Những món ăn vặt tuyệt ngon hút trẻ con ngày Tết

daikieu daikieu @daikieu

Những món ăn vặt tuyệt ngon hút trẻ con ngày Tết

Muốn lấy lòng bất cứ vị “thực khách tí hon” nào trong ngày Tết, mẹ hãy thử làm những món ăn vặt cực hấp dẫn dưới đây.

12/02/2016 04:18 PM
240

Muốn lấy lòng bất cứ vị “thực khách tí hon” nào trong ngày Tết, mẹ hãy thử làm những món ăn vặt cực hấp dẫn dưới đây.

Nếu mẹ muốn chiêu đãi các vị khách tí hon tới chơi nhà ngày Tết, không gì tuyệt vời và hợp lí hơn việc làm những món ăn vặt mà bé nào cũng mê mẩn. Dưới đây đều là những món ngon cho bé dễ làm, lại bổ dưỡng, chắc chắn sẽ chiều lòng được những em bé lười ăn nhất:

Trứng cút chiên xù

Món trứng bổ dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, mẹ nào muốn con có trí nhớ tốt, tư duy nhanh, thông minh thì không thể bỏ qua món trứng giàu choline. Trứng gà, trứng vịt có thể là món “khó nuốt” với nhiều bé lười ăn nhưng nếu mẹ thử đổi sang món trứng cút nhỏ nhỏ xinh xinh, lại tẩm bột chiên xù, chấm nước sốt ngon thì chắc chắn sẽ hấp dẫn các bé hơn rất nhiều.

Những món ăn vặt tuyệt ngon hút trẻ con ngày Tết - Ảnh 1Phóng to

Món trứng bổ dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. (Ảnh minh họa).

Các loại bánh rán

Với bột mỳ, sữa, trứng (nếu cần), mẹ có thể kết hợp thêm một vài nguyên liệu dễ kiếm khác để làm những món bánh rán giòn nóng hổi cho bé nhâm nhi. Thời tiết lành lạnh của những ngày Tết cực kì thích hợp để bé thưởng thức những món ăn ấm áp lại thơm ngon này. Gợi ý cho mẹ một số món bánh rán ngon dễ làm: bánh chuối rán, bánh khoai lang rán, bánh cà rốt bột mỳ,...

Phô mai que

Phô mai giàu protein và canxi rất tốt cho trẻ phát triển chiều cao. Mẹ hoàn toàn có thể tự tay chế biến món phô mai que chiên xù giòn tan bên ngoài, dai dai dẻo dẻo, béo ngậy bên trong, chấm tương ớt tuyệt ngon cho con nhấm nháp trong những ngày Tết.

Những món ăn vặt tuyệt ngon hút trẻ con ngày Tết - Ảnh 2Phóng to

Phô mai giàu protein và canxi rất tốt cho trẻ phát triển chiều cao.  (Ảnh minh họa).

Caramen

Cỗ Tết nhiều thịt cá ê hề, chắc hẳn các vị thực khách tí hon rất thích những món ăn vặt có hương vị thanh mát, mềm mại như caramen (hay còn gọi là bánh flan). Caramen có thành phần chính là trứng gà và sữa tươi nên là món ăn cực kì bổ dưỡng, thích hợp với bé nào đang muốn bổ sung dinh dưỡng, tăng cân.

Ngô chiên bơ

Những món ăn vặt tuyệt ngon hút trẻ con ngày Tết - Ảnh 3Phóng to

Khó có bé nào từ chối được sự hấp dẫn của món ngô chiên bơ ngọt ngào, thơm lừng. (Ảnh minh họa).

Khó có bé nào từ chối được sự hấp dẫn của món ngô chiên bơ ngọt ngào, thơm lừng. Tuy nhiên, vì món ăn này rất hút các bé nên mẹ cần lưu ý làm ngô hơi nhạt và cho vừa bơ, tránh tình trạng bé bị thừa cân, béo phì.

Sữa chua trộn hoa quả

Thêm một món ăn thanh mát rất cần thiết trong những ngày Tết thừa thịt, thừa cá: sữa chua trộn hoa quả. Sữa chua tốt cho hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ, tăng cường hiệu quả hoạt động đường ruột, giúp bé không mắc các vấn đề về tiêu hóa. Hoa quả sẽ giúp bé bổ sung lượng chất xơ cần thiết trong những ngày Tết ăn quá nhiều đạm.

Những món ăn vặt tuyệt ngon hút trẻ con ngày Tết - Ảnh 4Phóng to

Thêm một món ăn thanh mát rất cần thiết trong những ngày Tết thừa thịt, thừa cá: sữa chua trộn hoa quả. (Ảnh minh họa).

Theo Khám phá

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý