Những lý do phụ nữ “chán” tình dục cánh mày râu nên biết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những lý do phụ nữ “chán” tình dục cánh mày râu nên biết

Có con nhỏ, vận động quá sức, mãn kinh, quá bận rộn…là những lý do phụ nữ “chán” tình dục mà cánh mày râu nên...

28/07/2016 09:16 PM
528

Những lý do phụ nữ “chán” tình dục cánh mày râu nên biết

Có con nhỏ

Các chuyên gia tâm lý khẳng định, việc có con không phải là nguyên nhân dẫn đến mất ham muốn tình dục ở phụ nữ mà do họ phải dành quá nhiều thời gian chăm sóc con nên không còn thời gian cho việc gần gũi vợ chồng. Vì thế, các đấng mày râu hãy quan tâm, chăm sóc cả mẹ lẫn con và dành thời gian nhiều nhất có thể để chia sẻ với vợ việc nhà cũng như chăm sóc con cái để chị em bớt đi áp lực và cân bằng lại cuộc sống. Từ đó, họ có thể sắp xếp thời gian hợp lý cho chuyện yêu.

Tâm trạng phiền muộn

Khi bạn có cảm giác buồn chán, ham muốn tình dục có thể sụt giảm đáng kể, đặc biệt đối với phụ nữ. Vì nữ giới thường có khuynh hướng cô lập chính họ và điều này có thể gây nên sự căng thẳng trong các mối quan hệ tình ái.

Đau ốm hoặc mệt mỏi

Theo thống kê, khoảng 15% phụ nữ không hứng thú với chuyện chăn gối do các vấn đề về nội tiết như rối loạn hoạt động của tuyến giáp. Tình trạng này làm ảnh hưởng tới chức năng của kinh nguyệt, dẫn đến kiệt sức, phiền muộn, ít ham muốn tình dục và làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Vận động quá sức

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thường xuyên vận động mạnh hoặc cố gắng hết sức để giảm cân thường gặp trục trặc trong chuyện chăn gối. Các chuyên gia y tế giải thích, vận động có ích cho sức khỏe, giúp thúc đẩy não phát triển khiến cho bạn thấy hưng phấn và vui vẻ, nâng cao được ham muốn. Nhưng nếu vận động quá sức sẽ làm cho bạn mệt mỏi và mất đi ham muốn tình dục.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Những lý do phụ nữ “chán” tình dục cánh mày râu nên biết

Thuốc tránh thai có thành phần ức chế hoóc-môn nữ tiết dịch nên sẽ khiến cho bạn không còn ham muốn chuyện chăn gối. Thông thường, cơ thể tiết ra hoóc-môn này đến một mức nào đó thì sẽ khiến phụ nữ cảm thấy rất muốn được quan hệ. Thành phần thuốc tránh thai lại ngăn chặn những hoóc-môn này nên đã làm cho một số phụ nữ bị lãnh cảm trong chuyện ấy.

Không làm thỏa mãn được bạn tình

Có rất nhiều phụ nữ mặc cảm, tự ti trong chuyện chăn gối cũng gây tâm lý không dám gần gũi và ít mặn mà với các cuộc “giao ban” cùng chồng. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều và lâu ngày sẽ làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.

Không hài lòng về người bạn đời của mình

Cảm giác không thỏa mãn về cảm xúc trong mối quan hệ giữa hai người sẽ làm cạn kiệt niềm vui thích trong chuyện phòng the ở nhiều phụ nữ. Tình trạng này sẽ bắt đầu khi những suy nghĩ không hài lòng về người bạn đời của mình xuất hiện.

Mãn kinh

Khi bạn bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, âm đạo trở nên thiếu chất nhờn, dẫn đến đau rát khi quan hệ. Tình trạng đó khiến bạn không còn cảm thấy hứng thú với chuyện ấy.

Khi bước vào tuổi mãn kinh bạn nên thường xuyên trao đổi với bác sĩ để có các phương pháp giúp giảm nhẹ các triệu chứng trong giai đoạn mãn kinh. Bạn cũng có thể sử dụng các loại kem hoặc thuốc đặt estrogen giúp giảm tình trạng khô hạn ở âm đạo và đau rát khi quan hệ.

Cách chữa trị giảm ham muốn ở phụ nữ

Những lý do phụ nữ “chán” tình dục cánh mày râu nên biết

Khi bạn cảm thấy ham muốn tình dục của mình tụt dốc, hãy thử lấy lại bằng cách tham gia nhiều hoạt động xã hội, xem tivi, phim ảnh, quảng cáo và đọc nhiều sách báo về chuyện ấy. Với những hoạt động này, đã có khá nhiều phụ nữ lấy lại được ham muốn tình dục.

Ngoài ra, thay vì chịu đựng trong im lặng, hãy mở lòng ra với người bạn tình của mình. Bạn không nên xấu hổ khi thú nhận với bạn tình rằng bạn đang muốn chuyện đó. Nếu như bạn thực sự chia sẻ những nhu cầu và tình cảm với người bạn đời, chắc chắn người ấy cũng sẽ hiểu và tìm cách đáp ứng với bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý