Những lưu ý vô cùng cần thiết sau khi tái tạo màng trinh

lover lover @lover

Những lưu ý vô cùng cần thiết sau khi tái tạo màng trinh

Về chế độ ăn uống, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tránh ăn những đồ ăn cay nóng, sử dụng các loại đồ uống có ga, cồn,…

24/04/2015 10:33 PM
902

Chào bác sĩ, thực ra em có một vấn đề rất khó nói ạ! Chẳng là mới đây em có thực hiện tái tạo lại màng trinh đã bị rách. Hiện em đang ở nhà nghỉ ngơi, em muốn vết thương nhanh lành nên muốn hỏi bác sỹ sau khi tạo hình màng trinh nên lưu ý những gì ạ?

Lúc ở trung tâm bác sĩ có nhắc nhở và dặn dò, nhưng vì tâm trạng lúc đó đang còn lo lắng nên em không nhớ rõ lắm. Em có tìm kiếm thông tin nhưng mọi cái đều rất chung chung, việc áp dụng theo cũng khó, mong nhận được thông tin cụ thể từ bác sĩ ạ!

Chị Phùng Thị Thanh V. (20 tuổi, Phổ Yên, Thái Nguyên)

   - Ảnh 1 Sau khi tái tạo màng trinh chị em cần nghỉ ngơi và bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý (Ảnh minh họa).

Bác sĩ trả lời:

Xin chào bạn V! Sau mỗi thủ thuật ngoại khoa, chỉ dựa vào sự cố gắng, khéo léo của bác sĩ chuyên khoa thôi chưa đủ, sự thành công của mỗi thủ thuật còn phụ thuộc vào sự chăm sóc và theo dõi cũng như tuân thủ những chỉ định của bác sĩ từ phía bệnh nhân. Có nghĩa là bác sĩ và bệnh nhân đều đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của một ca phẫu thuật.

Phẫu thuật tạo hình màng ngăn âm đạo (màng trinh) tức là việc can thiệp sản khoa nhằm tái tạo lại màng ngăn âm đạo đã bị rách do các nguyên nhân như: quan hệ tình dục, do chấn thương, tai nạn mà không phải dùng màng ngăn âm đạo nhân tạo. Sau khi làm thủ thuật tạo hình màng ngăn âm đạo chị em cần lưu ý tuân thủ những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bao gồm cả việc chăm sóc, kiêng khem trong sinh hoạt hằng ngày.

Thông thường, sau thủ thuật chị em có thể nghỉ ngơi tại chỗ, các bác sĩ sẽ kiểm tra, sau khi ổn định sẽ cho chị em ra về chăm sóc tại nhà. Việc chăm sóc tại nhà bao gồm việc kiêng quan hệ tình dục cho đến khi có chỉ định, tránh các vận động mạnh, ngồi xổm, đi xe đạp,…

Đặc biệt chú ý khâu vệ sinh, đây là khâu đặc biệt quan trọng. Nhiều chị em cho rằng, sau khi thực hiện phẫu thuật thì cần để vết thương được khô thoáng mà không dám vệ sinh bộ phận sinh dục. Nhưng chị em nên biết rằng, hằng ngày chúng ra vẫn đi vệ sinh, nước tiểu đọng lại, cùng với việc mặc quần áo có thể khiến cho vùng kín bị ảnh hưởng, gây viêm nhiễm. Do đó, chị em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh bị viêm. Chị em có thể vệ sinh vùng kín bằng nước ấm sạch sau đó lau khô nhẹ nhàng băng khăn bông mềm.

Về chế độ ăn uống, chị em nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tránh ăn những đồ ăn cay nóng, sử dụng các loại đồ uống có ga, cồn,…

Việc chị em chú ý tuân thủ những chỉ định mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phục hồi của vết thương, hãy thực hiện tái khám đúng lịch để đảm bảo việc thực hiện phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Chúc bạn nhanh chóng hồi phục, vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống!

Bác sĩ Hà Thị Bích Vân

Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội – 38 Cảm Hội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý