Những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng đối với sức khỏe

lover lover @lover

Những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng đối với sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng khiến nó trở thành một loại thực phẩm được nhiều người sử dụng. Bạn nên tham khảo những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng dưới đây.

27/07/2015 09:28 PM
1,219

Điều trị bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mướp đắng làm giảm lượng đường trong máu thông qua tăng chuyển hóa glucose. Hãy uống một cốc nước ép mướp đắng hàng ngày để giảm các triệu chứng của tiểu đường loại II. Tuy vậy, bạn hãy dừng sử dụng phương pháp này nếu gặp phải các dấu hiệu của đau bụng, tiêu chảy hoặc sốt.

Điều trị sỏi thận

Mướp đắng có thể là một thực phẩm hữu ích giúp bạn chống lại sỏi thận. Các thành phần trong mướp đắng có thể giúp trung hòa lượng axit dư thừa gây ra bệnh sỏi thận. Bạn có thể pha bột mướp đắng với nước ấm để tạo ra loại trà rất tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên nhất của mướp đắng là đặc tính chống ung thư của nó. Loại thực phẩm này đã được chứng minh có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Ngoài ra, mướp đắng còn có thể kích hoạt các phản ứng hoạt hóa ở màng tế bào. Điều này khiến các tế bào ung thư vú ở phụ nữ ngừng di căn. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng đối với sức khỏe bạn nên biết.

lợi ích tuyệt vời của mướp đắng 0

Những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng khiến nó trở thành một loại thực phẩm
được nhiều người sử dụng

Rất tốt cho da

Những loại đồ ăn hoặc thức uống được chế biến từ mướp đắng rất có lợi cho da. Nếu uống thường xuyên nướp ép mướp đắng, da bạn sẽ sáng mịn hơn. Đồng thời, nước ép mướp đắng còn rất hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá, vẩy nến và eczema.

Giảm cân

Bạn có thể duy trì chế độ ăn uống lành mạnh của mình bằng cách sử dụng mướp đắng. Loại thực phẩm này có một hàm lượng dinh dưỡng rất cao và chứa ít calo.

Cải thiện chức năng gan

Mướp đắng là một loại thực phẩm rất tốt trong việc cải thiện chức năng của túi mật, làm giảm ứ dịch. Bệnh xơ gan, viêm gan, táo bón cũng có thể thuyên giảm nếu bạn sử dụng mướp đắng thường xuyên.

Nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời

Vitamin K góp phần và việc nâng cao sức khỏe xương và cũng là một chất chống viêm. Việc sử dụng thường xuyên mướp đắng sẽ giúp bạn tăng cường vitamin K cho cơ thể. Điều đó sẽ giúp bạn giảm được các chứng viêm khớp, đau khớp. Ngoài ra, mướp đắng cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời chất xơ cho cơ thể.

Tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là rất quan trọng trong việc chống bệnh tật và nhiễm khuẩn. Mướp đắng là một loại thực phẩm có thể giúp hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Sử dụng thường xuyên mướp đắng sẽ giúp bạn ngăn chặn hoặc hạn chế dị ứng thực phẩm và loại bỏ các nhiễm trùng nấm men. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng giúp bạn chống được sự trào ngược axit và chứng khó tiêu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý