Những mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất cho trẻ nhỏ

tyh tyh @tyh

Những mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất cho trẻ nhỏ

Đau mắt đỏ là bệnh không quá nguy hiểm nhưng rất dễ lây lan nhanh, nhất là ở trẻ nhỏ, sức đề kháng còn yếu. Những cách tự nhiên dưới đây giúp bạn chữa khỏi cho trẻ.

04/09/2015 04:13 PM
2,240

Đau mắt đỏ là bệnh rất dễ lây lan, nhất là ở trẻ nhỏ, khiến trẻ quấy khóc, khó chịu, thậm chí bỏ bú, bỏ ăn. Những cách tự nhiên dưới đây giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng đau mắt đỏ cho con mà không cần dùng tới thuốc.

1. Giữ gìn sạch sẽ vệ sinh cá nhân, nhất là đôi bàn tay

Đây là nguyên tắc đầu tiên khi người lớn và cả trẻ nhỏ bị đau mắt đỏ. Nếu trẻ bị đau mắt đỏ, cần giặt sạch và phơi nắng khăn mặt của trẻ, để riêng khăn mặt của người bị đau mắt để tránh lây nhiễm các thành viên khác trong nhà.

 16

 0

2. Dùng các bài thuốc lá

- Lấy rau diếp cá giã dập nhuyễn, dùng gạc vô trùng gói lại đắp lên mắt trẻ.

 3

- Bạn cũng có thể lấy lá cây sống đời rửa sạch, giã nhỏ. Sau đó, gói lá đã giã nhỏ vào miếng gạc đã triệt khuẩn đặt lên mắt. Đắp mỗi tối một lần cho đến khi khỏi.

 0

3. Vệ sinh mắt và bảo vệ mắt

- Sử dụng khăn ấm để lau và chườm lên mắt bé vào buổi sáng, tối và sau giấc ngủ trưa.

 1

- Tránh để trẻ dùng tay dụi mắt nhiều hay dùng tay tiếp xúc nhiều lên vùng mắt, quầng mắt.

 17

 6

- Cho trẻ đeo kính (đặc biệt là kính râm) để mắt bé cảm thấy thoải mái hơn khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, cần chú ý khi trẻ bị đau mắt, phụ huynh cần hạn chế đưa trẻ ra ngoài môi trường, nhất là những nơi đông người, ồn và bụi bặm.

 9

4. Sử dụng thuốc

- Khi trẻ bị đau mắt đỏ, bạn cần lưu ý luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ thuốc nhỏ mắt nào cho trẻ.

 2

Cần lưu ý là bạn tuyệt đối không được tùy tiện chữa cho con bằng những mẹo dân gian như đắp lá trầu không để tránh ảnh hưởng đến mắt của trẻ. Chú ý đưa trẻ đi khám kịp thời để tránh các nhiễm trùng nguy hiểm đến đôi mắt.

 12

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý