Những món ngon - bổ - rẻ

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Những món ngon - bổ - rẻ

Có những món rất ngon, nhưng lại không làm hao tổn nhiều đến túi tiền của bạn. Ở đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những món ăn không chỉ ngon, rẻ mà còn rất tốt cho sức khỏe.

11/07/2009 09:12 AM
46,110

Rau trộn ướp lạnh

Trộn rau theo khẩu vị của bạn và ướp lạnh trong tủ lạnh. Nhớ đậy kín để rau giữ được vẻ tươi ngon.

Ít calo nhưng lại dồi dào vitamin và khoáng chất, món này ăn hợp với những món nóng như súp, mỳ ống xào hay các món hầm, ninh khác. Có thể trộn thêm một chút dầu oliu, bơ mặn và hạt tiêu.

Cá hồi đóng hộp

Trộn cá hồi với trứng gà và dùng thay cho cá ngừ trong món bánh sandwich hoặc để trộn salad đều rất hợp.

Món này sẽ bổ sung protein và cung cấp nguồn axit béo omega-3 dồi dào.

Gạo lức

Chỉ loại bỏ vỏ trấu bên ngoài nên còn nguyên cám bao bọc bên ngoài hạt gạo, gạo lức chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ hơn gạo trắng thường.

Có thể chế biến như bình thường (thổi cơm), nhưng lưu ý là phải mất 45 phút mới chín, nên người ta thường nấu nhiều để ăn 2, 3 bữa.

Ngoài ra có thể rang lên và hãm lấy nước uống.

Đậu edamame

Một loại đậu Hà Lan, luộc lên là có thể ăn ngay, hoặc xào nấu tùy khẩu vị. Edamame chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin B, K và axit folic.

Khoai lang

Ngoài cách luộc lên như bình thường, có thể thái lát rồi bỏ lò nướng hoặc chiên giòn, ninh nhừ thành súp, hoặc phết bánh mì cho bữa sáng. Khoai lang giàu chất xơ, beta-caroten và vitamin A.

--------------

Như vậy, chỉ với một khoản tiền nhỏ, chế biến đơn giản, bạn đã có những món ăn ngon và đủ chất dinh dưỡng. Không phải chỉ những món ăn đắt tiền mới đủ chất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công với kế hoạch tiết kiệm của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý