Những lợi ích sức khỏe từ củ đậu

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Những lợi ích sức khỏe từ củ đậu

Củ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, phốt pho, vitamin C cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

27/07/2015 11:32 AM
2,346

Củ đậu được nhiều người biết đến là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Ngoài ra, củ đậu còn là loại củ có nhiều lợi ích về sức khỏe như hỗ trợ hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, kháng khuẩn… và có thể dùng để làm đẹp da.

Dưới đây là những lợi ích từ củ đậu:

Giải nhiệt

Củ đậu có tác dụng giải nhiệt, giải khát vì trong thành phần củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… cần thiết cho cơ thể.

'.  .'
Củ đậu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tốt cho tim mạch

Củ đậu rất giàu chất xơ và vitamin C giúp làm giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, nồng độ natri thấp cũng góp phần hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa nhiều triệu chứng bệnh cho cơ thể. Củ đậu giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Thành phần chất chống oxy hóa và kháng viêm cao trong củ đậu cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn và khó thở. Mao mạch yếu sẽ gây chảy máu cam ở mũi. Vì vậy, củ đậu giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe mao mạch và giảm tình trạng chảy máu cam hay chảy máu chân răng.

Tốt cho tiêu hóa

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết , tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dầy co bóp tốt, lợi cho đại tiện. Ngăn ngừa táo bón cho bà bầu.

Trị ốm nghén

Vì trong thành phần củ đậu có đến hơn 90% là nước nên rất có lợi cho các bà bầu ốm nghén. Chị em ốm nghén thường có cảm giác nhạt miệng và chán ăn.

Giảm cân

Củ đậu có hàm lượng natri thấp và hầu như không chứa chất béo vì vậy giúp bạn duy trì hệ tim mạch khoẻ mạnh và không bị tăng cân. Do có chứa hàm lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao nên củ đậu là một nguồn tuyệt vời để bạn giảm cân.

'.  .'
Bên cạnh đó còn giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa)

Kháng khuẩn

Ngoài ra củ đậu chứa vitamin B6 – vitamin hỗ trợ não bộ khỏe mạnh, và giúp cơ thể phá vỡ liên kết protein thành năng lượng sử dụng được. B-6 cũng hỗ trợ chức năng thần kinh, giúp hình thành các tế bào máu đỏ, và giúp tổng hợp các kháng thể chống lại virus, vi khuẩn bên ngoài và bên trong cơ thể.

Làm đẹp da

Củ đậu tươi còn là liệu pháp làm đẹp rất hữu hiệu cho phái đẹp. Mùa đông, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, chị em có thể dùng củ đậu tươi thái lát, đắp hoặc ép lấy nước để làm mặt nạ bôi mặt sẽ giúp làn da thêm mịn màng, khỏi khô và nứt nẻ, giảm vết nhăn, da căng bóng trắng hơn và hút các chất độc trong lỗ chân lông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý