Những món ăn đáng nhớ nhất khi xa Hà Nội

nobita nobita @nobita

Những món ăn đáng nhớ nhất khi xa Hà Nội

Phở, bún đậu, chả cá, cà phê trứng... là những món ngon của thủ đô mà ai từng sống ở đây đều khó lòng quên khi đã rời xa.

16/04/2015 04:12 PM
5,178

 - Ảnh 1Phóng to

Phở: Người Việt đã đem món phở đi khắp thế giới, nhưng không đâu ngon bằng phở Hà Nội. Trong không khí mát lạnh của buổi sáng hay lúc đói bụng buổi khuya, thật tuyệt vời khi được xì xụp bát phở nóng hổi với bánh phở mềm mại chan nước dùng đậm đà, ninh từ xương ống, thêm lát thịt bò hay gà thái mỏng, hành tươi và rau thơm. Ảnh: Business Insider.

 - Ảnh 2Phóng to

Bánh cốm: Món bánh ăn chơi của người Hà Nội tạo ấn tượng sâu sắc bởi vị ngon tinh tế và màu sắc dịu mát. Bánh cốm có lớp vỏ mỏng màu xanh, bọc nhân đậu xanh và dừa tươi, hương thơm dìu dịu khiến người ta có thể ăn nhiều mà không thấy chán. Ảnh: Lamsao.

 - Ảnh 3Phóng to

Bún chả: Không có gì lạ khi bún chả được nhiều vị khách nước ngoài tới Hà Nội ưa thích. Sợi bún trắng ngon, chả nướng thơm phức mùi sả, nước chấm chua ngọt thanh tao, dưa góp giòn và rau thơm hòa quyện tạo ra hương vị ấn tượng khó phai. Ảnh: Hivietnam.

 - Ảnh 4Phóng to

Bún đậu mắm tôm: Với giá cả bình dân, bún đậu mắm tôm có một sức hút đặc biệt. Đậu được rán trong chảo ngập mỡ, lớp vỏ giòn rụm nhưng bên trong vẫn mềm thơm, chấm với mắm tôm pha chanh ớt thì không còn gì bằng. Ngoài đậu, người ăn còn có thể lựa chọn những món ăn kèm như chả cốm, lòng lợn, thịt luộc... Ảnh: Cuisine-vietnamienne.

 - Ảnh 5Phóng to

Bún thang: Món ăn cầu kỳ và tinh tế này cần tới 20 nguyên liệu và có quá trình chuẩn bị cũng như nấu nướng khá phức tạp. Bún sợi nhỏ được chan nước dùng trong veo, trên rắc rau răm, mùi tàu, lườn gà xé, giò lụa thái sợi và nhiều loại nguyên liệu khác tùy từng hàng.  Sáng mùa đông được thưởng thức bát bún thang nóng hổi trên phố cổ là một kỷ niệm khó quên với nhiều người. Ảnh: E-bikeman.blogspot.

 - Ảnh 6Phóng to

Bún riêu cua: Với nước dùng có vị ngọt của cua, vị chua chua thanh tao của mẻ, bún riêu cua là món ăn được yêu thích trong mùa hè nóng nực của miền Bắc. Bún thường được ăn kèm chả lá lốt và các loại rau sống. Ảnh: 2monngonmoingay.

 - Ảnh 7Phóng to

Chả cá Lã Vọng: Thịt cá lăng hoặc cá lóc được lọc xương, thái mỏng, ướp gia vị đem nướng. Khi ăn, chả cá được thả vào chảo mỡ, cho thêm thì là và hành tươi, chấm mắm tôm ăn kèm bánh đa hoặc bún rối và rau thơm. Vị bùi ngậy của thịt cá hòa quyện với vị mặn cay của mắm tôm và hương thơm của các loại rau ăn kèm khiến người ăn không thể nào dừng đũa. Ảnh: BAOTRI Photography.

 - Ảnh 8Phóng to

Cà phê trứng: Không chỉ người Hà Nội mà còn rất nhiều du khách nước ngoài mê mệt món cà phê độc đáo này. Vị đắng của cà phê kết hợp thật hoàn hảo với vị béo ngậy của trứng và vị ngọt của sữa. Được ngồi nhâm nhi ly cà phê trứng nóng, cắn hướng dương tí tách và trò chuyện với bạn bè là điều nhiều người nhớ da diết khi xa Hà Nội. Ảnh: 7monngonmoingay.

 - Ảnh 9Phóng to

Bún ốc: Hà Nội có nhiều món bún ngon, trong đó không thể kh��ng nhắc tới bún ốc. Nước dùng chua dịu làm nổi bật vị ngon đậm đà của ốc, gia vị mắm tôm khiến bát bún ốc có hương thơm đặc biệt quyến rũ mà mỗi lần đi ngang qua hiếm ai không thấy thèm. Ảnh: Hoàng Nhi.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm Video: Độc đáo nhà hàng vừa ăn vừa xem...đánh nhau

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý