Những mối nguy hại khi bạn QUÊN thay quần nhỏ ngày 1 lần

mesu mesu @mesu

Những mối nguy hại khi bạn QUÊN thay quần nhỏ ngày 1 lần

Đôi khi bạn vì sợ lạnh, đi du lịch, qua đêm đột xuất ở nhà người khác hoặc mối bận tâm nào đó mà quên mất việc thay quần nhỏ. Điều này sẽ gây ra những mối nguy

04/02/2016 07:49 PM
70

Dưới đây là 5 mối nguy hại khi bạn quên thay quần nhỏ:

“Cô bé” nổi mẩn ngứa

  Những mối nguy hại khi bạn QUÊN thay quần nhỏ ngày 1 lần - Ảnh 1

quần nhỏ đã sử dụng trong thời gian dài dễ sinh vi khuẩn có hại khiến "cô bé" của bạn mẩn ngứa. Ảnh minh họa.

Đầu tiên là ngứa ngáy, kế tiếp sẽ là nổi rôm sẩy, ban nhiệt khiến bạn khó chịu những ngày tiếp theo. Nguyên do là vì quần nhỏ đã sử dụng trong thời gian dài dễ sinh vi khuẩn có hại. Loại vi khuẩn này sẽ đóng tổ trong “cô bé” và chúng chẳng chịu đi đâu cho đến khi bạn thay quần mơi và vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, chất liệu vải sẽ chà xát vào da bạn gây tấy đỏ.

Da của bạn sẽ bị ngứa

Đây là điều đầu tiên sẽ xảy ra ở bộ phận cơ thể không được tiếp xúc với quần áo sạch, và nó khiến cô bé khó chịu nhất. Quần bẩn sẽ khiến da bị kích ứng, buộc bạn phải gãi ngứa suốt cả ngày. Điều này xảy ra là do vi khuẩn tích tụ ở lớp vải quần, và lây lan sang làn da nhạy cảm của cô bé. Ngứa ngấy chỉ là giai đoạn ban đầu, nếu bạn không thay quần kịp thời sẽ dễ xảy ra những tình trạng nghiêm trọng hơn.

“Cô bé” có mùi khó chịu

  Những mối nguy hại khi bạn QUÊN thay quần nhỏ ngày 1 lần - Ảnh 2

Không thay quần nhỏ còn có thể khiến "cô bé" bốc mùi khó chịu. Ảnh minh họa.

Khi bạn quên vệ sinh và thay quần nhỏ, “khu vườn” của bạn sẽ bị bí bách và thiếu oxy khi sinh ra những loại vi khuẩn có hại, tỏa ra mùi khó chịu. Nếu muốn dễ chịu và không bốc mùi khiến bạn thiếu tự tin thì hãy chú ý thay quần nhỏ và vệ sinh “cô bé” đều đặn hàng ngày.

Viêm nhiễm nấm

Điều này dễ xảy ra nếu bạn đổ mồ hôi ra chiếc quần nhỏ trong 1 vài ngày. Quần thấm mồ hôi cần phải được thay mới thường xuyên, cũng giống như bạn không thể mặc áo ướt cả ngày được. Nấm và vi khuẩn sẽ sinh sôi trong môi trường ẩm ướt, vì vậy bạn phải ngăn chặn ngay từ đầu để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm nặng nề.

Nếu mặc loại quần không làm từ vải cotton, mà lại ít chịu thay mới, thì nguy cơ nhiễm nấm của bạn là rất cao. Quần làm từ chất liệu ni-lông và ren (dù phần đáy có làm từ cotton) sẽ khó tản nhiệt, vì vậy mặc lại chiếc quần bẩn sẽ khiến cô bé khó chịu, sinh nấm.

  Những mối nguy hại khi bạn QUÊN thay quần nhỏ ngày 1 lần - Ảnh 3

Nếu mặc loại quần không làm từ vải cotton, mà lại ít chịu thay mới, thì nguy cơ nhiễm nấm của bạn là rất cao. Ảnh minh họa.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Tình trạng này xảy ra nếu vi khuẩn tấn công sang đường tiết niệu. Giả sử bạn mặc cùng một chiếc quần trong 2 ngày, nhiều khả năng phân sẽ vấy ra quần. Nếu vi trùng tấn công sang đường tiết niệu, bạn sẽ phải đi gặp bác sĩ. Vì vậy, hãy thay quần nhỏ thường xuyên và giặt chúng bằng nước nóng để bảo vệ cô bé khỏi nhiễm khuẩn.

Nhã Nam (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý