Những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ trái dâu tằm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ trái dâu tằm

(ĐSPL) – Trái dâu tằm là một loại trái dân dã, trái chín có màu tím sẫm có vị chua ngọt thanh và có tác dụng sức khỏe kì diệu mà ít người biết được.

24/05/2015 05:02 PM
1,679

 - Ảnh 1Phóng to

Dâu tằm có tác dụng chống lão hóa, trị chứng mất ngủ, viêm khớp...


Chống lão hóa

Trái, lá cây và thân cây dâu tằm đều có chứa các chất chống oxy hóa, trung hòa các phân tử gốc tự do.

Các gốc tự do là những phân tử hoạt tính tấn công và tiêu diệt tế bào khỏe mạnh, phá vỡ các mô, gây ra các bệnh mãn tính, lão hóa sớm.

Giống như trái nho, dâu tằm có chứa hàm lượng resveratrol cao làm tăng cường tuổi thọ và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Nó cũng làm chậm phát triển lão hóa và một số bệnh ung thư.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chỉ ăn một chén dâu hàng ngày cũng đáp ứng được 32% lượng sắt thiết yếu cho nam giới và 14% sắt cho nữ giới.

Chất sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành các tế bào máu và là chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai. Đó là nguyên nhân chứng tỏ ăn dâu trong quá trình mang thai sẽ giúp giảm thiểu các biến chứng và đảm bảo phát triển tế bào thai.


Tăng cường hệ thống miễn dịch

 - Ảnh 2Phóng to

Dâu tằm rất giàu vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh nhiễm trùng.


Dâu tằm rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh nhiễm trùng.

Bên cạnh đó nó cũng chứa chất alkaloid kích hoạt các đại thực bào, hệ thống miễn dịch, những tế bào bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh thông thường.

Điều chỉnh lượng đường

Theo nghiên cứu, thường xuyên ăn dâu tằm có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường. Dâu tằm có chứa chất flavonoid, dưỡng chất điều chỉnh lượng đường trong cơ thể.

Tăng cường các tế bào mô và cơ

Sự kết hợp giữa vitamin C và K kích thích tăng cường tế bào mô. Vitamin C kích thích sản sinh collagen và elastin góp phần làm khớp, xương và sụn khỏe mạnh và có tác dụng làm đẹp da. Trong khi đó vitamin K đảm bảo phát triển mô xương, duy trì máu và chất lỏng ngăn ngừa bệnh máu đông.

Bảo vệ tế bào gốc

Chất riboflavin hay còn gọi là vitamin B2 có chứa trong trái dâu là một chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa.

Vitamin B2 ngăn ngừa tổn thương tế bào gốc, làm chậm quá trình lão hóa và làm tăng sự hấp thụ oxy. Vitamin B2 cũng hỗ trợ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.
 

NGUYỄN MỴ (Theo Healthydietbase)


Việt Nam đã chữa khỏi được bệnh ung thư


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý