Những loài động vật có vẻ 'đáng gờm'

mesu mesu @mesu

Những loài động vật có vẻ 'đáng gờm'

Chúng ngụy trang cho bản thân những bộ cánh giống môi trường xung quanh.

18/11/2014 12:06 PM
1,458

1 – Loài sâu bướm cánh dưới màu hồng (Còn được gọi là chiến binh vu thuật)

Loài bướm này có xuất xứ ở rừng mưa bán nhiệt đới Úc, và luôn khiến người ta ngạc nhiên khi nhìn thấy hình dáng sâu bướm của của chúng. Khi còn là ấu trùng, chúng thường ngụy trang thành lá để đánh lừa những kẻ săn mồi. Nhưng khi đến thời kì sâu bướm chúng có hình dạng giống như những chiến binh vu thuật.

Phần ngụy trang của nó là một phần bảo vệ lưng, còn phần đầu được bảo vệ dưới lớp vỏ. Khi bị đe dọa, sâu bướm sẽ đưa ra phần bảo vệ đó ra. Hình ảnh “con mắt” lớn, cùng với dấu hiệu đầu lâu xung quanh, tạo thành một khuôn mặt đáng sợ khiến không kẻ săn mồi nào dám đến gần nó.

May cho nó là người ta đều sợ vẻ ngoài của nó vì nó không thể làm hại đến bất kì loài nào cả.

2 – Nhện cầu gai (Hay Skulltula trong Huyền thoại của Zelda)

Con nhện này có hình dáng giống hình tượng Skulltula trong Huyền thoại của Zelda, với hình đầu lâu ở trên lưng. Hai điểm này cũng đủ khiến cho người ta khiếp sợ mỗi lần nhìn thấy chúng. Bạn có thể thấy loài nhện này ở bất kì bụi rậm trên thế giới, và chắc chắn sẽ giật mình giống như đột nhiên nhìn thấy một bộ xương người trong dịp lễ Halloween.

3 – Con chôm chôm “Mặt nạ của Jason”

“Mặt nạ của Jason” là loài chôm chôm duy nhất mà người ta cảm thấy chỉ cần một cú đánh nhẹ cũng giết được hàng loạt đối thủ. Nó mới được tìm ra vào tháng 1/2013, vì thế mà các nhà nghiên cứu vẫn chưa có được một cái tên khoa học chính thức dành cho nó.

Trông nó có vẻ là loài côn trùng vô dụng, nhưng chỉ cần một con nhện con tiến lại gần nó thì chỉ cần một cú đánh nhanh là nó có thể hạ được con nhện.

4 – Loài gián khổng lồ Lucihormetica luckae

Loài gián này khiến người ta dễ dàng lầm lẫn với người Jawas trong loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” với mặt ngoài rỗ và một đường miệng lớn. Vẻ ngoài này của nó khiến không ít người giật mình khi nhìn thấy.

Nhưng loài gián này chỉ có thể tìm thấy gần núi lửa Tungurahua ở Ecuador, và núi lửa này đã phun trào khiến mọi loài sinh vật ở đây đều đã bị thổi bay. Chúng còn được biết đến là loài duy nhất có “gương mặt kinh dị và kì lạ phát sáng trong đêm”.

5 – Loài bướm nhậy đầu cái chết

Không ai rõ tại sao trên lưng loài bướm này lại mang biểu tượng của cái chết, nhưng nó lại rất hợp với vẻ ngoài này và khiến người khác khiếp sợ. Có rất nhiều loài bướm như vậy nhưng loài được biết đến nhiều nhất là Acherontia atropos với vẻ ngoài như được nhuộm mực. Không chỉ vậy, loài bướm này còn đột nhập vào tổ và ăn trộm mật ong.

Thường thì việc tấn công vào tổ ong có thể coi là hành động tự sát với các loài côn trùng, nhưng loài bướm này lại có một lớp bảo vệ rất dày và có mùi hương khá giống với ong. Và theo nghiên cứu thì hình đầu lâu trên lưng nó nhằm mục đích ngụy trang giống với ong.

6 – Sâu bướm nâu dùi gỗ (hay được gọi là Jack-o’-Lantern)

Loài sâu bướm này có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Chúng có phần đầu trông giống Jack-o’-Lantern (quả bí ngô thường thấy trong lễ Halloween) và phần thân với những sọc trông giống như chân nhện.

Vẻ ngoài này để khiến những kẻ săn mồi nghĩ chúng có độc và không dám tấn công. Và thực tế thì chúng cũng ăn loài cây có độc, Derris ellipica, thường được dùng để tẩm đầu mũi tên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý