Những lợi ích tuyệt vời của cà phê với sức khỏe

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những lợi ích tuyệt vời của cà phê với sức khỏe

Cà phê có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn. Trong cà phê chứa chất chống oxi hóa và những chất dinh dưỡng có lợi để cải thiện sức khỏe.

03/06/2015 02:35 PM
1,605

1. Giúp đốt cháy nhiều calo

Thức dậy với một tách cà phê và bắt đầu ngày mới thật tỉnh táo là cách phần lớn mọi người hay làm. Chất caffeine có trong cà phê giúp bạn cảm thấy hưng phấn và tươi mới. Nó giúp đốt cháy một lượng lớn calo, tác động vào nhịp tim và lượng oxy trong máu. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ bị giảm đáng kể khi bạn dùng kèm với các loại kem và đường.

2. Giảm đau

Lý do là caffeine trong 2 tách cà phê tương đương với một viên thuốc giảm đau. Nhưng công hiệu giảm đau chỉ có tác dụng với những người không dùng cà phê thường xuyên.

Lợi ích của cà phê 1

Cà phê có tác dụng giảm đau

3. Giúp thông minh hơn

Cà phê không chỉ giữ cho bạn tỉnh táo, nó có thể làm cho bạn thông minh hơn. Caffeine, thành phần chính trong cà phê, là một chất kích thích. Caffeine ngăn chặn ảnh hưởng của chất dẫn truyền thần kinh ức chế được gọi là adenosine. Tắc nghẽn này gây ra việc phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh. Điều này dẫn đến một hiệu ứng kích thích cải thiện não và tâm trạng.

4. Cải thiện trí nhớ

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy chất caffeine có trong cafe có thể giúp tăng cường trí nhớ ở người.

5. Giảm nguy cơ bị trầm cảm

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ), những phụ nữ uống từ 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm được 15% nguy cơ bị trầm cảm và giảm tới 20% nguy cơ này nếu uống 4 tách cà phê/ngày.

6. Giúp phòng chống bệnh tật

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard cho thấy rằng, uống 1 - 3 tách cà phê mỗi ngày có thể là một lợi ích cho sức khỏe, nó làm giảm nguy cơ đáng kể về bệnh tiểu đường. Nghiên cứu này cho thấy sự hình thành của bệnh Parkinson có thể được giảm tới 80% và nguy cơ ung thư đại tràng có thể được giảm 25%. Ngoài ra theo kết quả nghiên cứu, những phụ nữ uống hơn 4 tách cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lên đến 40%.

Lợi ích của cà phê 0

7. Bảo vệ gan

Gan là cơ quan thực hiện hàng trăm chức năng của cơ thể. Một số bệnh thường gặp về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ… Những bệnh này có thể dẫn tới xơ gan. Những người uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày trở nên có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 80% so với những người không uống.

8. Giúp sống lâu hơn

Một nghiên cứu cho thấy những người dùng cà phê thường có khả năng sống lâu hơn những người không uống cà phê. Cà phê có thể làm giảm việc ăn vặt và cải thiện các hoạt động thể dục. Uống cà phê có thể thay thế thuốc lá. Những điều này góp phần làm tuổi thọ dài hơn.

9. Chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa

Trong những bữa ăn phương Tây, cà phê là loại thức ăn tốt cho sức khỏe vì chứa một lượng lớn chất chống oxi hóa. Hầu hết cơ thể hấp thụ chất chống oxi hóa từ cà phê hơn là cả trái cây và rau củ cộng lại.

Xem thêm

  • Lợi ích của việc đổ mồ hôi mà bạn không biếtLợi ích của việc đổ mồ hôi mà bạn không biết
  • 10 lợi ích tuyệt vời của sầu riêng khiến bạn ngạc nhiên10 lợi ích tuyệt vời của sầu riêng khiến bạn ngạc nhiên
  • Những lợi ích tuyệt vời khác của hạt tiêu đen ngoài nấu ănNhững lợi ích tuyệt vời khác của hạt tiêu đen ngoài nấu ăn
  •  10 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ nước chanh 10 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ nước chanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý