Những lưu ý quan trọng khi làm MC đám cưới

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Những lưu ý quan trọng khi làm MC đám cưới

Nếu bạn có tài nói năng và được mời trở thành người dẫn chương trình cho đám cưới của bạn thân, vậy bạn nên làm thế nào? Dưới đây là những lời khuyên không thể bỏ qua dành cho những MC nghiệp dư này.

20/01/2015 04:07 PM
4,984

Chọn người dẫn chương trình cho đám cưới là một khâu đặc biệt quan trọng. Không ít đôi uyên ương ngỡ ngàng trong chính đám cưới của mình vì MC quá chuyên nghiệp và màu mè. Hiện nay, nhiều cặp đôi trẻ trung tìm kiếm MC từ chính những người thân hoặc những bạn khéo ăn nói với hy vọng mang đến sự gần gũi, thân mật cho bữa tiệc của mình.

1. Ghi nhớ rằng đây không phải ngày của mình

Suy nghĩ này sẽ giúp MC thư giãn và thoải mái hơn trong vai trò này. MC đóng vai trò quan trọng nhưng chỉ là một phần trong bữa tiệc. Vì vậy, không cần phải làm mọi chuyện trở nên quá quan trọng. Nhân vật chính của bữa tiệc là cô dâu chú rể, bạn đơn giản chỉ cần chuẩn bị một kịch bản phù hợp và dẫn dắt câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính này.

MC cần ghi nhớ rằng đây không phải ngày của mình (Ảnh minh họa)

MC cần ghi nhớ rằng đây không phải ngày của mình (Ảnh minh họa)

2. Giữ cân bằng

Bạn cần xác định những yếu tố cơ bản, cần thiết đối với một người dẫn chương trình, sau đó chỉ cần cố gắng thể hiện những điều đó. Không nhất thiết mọi thứ bạn nói đều cần phải hài hước để thu hút sự chú ý của mọi người. Giữ phong cách của riêng mình để mang đến sự gần gũi, ấm áp cho bữa tiệc và thêm vào đó chút hài hước đúng mực. Điều quan trọng là MC phải cân bằng giữa bầu không khí thư giãn thoải mái của bữa tiệc và sự trang nghiêm khi tiến hành các thử tục, nghi thức cần thiết.

3. Tìm hiểu trước kế hoạch và nội dung chương trình ngày cưới

MC cần trao đổi với cô dâu chú rể để biết lễ cưới sẽ diễn ra như thế nào, họ muốn dẫn dắt câu chuyện như thế nào, sau đó lên một kịch bản phù hợp. Sự chuẩn bị này giúp bạn tránh được những tình huống bất ngờ ngoài ý muốn. Bạn cũng có thể bàn bạc với cô dâu chú rể để thêm vào những phần mục sáng tạo như trò chơi cho khách mời, hay dẫn dắt câu chuyện tình yêu của đôi uyên ương...

4. Xử lý tình huống nhanh (Chữa cháy giỏi)

Cho dù bạn không phải là một MC chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn may mắn được mời làm MC cho buổi tiệc cưới hôm đó thì hãy cố gắng làm thật tốt. Điều mà một MC cần chú ý là phải nhanh tay xử lý các tình huống bất ngờ, đó có thể được coi là việc bạn cần “chữa cháy” được những tình huống khẩn cấp. Chẳng hạn như, khi cô dâu trượt chân, hay chú rể lúng túng... bạn không thể đứng nguyên vị trí như trong kịch bản đã chuẩn bị sẵn trước đó.

5. Tìm hiểu những thành phần khách mời

Ngoài việc tìm hiểu lịch trình cụ thể của đám cưới, MC cũng cần tìm hiểu, nhận biết ban nhạc hay đội ngũ nhân viên phục vụ. Dành thời gian gặp gỡ và nói chuyện với họ để bạn biết được cách thức vận hành của mọi việc. Bạn nên làm điều này sớm để có sự chuẩn bị phù hợp cho kịch bản hay kịp thay đổi khi cần thiết.

6. Kiểm tra kịch bản lần cuối với cô dâu, chú rể

Đây là việc làm cần thiết trước khi ngày cưới diễn ra. Nói chuyện với cô dâu chú rể và cho họ xem kịch bản của bạn, kiểm tra lại sự có mặt của những vị khách sẽ tham gia phát biểu, kiểm tra lại nhưng nghi lễ, thủ tục sẽ diễn ra. Việc rà soát lại kịch bản hay những phần, mục quan trọng giúp bạn tránh gặp phải những sai sót không đáng có trong ngày lễ quan trọng này.

Song Ngư (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý