Những loại rau là thần dược giúp gan khỏe mạnh

remember1 remember1 @remember1

Những loại rau là thần dược giúp gan khỏe mạnh

(Sức khỏe) Tỏi có chứa allicin. Đây là một hợp chất sulphur mà gan cần để tiến hành chức năng khử độc. Tỏi giúp gan “đuổi” những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính...

12/09/2014 09:04 PM
8,323

Dưới đây là các loại thực phẩm “hảo hạng” giúp cho gan khỏe mạnh.

Chọn những loại thực phẩm “hợp ý” với gan sẽ có tác dụng cải thiện và hỗ trợ chức năng của gan trong cuộc sống đầy rẫy độc chất cùng với sự cám dỗ của… rượu bia và khói thuốc.

Hành tỏi

Gan, thực phẩm, món ăn, nấu ăn, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, tỏi, hành, hoa quả, rau củ, làm vợ

Tỏi có chứa allicin. Đây là một hợp chất sulphur mà gan cần để tiến hành chức năng khử độc. 

Tỏi có chứa allicin. Đây là một hợp chất sulphur mà gan cần để tiến hành chức năng khử độc. Tỏi giúp gan “đuổi” những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính, hoóc-môn estrogen…

Bông cải xanh, bông cải trắng, bắp cải…

Những loại rau cải này có “quyền lực” rất lớn trong việc giải độc gan. Những thực phẩm này có chứa những “siêu hóa chất” có khả năng trung hòa một số độc tố chẳng hạn như nitrosamines có trong khói thuốc và aflotoxin có trong đậu phộng. Những loại thực phẩm này cũng có chứa glucosinolates giúp cho gan sản xuất ra những loại enzymes mà gan cần cho tiến trình khử độc.

Củ cải đường và cà rốt

Cả hai loại rau củ trên đều chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene, do đó nói chung củ cải đường và cà rốt giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.

Các loại rau lá xanh

Gan, thực phẩm, món ăn, nấu ăn, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, tỏi, hành, hoa quả, rau củ, làm vợ

Rau lá xanh là một trong những loại thực phẩm có khả năng giải độc gan.

Rau lá xanh là một trong những loại thực phẩm có khả năng giải độc gan. Loại rau này có thể ăn sống hoặc nấu chín hoặc ép nước uống. Với hàm lượng cao chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm độc, lá xanh có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan.

Củ dền

Củ dền là bạn tốt của máu. Có tác dụng “hãm tài” các kim loại nặng, nhờ đó sẽ làm nhẹ đi gánh nặng của gan.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý