Những loại Vitamin tốt nhất cho làn da của bạn

lover lover @lover

Những loại Vitamin tốt nhất cho làn da của bạn

Có khá nhiều loại vitamin tốt cho làn da bạn nên biết. Những loại vitamin này sẽ khiến da bạn thực sự khỏe mạnh và sáng đẹp tự nhiên.

01/08/2015 12:01 PM
656

Chăm sóc cho làn da là một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ sức khỏe hàng ngày của bạn. Có rất nhiều loại vitamin khác nhau có thể giúp cho làn da trông tươi trẻ và bảo vệ bạn khỏi một số tác động của sự lão hóa. Dưới đây là những loại vitamin tốt nhất cho làn da mà bạn nên biết.

Vitamin A

Khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên, làn da của bạn nhăn nheo đi thấy rõ. Đối với một số người, tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời khiến những nếp nhăn trên da càng ngày càng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, vitamin A có thể giúp chống lại các nếp nhăn. Đồng thời, nó cũng có tác dụng giúp da của bạn căng hơn. Những thực phẩm như khoai lang, rau diếp và cà rốt rất giàu vitamin A và bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

vitamin 0

Có khá nhiều loại vitamin tốt cho làn da bạn nên biết

Vitamin B3

Rất nhiều người thường bị các vết đỏ hoặc nổi mụn trên da mặt. Tình trạng này là khá phổ biến và có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn già đi.

Để giảm bớt tác động của da bị đỏ ửng, hãy bổ sung vitamin B3 cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin B3 cho cơ thể bằng cách thêm cá hoặc thịt đỏ trong bữa ăn của mình.

Vitamin C

Làn da của bạn khi tiếp xúc quá nhiều với môi trường tự nhiên có thể sẽ bị thô ráp, nhăn nheo đi. Để có được làn da mượt mà hơn, hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Có rất nhiều loại kem dành cho da chứa vitamin C được bán tại thị trường. Hoặc nếu muốn bổ sung vitamin C bằng các thực phẩm tự nhiên, bạn hãy ăn nhiều trái cây như cam, bưởi, mâm xôi…

Vitamin D

Rất nhiều người trên thế giới mắc bệnh vẩy nến và các bác sĩ vẫn chưa chắc chắn về nguyên nhân thực sự gây ra rối loạn này là gì. Dù vậy, vitamin D có thể sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả vẩy nến.

Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong các thực phẩm như cá béo, phô mai, sữa đậu nành… Đồng thời, bạn có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể bằng cách dành thời gian để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Vitamin E

Da khô thường dẫn đến hiện tượng vảy da xuất hiện. Điều này là kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Vitamin E là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và có thể giúp bạn đặt dấu chấm hết cho hiện tượng da khô. Nếu muốn tăng cường vitamin E từ các sản phẩm tự nhiên, bạn có thể ăn nhiều các loại thực phẩm như hạt hạnh nhân, rau bina, củ cải xanh hoặc cải xoăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý