Những màn hát live 'tra tấn' gây bức xúc nhất V-Pop (P.2)

mesu mesu @mesu

Những màn hát live 'tra tấn' gây bức xúc nhất V-Pop (P.2)

Giọng yếu, hát chênh phô gây sự bức xúc cho khán giả theo dõi chương trình.

26/06/2014 02:05 PM
7,082

Da nâu - Phi Thanh Vân (Sức sống mới)

Trong các tiết mục thảm họa truyền hình, người ta vẫn phải rùng rợn và sợ hãi khi nhớ tới tiết mục Da nâu. Ca khúc đình đám này được Phi Thanh Vân biểu diễn lần đầu tiên trong chương trình Sức sống mới, đến trẻ em cũng thuộc được lời của ca khúc này trong vài phút bởi vì cả bài hát chỉ vẻn vẹn 4 câu: "Em sống trong khát khao. Em sống trong ước ao. Làn da nâu. Làn da nâu".



Dù ngắn là vậy nhưng vẫn được "Nữ hoàng dao kéo" biểu diễn cùng 4 vũ công trong vòng 5 phút kết hợp với vũ đạo. Hầu hết khán giả theo dõi chương trình và nghe ca khúc này đều có chung quan diểm rằng bài Da nâu không quá kinh khủng, giai điệu hiện đại, chất giọng của Phi Thanh Vân nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng sự kết hợp không hợp lý giữa giọng hát này và Da nâu khiến cho khán giả thấy giống như người ta đang nói chuyện, một câu chuyện không chủ đề mà người nói thì rỗng tuếch và cảm giác như không có học thức.

 

Ngay sau phần trình diễn "tra tấn" 5 phút ấy, Phi Thanh Vân lập tức trở thành Thảm họa Vpop 2009 với những lời chỉ trích thậm tệ. Và ngay sau Da nâu 1, cô nàng này còn tiếp tục trình làng ca khúc Da nâu 2. Tuy nhiên, cô tỏ ra miễn nhiễm với những chỉ trích ở 2 bài hát trước để tiếp tục tung ra thị trường Da nâu dễ thương (Da nâu 3) với số câu hát được tăng lên 16. Và cho dù là Da nâu của phiên bản nào thì cũng không được khán giả đón nhận.

Xinh tươi Việt Nam - V.Music (Bài hát yêu thích)

Nhóm V.Music từng là một trong những nhóm nhạc trẻ có những bản hit được đông đảo khán giả yêu thích, trong đó có ca khúc về tình yêu quê hương đất nước - Xinh tươi Việt Nam được biểu diễn trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 2/2012. Gây ấn tượng bằng vẻ ngoài lịch lãm như những chàng hoàng tử, nhưng giọng hát của 4 chàng trai nhóm này lại bị khán giả mỉa mai giống với dàn karaoke xóm chợ.


Khi trình diễn ca khúc hit Xinh tươi Việt Nam, trước đó vốn đã lọt vào top 12 của chương trình do khán giả và hội đồng nghệ thuật bình thuật, cả 4 thành viên đều lộ nhiều nhược điểm như kỹ năng hát live kém với chất giọng yếu ớt, hoàn toàn trái ngược với bản thu mượt mà trong đĩa. Nhiều fan đã lên trang cá nhân để bày tỏ sự bức xúc và thẳng thắn chê trách sau khi nghe xong phần thể hiện của nhóm V-Music. Nhóm đã diễn ca khúc Xinh tươi Việt Nam nhiều lần, nhưng chủ yếu họ sử dụng đĩa thu sẵn với phần nhạc đệm để che đi yếu điểm về giọng ca nên khi hát live trực tiếp cùng ban nhạc đã không thể gây ấn tượng đẹp.


Nhận phản hồi từ phía khán giả, Nhóm V.Music đã lên tiếng phân trần rằng do thời tiết Hà Nội lạnh và sự thay đổi thành viên khiến họ hồi hộp nên thể hiện không đúng phong độ.

Kể từ khi đi hát, lượng fan của nhóm tăng lên đáng kẻ, gặt hát được nhiều thành công, được tin tưởng mời diễn ở các chương trình lớn nhỏ trong nước nhưng trước một thực tế phũ phàng này, nhiều người tỏ ra không hài lòng về thực lực của 4 chàng trai.

Rơi - Hoàng Thùy Linh (Bài hát yêu thích)

Tối 02/03), sau 6 năm vắng bóng trên truyền hình, cô nàng ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có cơ hội quý báu để được đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích và thể hiện ca khúc Rơi. Đây có thể coi là một niềm vui đối với Hoàng Thùy Linh bởi sau một khoảng thời gian dài cố gắng nỗ lực trọng công việc đã được đền đáp xứng đáng. Là phần trình diễn được chú ý nhất trong chương trình phát sóng trực tiếp trên cả nước, Hoàng Thùy Linh trước đó đã hết sức cố gắng chuẩn bị sao cho hoàn hảo nhất. Cô chia sẻ: “18 năm đứng trên sân khấu mà hôm nay cứ như lần đầu tiên.”


Cô ghi điểm hoàn toàn khi diện bộ váy ren đỏ rực rỡ sexy, cuốn rũ. Với ca khúc biểu diễn, từ phiên bản Chill-out, Hoàng Thùy Linh đã biến Rơi thành một bản dance sôi động, giai điệu lôi cuốn trên sân khấu lớn để tận dụng và khai thác lợi thế vũ đạo. Tuy nhiên, khán giả có mặt tại khán phòng và khán giả truyền hình "hoảng hốt" khi thấy Hoàng Thùy Linh lấy hơi rất lộ, hát giống như bị nấc và phải giữ sức để tập trung cho phần vũ đạo nên phần hát khá nhạt hòa, tổng thể ý nghĩa ca khúc không được truyền đạt trọn vẹn.

Khi tiết mục khép lại, nữ nghệ sỹ trẻ lập tức nhận được nhiều phản hồi trái chiều, đặc biệt là những tranh luận về mặt chuyên môn. Nhiều khán giả cho rằng, với kinh nghiệm của một ca sĩ đã lâu năm đứng trên sân khấu thì việc lấy hơi "vô duyên" như vậy là không thể chấp nhận được.

 

Sau khi Bài Hát Yêu Thích diễn ra, nhạc sỹ Phùng Tiến Minh (Tác giả Vệt nắng cuối trời) chia sẻ trên trang cá nhân về chất lượng của các chương trình trực tiếp trên truyền hình: “Không liên quan gì đâu. Cơ mà xem một số chương trình bắt buộc phải hát live thì mình thấy một số ca sỹ phải thờ "tổ nghề" của mình là "Công nghệ" và người kỹ thuật phòng thu là "Đấng sinh thành" giọng hát của chính mình...

“Vừa hát vừa nấc. Giọng hát mỏng và còn yếu nên Hoàng Thùy Linh chưa hoàn toàn làm chủ ca khúc. Cô lấy hơi rất lộ, hát giống như bị nấc và phải giữ sức để tập trung cho phần vũ đạo nên phần hát khá nhạt nhòa” - bạn khán giả bình luận.

Về phần mình, Hoàng Thùy Linh khéo léo phản pháo: “Cảm ơn những lời góp ý của mọi người. Tớ sẽ rèn luyện để ngày một tốt hơn, vững vàng hơn.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý