Những lý do để bạn không còn 'ghét' quả sầu riêng

remember1 remember1 @remember1

Những lý do để bạn không còn 'ghét' quả sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây khá đặc biệt bởi mùi vị độc đáo. Mặc dù mùi hương của sầu riêng không phải ai cũng thích, nhưng đây là loại quả có rất nhiều công dụng.

29/11/2015 03:22 PM
452

Đối với những người ăn được sầu riêng thì mùi vị độc đáo và ngon ngọt của loại quả này không loại trái cây nào có thể sánh được. Cũng bởi thế, sầu riêng được xếp vào hàng "vua của các loại quả".

1. Tăng cường sức khỏe xương

Sầu riêng là nguồn cung cấp dồi dào kali, trong 100g sầu riêng có chứa tới 436mg kali. Khi nói đến sức khỏe của xương, chúng ta thường nghĩ ngay đến vai trò của canxi.

 0

Sầu riêng có tác dụng tăng cường sức khỏe xương.

Tuy vậy, bên cạnh canxi thì kali cũng được xem là một dưỡng chất chìa khóa đối với xương, bởi nó giúp bảo tồn canxi trong cơ thể bằng việc ngăn cản sự bài tiết canxi ra ngoài theo đường nước tiểu.

 0

2. Tốt cho người bị tiểu đường

Sầu riêng có khả năng điều chỉnh lượng đường huyết. Do đó, đây là loại hoa quả mà những bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng được.

 0

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Sầu riêng cũng là một trong những loại quả rất hữu ích cho hệ tiêu hóa của bạn. Do có chứa nhiều thiamin – một loại vitamin B, có tác dụng kích thích ăn ngon miệng và sản xuất axít hydrochloric trong dạ dày, nhờ đó hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi và hiệu quả hơn.

 0

4. Tốt cho tuyến giáp

Ăn sầu riêng thường xuyên là cách đơn giản để bạn duy trì sự khỏe khoắn của tuyến giáp. Lý do bởi chất iodine trong sầu riêng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, đồng thời hỗ trợ việc sản xuất và hấp thu hormon trong cơ thể.

 0

5. Ngăn ngừa thiếu máu

Như chúng ta đã biết, nếu cơ thể bị thiếu hụt folate có thể gây ra tình trạng thiếu máu gọi là thiếu máu nguy hại. Chất folate (còn được gọi là vitamin B9) rất cần thiết cho việc sản xuất ra các hồng cầu bình thường.

Sầu riêng chính là nguồn cung cấp dồi dào lượng folate tự nhiên cho cơ thể và ngăn ngừa các triệu chứng do tình trạng thiếu máu gây ra như hoa mắt, chóng mặt, đau nửa đầu... giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe tổng thể cho bạn.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý