Những loại hình kinh doanh từ thú cưng hốt bộn tiền tại Việt Nam

baybykiu baybykiu @baybykiu

Những loại hình kinh doanh từ thú cưng hốt bộn tiền tại Việt Nam

Kinh tế phát triển, con người càng dành thêm nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc những con vật cưng của mình như chó, mèo... và từ đó những ý tưởng kinh doanh từ vật nuôi lên ngôi và kiếm bộn tiền tại Việt Nam.

06/11/2014 07:29 PM
3,118

Bán đồ chơi, phụ kiện

 - Ảnh 1

Bán các đồ chơi và phụ kiện cho thú cưng có thể làm bạn không phải lo về vấn đề tài chính, và cơ hội này có thể được khởi sự làm bán thời gian tại nhà với số vốn đầu tư ban đầu rất ít. Đúng là có hàng ngàn đồ chơi khác nhau cho thú cưng trên thị trường và đây hoàn toàn là một tình huống mà không quan trọng việc ai có mặt trước, mà quan trọng là ai làm tốt hơn. Những đồ chơi này có thể được bán sỉ cho những cửahàng bán lẻ, hoặc thậm chí bán trực tiếp cho khách hàng thông qua việc bán hàng trên mạng hoặc qua hình thức đặt và gửi hàng qua bưu điện. Bí quyết thành công trong lọai hình kinh doanh này là có được những đồ chơi, phụ kiện chất lượng cao và khả năng giới thiệu chúng cho càng nhiều khách hàng tiềm năng biết càng tốt.

Huấn luyện chó

 - Ảnh 2

Huấn luyện chó đang trở thành một nền công nghiệp vô cùng tiềm năng, bởi ngày càng nhiều chủ nuôi nhận ra lợi ích từ việc cún cưng của mình được huấn luyện một cách chuyên nghiệp. Công việc đào tạo có thể diễn ra tại nhà của khách hàng, hoặc tập trung thành một nhóm nhỏ tại một địa điểm rộng rãi, bằng cách thuê lại sân ở các trường học hoặc các nhà văn hóa công cộng vào buổi tối. Rất nhiều người huấn luyện chó hiện nay chưa có giấy chứng nhận hoặc bằng cấp cần thiết, trong khi yêu cầu công việc ngày càng cao.

Khách sạn chó mèo

 - Ảnh 3

Xuất phát từ niềm đam mê và tình yêu thương loài vật, đồng thời nắm bắt được nhu cầu của xã hội, năm 1969, ông Nguyễn Bảo Sinh quyết tâm lập khách sạn có một không hai ở Việt Nam. Khách hàng không ai khác lại chính là những “cậu ấm cô chiêu” đặc biệt này. Tòa nhà cao 6 tầng với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ chăm sóc từ ăn nghỉ đến vui chơi, khám - chữa bệnh, mua sắm đồ dùng... Cùng khuôn viên rộng rãi thoáng mát, khách sạn đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người muốn gửi chó, mèo trong các ngày nghỉ lễ.

Phối giống chó mèo

Cơ hội của việc phối giống chó mèo có thể thấy là bạn sẽ có nghề kinh doanh trong tương lai rất đáng để làm xét về khía cạnh cá nhân lẫn khía cạnh tài chính. Những điều quan trọng thêm nữa cần phải tính đến cho việc khởi nghiệp việc gây giống thú cưng bao gồm khả năng chuyên môn, địa điểm kinh doanh, đăng ký kinh doanh, đăng ký làm thành viên của một hiệp hội, và kỹ năng cũng như khả năng tiếp thị. Một khi mọi thứ đã chắc chắn rồi, người gây giống thú cưng chuyên nghiệp có thể không cần quảng cáo, vì những tin đồn truyền miệng và những người được giới thiệu sẽ lan truyền rất nhanh trong ngành này.

Spa cho thú cưng

 - Ảnh 4

Các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng cũng có nhiều loại, từ bình dân đến cao cấp. Ban đầu, các chú chó, mèo sẽ được các chuyên gia làm tóc ở đây tạo kiểu cho phù hợp với từng hình dáng, màu lông và ngoại hình. Sau đó thú cưng sẽ được nhuộm màu lông để đảm bảo độ sành điệu và hợp mốt. Được ưa chuộng nhất, có lẽ là dịch vụ làm móng. Những chú thú cưng sau khi được vệ sinh móng sạch sẽ sẽ được các kỹ thuật viên sơn, tạo màu hoặc lắp móng giả lên chân. Ngoài ra, các thú cưng cũng sẽ được hưởng các dịch vụ cao cấp khác như mát – xa, lấy ráy tai, chải lông… với máy móc hiện đại không khác gì các dịch vụ spa dành cho người.

Bệnh viện cho thú cưng

 - Ảnh 5

Hiện nay, tại Việt Nam xuất hiện nhiều “bệnh viện” gây ra sự chú ý của nhiều người. Đã nói đến bệnh viện, người ta nghĩ ngay đến chữa trị bệnh cho con người, nhưng công việc của “bệnh viên” này chuyên khám, chữa và điều trị các loại bệnh liên quan đến chó, mèo, thú cảnh... Trung bình một ngày “bệnh viện chó, mèo” tiếp nhận từ 20 đến 30 trường hợp, vào những ngày thứ 7, chủ nhật số chó, mèo đến khám và điều trị tăng cao từ 40 - 50 trường hợp. Theo các bác sỹ thú y, thì các loại bệnh chủ yếu liên quan đến chó, mèo là viêm đường ruột, thẩm mỹ và khám chữa bệnh theo yêu cầu của gia chủ.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý