Những lợi ích của quả dâu tây rất ít người biết

nhenden nhenden @nhenden

Những lợi ích của quả dâu tây rất ít người biết

Quả dâu tây có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy vậy, rất ít người biết hết được những lợi ích của quả dâu tây.

02/06/2015 10:41 AM
4,674

Cùng với hương vị tuyệt vời, quả dâu tây còn được biết đến là một loại hoa quả có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy vậy, không nhiều người biết hết tác dụng của loại quả này và sử dụng hợp lý.

Giúp làm trắng răng

Dâu tây có một lượng lớn vitamin C bên trong nó. Chính điều đó, bằng một hỗn hợp dâu tây đơn giản, bạn có thể sử dụng loại hoa quả này để làm trắng răng hiệu quả.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Bệnh tim rất nguy hiểm cho sức khỏe con người và nó cần được chữa trị một cách nghiêm túc. Bằng phương pháp ăn uống khoa học, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ gặp phải các cơn đau tim. Dâu tây chứa một lượng axit ellagic lớn giúp kiểm soát cholesterol. Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này giúp mạch máu và động mạch của bạn khỏe hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Sự tiếp xúc liên tục với ánh mặt trời và sự ô nhiễm khiến da của chúng ta già đi nhanh hơn. Theo các nghiên cứu, bạn có thể tăng nồng độ chất chống oxy hóa của bản thân nhờ ăn các loại trái cây phù hợp. Và dâu tây là một loại trái cây như vậy.

quả dâu tây 0

Quả dâu tây có những lợi ích cho sức khỏe rất ít người biết

Trị mụn hiệu quả

Nếu bạn dùng nửa giờ hàng ngày để sử dụng mặt nạ dâu tây, mụn và nếp nhăn trên gương mặt sẽ được đánh bay một cách hiệu quả.

Giảm hen suyễn và dị ứng

Nếu đang mệt mỏi với việc phải đấu tranh với hen suyễn hoặc dị ứng với thuốc, có lẽ bạn nên thử sử dụng dâu tây. Trong dâu tây có chất chống viêm và sẽ giúp bạn giảm thiểu việc chảy nước mũi, phát ban, chảy nước mắt. Theo nhiều nghiên cứu, nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn sẽ giảm.

Ngăn chặn nỗi buồn

Một thức tế khoa học cho thấy rằng trầm cảm là do trạng thái tinh thần của bạn có vấn đề. Chính vì thế, nếu cảm thấy buồn, hãy ăn dâu tây. Loại hoa quả này sẽ giúp ngăn chặn việc hình thành homocysteine. Homocysteine là chất ngăn chặn các tuyến trong cơ thể sản xuất hormone hạnh phúc.

Có lợi cho bà bầu

Nếu bạn ăn dâu tây trong quá trình mang thai, em bé trong bụng sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý