Những lợi ích tuyệt vời từ trái cherry

lover lover @lover

Những lợi ích tuyệt vời từ trái cherry

(Ngoisao.vn) Cherry được biết tới là loại quả quý bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và ngon miệng. Không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, cherry còn có tác dụng phòng tránh 1 số bệnh. Dưới đây là những lợi ích nổi bật của loại quả này để bạn tham khảo.

01/02/2015 02:35 PM
1,158

1. Giàu vitamin A và C

Hầu hết mọi người đều rất ngạc nhiên khi các chuyên gia cho hay, chỉ cần bạn ăn mỗi ngày 1-2 quả cherry là đã cung cấp đủ hàm lượng vitamin A mà cơ thể cần mỗi ngày.

undefined

Bên cạnh đó, trong anh đào còn có sự hiện hữu của 1 loạt các chất dinh dưỡng khác có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, chẳng hạn như các vitamin nhóm B: B1, B2, B3, B5, B9... sắt, magie, kẽm, axit malic, chất xơ... Nhờ hàm lượng vitamin dồi dào mà cherry giúp ngăn ngừa xuất huyết võng mạc mắt, đục thủy tinh thể, các tổn thương gây ra do lão hóa như khô mắt, thoái hóa điểm vàng trong mắt và suy giảm thị lực.

2. Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời

Cherry có chứa polyphenol và các hợp chất như axit ferulic, chlorogenic, cyanidin-glycoside... có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Điều này góp phần vào việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm và sự lão hóa cơ thể bằng cách ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho máu.

undefined

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Đây là 1 trong những lợi ích nổi bật nhất của cherry. Nguồn vitamin dồi dào, các chất chống oxy hóa có trong cherry đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng, ung thư và các bệnh do thoái hóa.

undefined

4. Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen

Một số nghiên cứu đã chỉ rõ cherry có khả năng kích thích cơ thể sản sinh đủ lượng collagen theo nhu cầu. Collagen là dưỡng chất cần thiết cho quá trình chống lão hóa, giúp cơ thể luôn dẻo dai và khỏe mạnh.

undefined

5. Giảm các vấn đề liên quan tới dạ dày và hệ thống đường ruột

Hàm lượng chất xơ phong phú trong cherry thúc đẩy hoạt động của dạ dày và hệ thống ruột. Chúng hỗ hợ quá trình đào thải các chất thải trong ruột ra khỏi cơ thể, bởi vậy giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, kiết lị...

undefined

6. Chống lại sự mất cân bằng cho cơ thể

Các chiết xuất từ cherry có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa sự mất cân bằng oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tăng cường miễn dịch để cơ thể chống lại bệnh tật. Bởi thế bạn nên bổ sung cherry vào danh sách hoa quả trong nhà bếp của mình.

undefined

7. Tăng cường hoat động hệ tim mạch

Cherry được xem là 1 trong những "dược liệu" quý cho tim mạch, bởi nó có thể giúp cơ thể điều chỉnh huyết áp và ổn định nhịp tim. Cherry là liều thuốc tốt cho những người bị các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, động mạch vành. Đối với người bình thường, cherry cũng giúp giảm cholesterol và huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu và giảm nguy cơ đau tim.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý