Những món ăn từ phân, nước tiểu... không to gan không dám ăn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những món ăn từ phân, nước tiểu... không to gan không dám ăn

(Xã hội) Trái với những gì mọi người thường nghĩ, những món ăn từ phân và nước tiểu dưới đây lại cực kỳ đắt tiền và quý hiếm.

25/08/2014 10:10 PM
6,699

Cà phê tách từ phân chồn

món ăn từ phân và nước tiểu

Cà phê chồn luôn đứng đầu danh sách các loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới.

Cà phê Luwak - thường được biết tới với tên cà phê chồn luôn đứng đầu danh sách các loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới. Loại cà phê này có giá thành cao như vậy bởi quy trình sản xuất vô cùng khó khăn và riêng biệt. Đây là loại hạt cà phê được thu nhặt từ...phân của cầy hương. Mọi người cho rằng nhờ quá trình tiêu hóa của cầy hương mà hạt cà phê có hương vị đặc biệt hơn.

Trứng luộc nước tiểu

Trứng luộc trong nước tiểu trẻ em là món ăn có phần kì lạ, nhưng đã được người dân tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc sử dụng hàng ngàn năm nay như một vị thuốc chữa bệnh.

món ăn từ phân và nước tiểu

Trứng luộc nước tiểu là món ăn đặc sản của người dân Chiết Giang, Trung Quốc.

Trứng được luộc với nước tiểu trẻ em nam. Nguồn nước tiểu chủ yếu được lấy từ các trường học địa phương.Món ăn nay được vô cùng ưa thích vì người dân cho rằng chúng tươi ngon và có vị mặn tự nhiên.

trứng luộc nước tiểu

Trứng luộc nước tiểu có vị mặn đặc trưng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế Trung Quốc đã công khai bày tỏ lo ngại về vấn đề vệ sinh trong việc dùng nước tiểu để luộc trứng. Nhưng dù thế nào đi nữa, đây cũng là món ăn đi theo lịch sử cả ngàn năm và là một phần trong di sản ẩm thực độc đáo của Trung Hoa.

Thịt làm từ phân người

thịt phân người

Không phải ai cũng có can đảm thử món thịt làm từ phân người này.

Khi mà nhiều nơi trên thế giới vẫn còn trong tình trạng thiếu thốn thức ăn thì giáo sư Ikeda nghĩ rằng, phát minh mới nhất của ông có thể giúp nhiều người. Ông đã tạo ra những miếng thịt từ protein có trong... phân người. Vị giáo sư đến từ phòng nghiên cứu Okayama, Nhật Bản nói rằng, hiện nay, có rất nhiều chất thải mà chúng ta không kiểm soát được, vì thế người ta đã yêu cầu ông thực hiện những phát minh có ích và thiết thực về vấn đề này.

Xúc xích làm từ phân trẻ em

Phân trẻ sơ sinh được các nhà khoa học Tây Ban Nha khẳng định có mùi vị rất tuyệt vời khi chế biến thành món xúc xích.Tất nhiên, những chiếc xúc xích này không hoàn toàn chế biến từ chất thải của các bé. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong chất thải của trẻ có chứa rất nhiều các vi khuẩn đường ruột có lợi. Thực chất người ta chỉ tách các vi khuẩn đường ruột có lợi từ đây sau đó đem lên men cùng thịt sống hoặc sử dụng trong quá trình sản xuất.

xúc xích phân trẻ em

Xúc xích phân trẻ em là một thực phẩm rất có lợi cho đường ruột.

Dù mới thử nghiệm thành công ở phòng thí nghiệm nhưng kết quả trên mở ra cho chúng ta một hướng đi mới trong công nghệ thực phẩm có lợi cho sức khỏe từ các nguồn sãn có trong tương lai.

Nước tiểu bò

thức ăn phân và nước tiểu

Các tín đồ Hindu cho rằng, nước tiểu của bò có thể ngăn ngừa ung thư.

Các tín đồ đạo Hindu tôn sùng bò đến mức, họ tận dụng cả nước tiểu của chúng để làm nước giải khát, ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, nước tiểu bò bình thường không thể có tác dụng chữa bệnh. Phải là nước thải từ những con bò còn “trinh” mới mang lại hiệu quả như mong đợi.Cầu kỳ hơn, nước tiểu phải được hứng vào trước lúc mặt trời mọc mới có hiệu quả tốt nhất.

thức ăn từ phân và nước tiểu

Trực tiếp uống nước tiểu ngay sau khi lấy được.

Thậm chí, các nhà sản xuất nước giải khát còn hy vọng ra mắt loại nước uống chiết xuất từ nước tiểu bò, xứng tầm với Pepsi và Coca Cola. Nó có khả năng vượt trội hơn so với các loại nước uống thông thường nhờ đặc tính không chứa bất kỳ độc tố nào.

Bia phân voi

bia phân voi

Bia phân voi là một thức uống rất đắt ở Nhật Bản.

Nhà máy bia Sankt Gallen trụ sở ở Kanagawa, Nhật vừa cho ra mắt loại bia màu đen, có sử dụng những hạt cà phê từ phân voi. Điểm đặc sắc nhất của bia đen Un, Kono Kuro là dùng những hạt cà phê lấy từ phân voi để chế biến.

bia phân voi

Quy trình sản xuất bia phân voi.

Giá đắt nhưng sản phẩm này bán hết sạch chỉ sau vài phút đăng thông tin. Bia đen kết hợp với cà phê có mùa mạch nha hơn là hạt cà phê thật. Un, Kono Kuro sử dụng hạt cà phê lấy từ phân voi được sản xuất bởi Golden Triangle Elephant Foundation của Thái Lan. Loại cà phê này mang tên Black Ivory, sau khi voi ăn và thải ra sẽ được giá bán khoảng 104 USD cho 35gram.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý