Những món ăn 'cấm kỵ' với người say rượu

lover lover @lover

Những món ăn 'cấm kỵ' với người say rượu

Một số món ăn có thể tốt cho sức khỏe nhưng lại gây hại nếu như bạn đang say xỉn.

30/07/2015 06:58 AM
2,274

Những món ăn sau đây nếu ăn vào lúc say rượu, bia có thể khiến sức khỏe của bạn nguy hiểm:

Khoai chiên – những món nhiều muối

Thông thường trong các cuộc nhậu hay có món khoai hoặc ngô chiên, là món “mồi” khoái khẩu với nhiều dân nhậu. Tuy nhiên, khi uống rượu bia, tốt nhất bạn nên tránh xa món này nếu muốn giữ sức khỏe. Nguyên do là lượng dầu và muối dùng để chiên những món này sẽ càng khiến cơ thể mất nước cũng khư khiến bạn muốn nạp vào nhiều bia hơn.

Không chỉ vậy, vừa uống bia vừa ăn khoai chiên sẽ khiến bạn dễ bị đau cổ họng.

Thực phẩm chiên dầu mỡ

   - Ảnh 1

Nếu bạn nạp những đồ ăn này sau khi uống rượu sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động nhiều hơn, làm dạ dày và ruột dễ bị kích ứng.

Sữa

Nhiều khi uống rượu và cảm thấy đói, bạn thường chữa cháy bằng một hộp sữa. Tuy nhiên, sữa kết hợp với rượu sẽ gây ra những bệnh nguy hiểm cho cơ thể như khó tiêu, ợ chua.

Socola

   - Ảnh 2

Trong socola chứa nhiều dầu, chất béo và sữa, những chất này sẽ gây kích ứng dạ dày, gây khó chịu cho bạn khi đang say xỉn.

Tốt nhất bạn nên tránh những món ăn có nhiều bơ sữa khi “nhậu” nếu không muốn bị tiêu chảy hoặc đau dạ dày.

Pizza, phô mai

   - Ảnh 3

Rượu bia khiến những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc giảm sút. Và phô mai, bơ sữa cũng như sốt cà chua có trong món pizza phô mai thơm ngon sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng.

Bánh kem

Thông thường các bữa tiệc sinh nhật thường có nhắm bia, rượu và thưởng thức cùng với bánh ngọt. Đối với những người bụng khỏe có thể chỉ bị khó chịu và khó tiêu nhưng với những người bị đau dạ dày, khó tiêu, bụng yếu thì khi vừa ăn bánh kem vừa uống rượu bia sẽ dễ bị tiêu chảy, đau bụng và có thể nôn ói do phần kem chứa nhiều dầu, bơ, trứng, sữa gây kích ứng dạ dày.

Đồ ăn, nước uống có vị chua

Uống rượu bia chắc chắn sẽ khiến dạ dày bị kích ứng ảnh hưởng, vì vậy, bạn không nên ăn hoặc uống đồ chua khi đang say xỉn. Điều này sẽ dễ khiến dạ dày bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét dạ dày.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý