Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ

Những loại quả này được xếp vào danh sách hiếm vì vị của chúng rất lạ và chỉ ở những vùng nhất định mới trồng được.

26/05/2017 01:19 PM
6,448

Những loại quả này được xếp vào danh sách "hiếm" vì vị của chúng rất lạ và chỉ ở những vùng nhất định mới trồng được.

1. Mãng cầu Xiêm (Cherimoya)

Mãng cầu xiêm là cây bản địa của vùng Trung Mỹ, phía bắc của Nam Mỹ, Bắc Phi và một số vùng khác, ngày nay nó được trồng ở cả một số nơi thuộc Đông Nam Á. Quả Cherimoya ăn giống kem và có vị pha trộn giữa dứa và chuối . Đặc biệt, loại quả này còn được biết đến với tính năng giảm sốt và chữa bệnh kiết lị. Một lưu ý khi ăn Cherimoya là hạt của nó rất độc, vì vậy chớ có ăn cả hạt nhé.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 1


2. Nho thân gỗ (Jabuticaba)

Còn được biết đến với tên gọi nho đất, Jabuticaba khi chín có màu tím mọng nước, chúng có nguồn gốc từ Brazil và một số nước Nam Mỹ. Loại quả này thường được sử dụng trong các sản phẩm nướng, mứt và rượu vang. Nó cũng có thể dùng chữa bệnh như tiêu chảy và bệnh hen suyễn ở Brazil.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 2


3. Quả thần kỳ (Miracle Berry)

Đúng như tên gọi của nó, loại quả có nguồn gốc Tây Phi này, có khả năng biến trái có vị chua (như chanh) trở nên ngọt, khi nước ép của 2 trái hòa với nhau. Có nghĩa là, khi bạn ăn loại quả này cùng với một loại quả chua nào đó, nó sẽ "đánh lừa" vị giác của bạn khiến cho bạn không cảm thấy chua mà chỉ cảm thấy vị ngọt.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 3


4. Dưa leo châu Phi (Kiwano)

Giống dưa kỳ lạ này có nguồn gốc từ vùng Kalahari, Châu Phi. Chúng có hình bầu dục, màu vàng cam hoặc vàng nâu với những cái gai nhọn bao xung quanh trông không hề giống những trái dưa chuột của Việt Nam.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 4


Bên ngoài có vẻ lạ mắt như vậy nhưng kiwano có phần ruột thơm ngon và chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Bổ đôi quả dưa bạn sẽ thấy phần ruột màu xanh, nhiều hạt, có hương vị thơm khá đặc biệt, nếu phần vỏ có màu cam tươi thì sẽ quả đó sẽ ngọt hơn.

5. Cà chua Mỹ (Tamarillo)

Đây là một loại cà chua có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới bên Nam Mỹ. Trái Tamarillo có vỏ màu đỏ tím, ăn chua hơn cà chua bình thường nhưng mùi rất thơm. Ở Việt Nam, giống cà chua kì lạ này đã từng có thời gấy sốt với giá lên tới 1 triệu đồng/kg.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 5


6. Quả da rắn (Salak)

Do lớp vỏ bên ngoài giống như những vảy màu nâu đỏ, đôi khi Salak còn được gọi là còn gọi là quả da rắn. Salak là quả họ cọ, mọc thành từng chùm, chủ yếu được trồng ở vùng đất cát núi lửa nên không lạ khi salak trở thành đặc sản của riêng Indonesia. Nó có mùi thơm và vị như dứa và chuối với lạc. Vỏ của loại quả này khá cứng nên khi ăn cần phải cẩn thận để không làm đứt tay.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 6


7. Hồng socola (Black Sapote)

Hồng đen hay hồng socola là loại cây ăn quả nhiệt đới có nguồn gốc từ Mexico. Quả ăn rất ngon, ngọt có hương vị như socola. Vỏ quả hồng khi xanh có màu xanh, bóng sáng. Khi chín, vỏ của quả hồng sô cô la hơi "nhăn", màu xanh nâu.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 7


8. Cupuacu

Cupuacu được tìm thấy chủ yếu trong rừng nhiệt đới hoang dã Amazon và trồng rộng rãi ở Peru. Với kích thước bằng một quả dưa hấu, quả Cupuacu khi chín có màu vàng thơm vị cacao. 

Cupuacu được đánh giá là một trong những loại "siêu trái cây" vì hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao. Loại quả này được biết đến với khả năng kích thích hệ thống miễn dịch và phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch do đặc tính giàu vitamin B1, B2 và B3...

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 8


9. Akebia

Loại quả này rất phổ biến ở Nhật Bản, vị của nó gần giống dâu rừng, thường được dùng trong các món tráng miệng. ngoài ra vỏ của của quả Akebia cũng được sử dụng nhồi vào thịt để tạo hương vị.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 9

10. Trái quách (Wood apple)

Có nguồn gốc Ấn Độ và Sri Lanka, trái cây này có vỏ cứng như đá, màu xám, vàng hoặc xanh lá cây. Đây là loại quả được coi là dược phẩm và có tính thiêng liêng với người Hindu.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 10


11. Trái nhàu (Noni)

Quả của cây nhàu là một vị thuốc đông y có thể chữa được một số bệnh tật về gan, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể và có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ.

Những loại quả hiếm có trên thế giới rất ngon và lạ - Ảnh 11


Theo Trithuctre

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý