Những màn ‘lột xác’ ấn tượng nhất V-Pop nửa đầu 2014

biettuot biettuot @biettuot

Những màn ‘lột xác’ ấn tượng nhất V-Pop nửa đầu 2014

Nhiều ca sĩ đã quyết định thay đổi phong cách cũng như thể loại âm nhạc với mong muốn mang lại hình ảnh mới mẻ hơn với công chúng khán giả.

29/05/2014 04:39 PM
3,769

Phương Linh chuyển “style sôi động”

Trong năm 2013, Phương Linh cho ra mắt album “Tiếng hót từ bụi mận gai” gồm các bản nhạc đã từng rất nổi tiếng như “Trái tim lang thang”, “Niềm đau chìm xuống”… Cùng với những ca khúc cũ này là những bản phối mới, hòa quyện giữa tiếng guitar điện và đàn tranh trên nền âm thanh khá cổ điển. Phương Linh vẫn tự nhận mình là “chim non” của làng nhạc nhưng album của nữ ca sĩ xinh đẹp này là một sản phẩm âm nhạc hiếm và quý của VPop bởi sự đầu tư thực sự.

Phương Linh trở lại VPop vào đầu năm 2014 với hình ảnh sexy cùng dòng nhạc điện tử hoàn toàn khác biệt. Single “Leave me alone” có phần beat và giai điệu đầy sôi động giúp Phương Linh khai thác vũ đạo nóng bỏng. Nữ ca sĩ đã mang ca khúc này lên nhiều sân khấu trình diễn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Được biết, trong thời gian sắp tới, Phương Linh vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc điện tử sôi động này.

Hà Hồ, Thủy Tiên đằm thắm trở lại

Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên là 2 nữ ca sĩ khiến khán giả thích thú với dòng nhạc điện tử sôi động cùng vũ đạo gợi cảm trên sân khấu trong thời gian qua. Tuy nhiên, sự trở lại của 2 “kiều nữ” trong thời gian qua lại trở về với những dòng nhạc nhẹ nhàng, mộc mạc và sâu lắng hơn rất nhiều. Cả hai “bà mẹ một con” đã tìm đến những dòng nhạc ballad, trữ tình để làm mới chính mình.

Thủy Tiên chính thức trở lại trong tháng 4 vừa qua với album vol.7 “Dẫu chỉ là mơ”. Tổng thể album mang phong cách pop/ballad nhẹ nhàng; tất cả mọi ca khúc đều viết về tình yêu ở những sắc thái, cung bậc cảm xúc khác nhau. Hình ảnh Thủy Tiên mộc mạc hát nhạc pop/ballad không quá xa lạ nhưng sau đĩa nhạc phim “Ngôi nhà hạnh phúc”, đây là lần mới nhất cô quay lại chinh phục dòng nhạc này. Ngay khi ra mắt những ca khúc như “Mãi thuộc về nhau”, “Dẫu chỉ là mơ”… Thủy Tiên cũng nhanh chóng tạo được sự yêu thích của khán giả.

Hồ Ngọc Hà vừa phát hành album “Mối tình xưa” kỷ niệm chặng đường 10 năm đi hát. Khác với những dòng nhạc sôi động cô từng thể hiện trước đó như Rn’B, electronic, dance… trong lần trở lại này, giám khảo “The X Factor” nhẹ nhàng và đằm thắm với dòng nhạc xưa trữ tình. Bên cạnh nỗ lực làm mới những ca khúc cũ, Hồ Ngọc Hà cũng đã thể hiện nhiều ca khúc mới của các nhạc sĩ trẻ được phối lại trên nền nhạc xưa cổ điển và mộc mạc.

Mai Khôi bỗng nổi loạn

Cách đây không lâu, Mai Khôi trình làng ca khúc và MV có tên “Tự sướng” gây choáng cộng đồng mạng. “Tự sướng” do chính Mai Khôi sáng tác và được hòa âm, mix bởi Mark Tarsia, nhà sản xuất âm nhạc từng được đề cử giải Grammy. Bề ngoài, “Tự sướng” bị đánh giá là “thảm họa VPop” nhưng ca khúc cũng như hình ảnh trong MV vẫn có nội dung câu chuyện đầy đủ, chuyển tải thông điệp phê phán lối “sống ảo” trên mạng xã hội của giới trẻ.

Mai Khôi in đậm trong lòng khán giả khi thể hiện những tình khúc của Quốc Bảo cũng như những bản pop nhẹ nhàng do cô sáng tác. Trước đây, Mai Khôi cũng từng ra mắt CD “Mai Khôi hát nhạc Lê Cát Trọng Lý” với chất nhạc acoustic nhẹ nhàng, mộc mạc. Lần trở lại này của Mai Khôi gây không ít nhiều tranh cãi nhưng cô vẫn khẳng định: “Tôi chấp nhận là người bị "ném đá" để mang tới những điều mới mẻ cho khán giả, để họ thay đổi những suy nghĩ cũ kỹ mà mở lòng hơn với âm nhạc hiện đại. Còn kiểu âm nhạc nhàn nhạt, rên rỉ để làm động lòng khán giả thì tôi không làm, đời đã quá đủ đau buồn rồi!".

Thu Minh chán nhạc điện tử?

Thu Minh vừa có chuyến công tác 2 tháng tại Nam Phi với vai trò Đại sứ tuyên truyền chống nạn săn bắt, mua bán sừng tê giác trên toàn thế giới. Trước khi chính thức trở lại VPop, Thu Minh đã gửi đến khán giả những sản phẩm cũ mà mới của mình. Nữ ca sĩ ra mắt 3 ca khúc từng là hit đình đám: “Bay”, “Đường cong”, “Where did we go wrong” thành những bản  nhạc bán cổ điện hay acoustic đầy ngẫu hứng và sáng tạo.

Tuy không phải là những sản phẩm âm nhạc mới hoàn toàn nhưng khán giả vẫn thấy rất thích thú với bước chuyển lần này của Thu Minh. Từng gây ấn tượng với những album nhạc điện tử do Võ Thiện Thanh, Nguyễn Hải Phong, Thanh Bùi sáng tác, Thu Minh tiết chế lại chất giọng khỏe để vừa vặn hơn với những bản nhạc cần độ rung và sự tinh tế nhiều hơn. Khán giả hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của Thu Minh với dòng nhạc khác với dance/electronic tạo nên thương hiệu của cô như hiện nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý