Những lý do nên “yêu” vào buổi sáng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những lý do nên “yêu” vào buổi sáng

(Sức khỏe) Yêu vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng, giảm stress, giúp yêu đời, tăng độ kết dính vợ chồng và rất nhiều lợi ích khác.

20/04/2014 03:43 PM
52,512

Vì đó là cách khởi đầu một ngày tốt nhất

Nếu điều bạn làm vào đầu ngày tạo tâm trạng chung cho những tiếng đồng hồ còn lại, thì việc đến đỉnh là cách tốt nhất để khởi động cho 24 giờ của cuộc sống. Nghiên cứu cho thấy “giao ban” buổi sáng có thể khiến bạn hưng phấn cả ngày. “Việc quan hệ tình dục vào buổi sáng phóng thích oxytocin, còn được gọi là hormone âu yếm. Oxytocin khiến bạn cảm thấy gắn kết hơn với đối tác cũng như cảm thấy được yêu thương hơn”, chuyên gia Emily Morse (Mỹ) nói.

Vì đẹp da và tóc

yêu buổi sáng

Lên đỉnh khi yêu vào buổi sáng kích thích cơ thể tiết ra nhiều hợp chất hóa học giúp làm tăng lượng hormone estrogen. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da, giúp da sáng bóng và săn chắc hơn, mái tóc của bạn cũng mượt mà hơn. Tốc độ tuần hoàn của máu được đẩy nhanh trong quá trình yêu sẽ góp phần làm tăng lượng ôxy lưu thông trong cơ thể. Nhờ vậy mà gương mặt cũng rạng rỡ, tươi tắn hơn.

vÌ sản sinh chất hóa học và gắn kết hơn

Tại sao chúng ta lại không bắt đầu ngày mới bằng bữa tiệc “yêu” nhỉ? Sáng sớm là thời điểm dễ đạt cực khoái hơn cả đối với phần lớn mọi người. Các chuyên gia cho rằng “yêu” vào buổi sáng sẽ giải phóng oxytocin giúp tâm trạng tốt, khiến bạn cảm thấy gắn kết với “nửa kia” hơn.

Vì giảm stress

Những nhà tâm lý học chỉ ra rằng: khi bạn bắt đầu một ngày bằng việc làm tình với đối tác, cảm giác “đáng yêu” và chia sẻ hạnh phúc sẽ vẫn lâng lâng trong bạn suốt cả ngày.

Điều này sẽ cho bạn cảm giác thật hạnh phúc để sẵn sàng đối phó với các stress trong ngày và những thách thức phải đối mặt.

Vì sảng khoái, yêu đời hơn

yêu buổi sáng

Khi "yêu" cơ thể sẽ tiết ra loại hormone Oxytocin hay còn gọi là hormone "tình yêu", một loại hormone đặc biệt, chỉ được sinh ra khi con người đạt được khoái cảm khi làm tình, giúp con người cảm thấy sảng khoái, yêu đời hơn, xua tan mọi lo lắng, trầm cảm… 

Vì đó là lý do dưỡng sức

Đến “lịch yêu”, nhưng hai bạn lại quá mệt sau một ngày làm việc hoặc không thể “xung trận” vì những lý do khác- thì hãy dưỡng sức và đền bù bằng buổi sáng sẽ là “thiên thời địa lợi” cho cả hai. Ngoài việc hoàn thành phận sự mà không cảm thấy tội lỗi với việc đã không “tác chiến” trước khi ngủ, hai bạn còn cảm thấy vui vẻ và sẳn sàng cho ngày mới.

Vì anh ấy sẽ “cầm cự” lâu hơn

Theo các chuyên gia, mức testosterone của đàn ông lên cao nhất vào buổi sáng, sau khi họ được nạp thêm năng lượng bằng những giờ ngủ. Người đàn ông không chỉ ở trong tình trạng sung mãn, mà còn tránh được “hội chứng một phút”. Theo chuyên gia Arlene Goldman (Mỹ), khi đó bạn có thể chẳng cần làm gì do anh ấy sẵn sàng làm tất cả việc cần thiết.

Vì nó sẽ làm cho bạn khỏe

Nghiên cứu cho thấy ân ái vào buổi sáng thực sự chúng ta giúp củng cố hệ miễn dịch bằng cách tăng hàm lượng IgA, một loại kháng thể có chức năng chống nhiễm trùng.

Vì nhiều người làm vậy

Không phải là tất cả mọi người, nhưng 34% người được hỏi trong một cuộc thăm dò mới đây ở Mỹ cho biết họ thích “yêu” vào buổi sáng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý