Những loại lá thường gặp trong vườn nhà chữa ho nhanh chóng

remember1 remember1 @remember1

Những loại lá thường gặp trong vườn nhà chữa ho nhanh chóng

Trước khi nghĩ đến việc sử dụng kháng sinh hay thuốc mỗi khi ho, hãy thử các loại lá giản đơn trong vườn nhà bạn.

04/05/2016 07:49 PM
65

Rau diếp cá

Rau diếp các hay còn gọi là giấp cá, cây lá giấp hoặc ngư tinh thảo có vị chua, tính mát có tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, thông tiểu tiện, hạ sốt và là vị thuốc trị ho cực tốt.

  Những loại lá thường gặp trong vườn nhà chữa ho nhanh chóng - Ảnh 1

Rau diếp cá trị ho rất tốt.

Lá hẹ

Lá hẹ có tác dụng chữa ho cho trẻ rất hiệu quả. Các mẹ chi cần chuẩn bị 5 -10 lá hẹ và một chút đường phèn hấp cách thủy sau đó cho bé uống hỗn hợp này khoảng 2 – 3 lần/ngày cho tới khi hết ho. Ngoài ra, lá hẹ còn bổ thận, làm ấm lưng, gối, chữa tiểu tiện nhiều lần.

Tía tô

Tía tô là một trong những vị thuốc nam nhiều công dụng, không gây độc cho cơ thể. Tía tô đặc trị ho cho trẻ nhỏ. Các mẹ có thể chưng lá tía tô với hoa khế, đu đủ đực và đường phèn để lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày chỉ cho bé uống nửa thìa cà phê, uống chậm bằng cách thấm dần qua đầu lưỡi.

Lá xuơng sông

Lá xương sông là một vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh. Ngoài tác dụng chữa đầy bụng, nôn mửa, tan ứ máu đọng, lá xương sông còn có tác dụng trị viêm họng và ho do cảm lạnh hoặc ho có đờm ở trẻ. Các mẹ có thể hấp lá xương sông cùng với mật ong rồi lấy nước cốt cho con uống. Mỗi ngày uống 2 lần, uống liên tục cho tới khi khỏi ho.

Lá húng chanh

Lá húng chanh có chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng trừ đờm, tiêu độc nên được dùng để chữa ho, trị viêm họng và hạ sốt cho trẻ rất tốt.

Bạn có thể dã dập hoặc xay nát húng chanh cùng với 10ml nước sôi rồi gạn nước cho trẻ uống ngày 2 lần hoặc mẹ có thể xay húng chanh cùng quất sau đó thêm đường phèn vừa đủ hấp cách thủy khoảng 20 phút rồi cho bé uống liên tục ngày 1-2 lần cho tới khi hết ho.

  Những loại lá thường gặp trong vườn nhà chữa ho nhanh chóng - Ảnh 2

Lá húng chanh trị ho rất tốt.

Lá khế

Lá khế chữa ho khan, ho có đờm. Người ta thường dùng hoa khế tẩm nước gừng hoặc tẩm rượu gừng rồi sao thơm, sắc uống để chữa ho đờm, ngày dùng 4 – 12g rất an toàn cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Lá bạc hà

Chất menthol trong bạc hà làm dịu các cơn ho và tan đờm. Do đó bạc hà thường được sử dụng để điều trị các bệnh cảm sốt, cảm mạo, nghẹt mũi…

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý