Những loại thực phẩm càng ăn càng sớm có nguy cơ đi chạy thận mà các bạn nên biết

daikieu daikieu @daikieu

Những loại thực phẩm càng ăn càng sớm có nguy cơ đi chạy thận mà các bạn nên biết

Với những loại thực phẩm dưới đây, nếu bạn quá lạm dụng, vô hình chung sẽ khiến thận làm việc quá nhiều, bài tiết không kịp dẫn đến bị suy thận.

16/10/2017 05:41 PM
2,426

Với những loại thực phẩm dưới đây, nếu bạn quá lạm dụng, vô hình chung sẽ khiến thận làm việc quá nhiều, bài tiết không kịp dẫn đến bị suy thận.

Trong cơ thể con người, thận giữ một chức năng vô cùng quan trọng và việc ăn uống rất quan trọng đến thận. Theo đó, nếu chúng ta tiêu thụ những loai thực phẩm không tốt hay lạm dụng quá một loại thực ăn không tốt sẽ khiến thận làm việc quá nhiều, bài tiết không kịp sẽ dẫn đến bị suy thận, rất nguy hiểm. Dưới đây là những loại thực phẩm nếu ăn hàng ngày sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.

Thịt

Những loại thực phẩm càng ăn càng sớm có nguy cơ đi chạy thận mà các bạn nên biết - Ảnh 1Phóng to

Thịt là thực phẩm được các gia đình sử dụng nhiều trong bữa ăn, tuy nhiên nếu thường xuyên ăn thịt sẽ có nguy cơ suy thận đấy nhé. Do đó, để bảo vệ 2 quả thận thay vì thịt, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh.

Muối

Muối là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nhưng nếu bạn ăn quá mặn huyết áp sẽ tăng, mà thận lại đóng vai trò quan trọng trong điều chỉnh huyết áp.

Những loại thực phẩm càng ăn càng sớm có nguy cơ đi chạy thận mà các bạn nên biết - Ảnh 2Phóng to

Các nghiên cứu cho thấy hấp thụ lượng muối nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy thận.

Đồ ăn vặt

Thói quen ăn vặt cho đỡ buồn miệng sẽ khiến thận phải tăng cường lọc các độc tố có hại từ máu. Do vậy, ăn vặt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận. Các bạn làm văn phòng nên đặc biệt chú ý đến thói quen này nếu như không muốn thận bị tổn hại.

Các thực phẩm giàu protein

Rất nhiều người muốn giảm cân nhanh bằng cách thường xuyên tiêu thụ lượng protein. Tuy nhiên, chúng ta không biết rằng nếu ăn uống quá nhiều các thực phẩm giàu protein sẽ làm tăng gánh nặng cho thận bởi thận này phải tăng cường làm việc để đào thải một lượng lớn urê ra khỏi cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tổn thương thận. Các bạn nên chú ý nhé.

Nước xốt

Nước xốt là thành phần không thể thiếu khi chuẩn bị món mì ống, pizza và phở. Tuy nhiên, chúng chứa đầy natri, chất gây ra cao huyết áp và cũng dẫn đến nguy cơ bệnh thận. Vì vậy, hãy thay thế nước sốt bằng nhiều loại rau củ và gia vị để có được nhiều lợi ích sức khỏe.

Thuốc giảm đau

Việc sử dụng thuốc giảm đau lâu dài hoặc với liều lượng cao có thể gây tổn hại mô thận, giảm lưu lượng máu đến cơ quan này, từ đó dẫn đến tổn thương hoặc suy thận.

Chất cồn

Chắc các bạn chưa biết, việc uống nhiều rượu sẽ dễ dẫn đến tình trạng lắng đọng axit uric ở ống thận. Từ đó gây tắc nghẽn ống thận, làm tăng nguy cơ suy thận và các bệnh về thận. Do đó, đối với chất cồn bạn nên hạn chế đến mức có thể.

Viên uống bổ sung vitamin C

Những loại thực phẩm càng ăn càng sớm có nguy cơ đi chạy thận mà các bạn nên biết - Ảnh 3Phóng to


Chúng ta thường có thói quen bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng khi cơ thể có dấu hiệu cảm cúm, mệt mỏi. Thậm chí có người còn bổ sung chúng hàng ngày.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển, việc uống C sủi hàng ngày làm tăng gấp đôi nguy cơ sỏi thận ở nam giới.

Theo đó, nguyên nhân là do một phần vitamin C cơ thể hấp thụ sẽ được bài tiết ra đường nước tiểu dưới dạng oxalate, một trong những thành phần chính của sỏi thận.

Thúy Quỳnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý