Những mẫu xe hơi 'hoàn hảo' có giá dưới 700 triệu

sisi sisi @sisi

Những mẫu xe hơi 'hoàn hảo' có giá dưới 700 triệu

Với số tiền dưới 700 triệu, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn với những dòng xe khá phổ biến như KIA Rio, KIA K3, Hyundai Elantra 2014 hay Toyota Yaris 2014...

14/04/2015 08:03 AM
3,447

KIA Rio (610 triệu đồng)

Với thiết kế mui thấp như hình dáng một chiếc coupe, sự kết hợp uyển chuyển, nhịp nhàng của Rio cùng với những công nghệ tiên tiến, tính năng hiện đại và mức khí thải thấp, đã khiến mẫu xe này của KIA nổi bật cả bên trong lẫn bên ngoài.

Về trang bị và tiện nghi, có thể nói đây là mẫu xe hơi có nhiều ưu điểm nhất trong cùng phân khúc. Ngoài đèn pha và đèn sương mù dạng gương cầu, Rio 2012 còn có đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ...

   - Ảnh 1

Tuy nhiên, cũng như các mẫu thông dụng trong phân khúc xe nhỏ, hệ thống an toàn của xe vẫn chưa được chú trọng. Và trên mẫu Rio 5 cửa này, KIA cũng chỉ trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí ở hàng ghế trước cùng cảm biến lùi. Tương tự như những mẫu xe được xếp là đối thủ hiện có trên thị trường Việt Nam, KIA Rio 2012 sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Đây là mẫu xe phù hợp cho phái nữ và gia đình nhỏ. Xét về công năng, đương nhiên Rio hatchback 2012 thích hợp đi lại trong đô thị, nhưng không vì thế mà nó lại kém cạnh khi đi lộ trình xa.

KIA K3 1.6 AT (688 triệu đồng)

Kia K3 là thế hệ kế tiếp của Forte, ra mắt năm 2013 và mang đầy đủ những đặc trưng hấp dẫn của xe Hàn như kiểu dáng hiện đại, cụm đèn hậu và đèn ban ngày đẹp mắt tạo cảm giác sang trọng, trang thiết bị “đầy đặn” cả về giải trí và an toàn. Với tầm tiền dưới 700 triệu, bạn có thể lựa chọn KIA K3 bản 1.6 AT, tuy không mạnh mẽ như bản 2.0 nhưng cũng đem lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố và đầm khi chạy trên cao tốc.

   - Ảnh 2

Tuy nhiên, do muốn tạo cảm giác thể thao, nên gầm xe KIA K3 được thiết kế thấp, trọng tâm xe cũng thấp. Với điều kiện đường xá Việt Nam, đây trở thành nhược điểm khi chạy đường xấu, cần đỗ xe lên vỉa hè, hay chạy trong thời tiết mưa gió và đường ngập nước.

Toyota Yaris 2014 (từ 620 triệu đồng)

Phiên bản 2014 của dòng Yaris chuẩn bị được bán ở Việt Nam với giá từ 620 triệu đồng cho bản E và 669 triệu đồng cho bản cao cấp G.

Là phiên bản hatchback của Vios 2013, Yaris 2014 sử dụng gầm bệ của Vios với chiều dài cơ sở 2.550mm. Xe có kích thước 4.115mm dài, 1.700mm rộng và 1.475mm cao, khoảng sáng gầm 149mm.

   - Ảnh 3

Yaris 2014 có thiết kế ngoại thất mới hoàn toàn, các mảng hình khối và đường nét mạnh mẽ hơn hẳn so với phiên bản hiện tại. Cụ thể, lưới tản nhiệt được thay đổi thành dạng hình thang, cụm đèn pha sắc nét, hốc đèn sương mù mở rộng. Toàn bộ phía sau được thay đổi bằng cụm đèn hậu lạ mắt và các đường nét hai bên hông xe mang lại cái nhìn trẻ trung hơn.

Yaris 2014 tại Việt Nam sẽ trang bị động cơ xăng VVT-i 1.3 lít, công suất cực đại 101 mã lực. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Động cơ này khác với Yaris bản cũ có động cơ 1.5 lít và Yaris bán tại Thái Lan động cơ 1.2 lít.

Hyundai Elantra 2014 (649 triệu đồng)

Hyundai Elantra ra mắt vào khoảng năm 2011 để trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất và compact tốt nhất tại thị trường Mỹ. Nó từng làm “lung lay” những cái tên đến từ Nhật Bản như Toyota Corolla Atlis, Honda Civic và là một đối thủ cạnh tranh đáng giá của Ford Focus và Chevy Cruze.

   - Ảnh 4

Elantra 2014 vẫn thừa hưởng triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" của Hyundai, đồng thời có một vài thay đổi. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại, dài và góc cạnh hơn cùng sự kết hợp đèn pha projector và đèn LED. Bộ vành đúc hợp kim 17 inch và đường viền cửa mạ crôm là những điểm nhấn cho chiếc sedan.

Mẫu xe nhập vẫn giữ chiều dài cơ sở 2.700 mm với kích thước tổng thể 4.550 mm dài, 1.775 mm rộng và 1.435 mm cao. Kích thước cản trước và sau của Elantra 2014 tăng thêm tổng cộng 20 mm.

Elantra có thể không phải là chiếc xe sở hữu hệ thống lái tốt nhất hoặc giao diện sử dụng đẹp nhất trong phân khúc, nhưng trong các chiếc xe nhỏ gọn, nó là một giá trị nổi bật, với trang bị tiêu chuẩn có thể khiến nhiều mẫu xe đắt tiền khác bị lu mờ.

Ford Fiesta Ecoboost 1.0 (659 triệu đồng)

Là một mẫu hatchback thuộc phân khúc B, Fiesta 1.0 lắp ráp nội địa là mẫu xe đắt nhất trong dòng Fiesta, do nó được trang bị động cơ nổi tiếng Ecoboost 1.0, 3 năm liên tiếp giành giải thưởng quôc tế động cơ của năm với kích thước nhỏ đặt vừa trên một tờ giấy A4.

   - Ảnh 5

Điểm đặc biệt là động cơ EcoBoost chỉ có 3 xi-lanh với dung tích 1.0 lít, rất tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vẫn có thể cho công suất công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua cao nhất, tương đương với động cơ 1.6 lít thông thường.

Trang bị cho phiên bản Fiesta cao cấp nhất này cũng khá đầy đủ đồ chơi công nghệ, theo xu hướng của Ford hiện nay. Tính năng và trang bị an toàn cao là một điểm cộng của mẫu xe này.

Ford Ecosport (từ 652 đến 681 triệu đồng)

Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa nhờ tính tiện dụng trong thành phố cùng không gian sử dụng thoải mái. Tuy nhiên mức giá dành cho các mẫu xe này tại Việt Nam khá cao trên 900 triệu.

Một mẫu xe gầm cao mới với mức giá bán mềm được Ford Việt Nam giới thiệu vào cuối tháng 6/2014 thu hút sự quan tâm của mọi người. Với kiểu dáng tròn đầy và thiết kế năng động, Ford EcoSport có mức giá trong khoảng trên 600 triệu đồng đã chinh phục nhiều khách hàng Việt Nam.

   - Ảnh 6

Công nghệ mới luôn là ưu điểm của Ford trong những năm gần đây, Ecosport không phải là ngoại lệ. Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với Ford SYNC, điều khiển bằng giọng nói, khởi động không cần chìa, hàng loạt công nghệ có tác dụng hỗ trợ người lái: Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau; Hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố, khi đỗ xe trong các không gian nhỏ hẹp, di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, hoặc quay đầu xe…

Lưu ý: Giá xe ô tô trong bài chỉ là giá tham khảo

Kiều Hương (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý