Những nàng hoa hậu đình đám trên màn ảnh Việt

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những nàng hoa hậu đình đám trên màn ảnh Việt

Hình tượng hoa hậu không ít lần xuất hiện trên phim ảnh Việt nhưng không phải lúc nào cũng ngọt ngào.

29/10/2014 02:36 PM
10,812

Phan Hòa – Phim “Chạy án”

Nếu ai là fan của bộ phim hình sự dài tập Chạy án thì không thể quên được nàng Hoa hậu Minh Phương do diễn viên Phan Hòa thể hiện. 7 năm trước, khi còn là một cô sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, với vẻ đẹp trong sáng, vóc dáng cao ráo, Phan Hòa nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vũ Hồng Sơn khi ông đi tìm diễn viên cho vai Hoa hậu Minh Phương.

Không phụ sự tin tưởng của đạo diễn, cô sinh viên trẻ Phan Hòa đã hóa thân một cách quá xuất sắc vào nhân vật Minh Phương. Vai diễn này không chỉ góp phần lớn vào thành công của bộ phim mà còn mang lại bước tiến ngoạn mục ngoài dự đoán cho Phan Hòa ngay từ vai diễn đầu tay. Phan Hòa xuất sắc đến nỗi cho đến tận bây giờ khán giả vẫn quen gọi cô là “Hoa hậu Minh Phương” nhiều hơn là tên thật của cô.

Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Phan Hòa bất ngờ lên xe hoa và sinh con. Sau sự đổ vỡ hôn nhân, cô quyết định trở lại màn ảnh với vai diễn mới nhất “Tìm lại ngày đã mất” trong khung giờ phim cuối tuần của VTV. Sau thời gian lui về chăm sóc gia đình, Phan Hòa vẫn không khiến khán giả thất vọng bởi sự đầu tư nghiêm túc trong từng vai diễn của mình. Diễn xuất của cô không kém phần xuất sắc so với thời còn làm Hoa hậu trong Chạy án.

Mai Phương Thúy – Phim “Âm tính”

Sau thành công từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy lại đội vương miện thêm một lần nữa trong bộ phim Âm tính. Trong lần đầu đóng phim, người đẹp Hà thành đảm nhận vai Minh - một cô Hoa hậu có cuộc đời đầy gian truân, bất hạnh, cuối cùng chết trong cô đơn với căn bệnh HIV/AIDS.


Sau khi đăng quang, nhân vật Minh của Mai Phương Thúy lấy một đại gia làm chồng

Minh có hai người bạn thân là Huy và Tuấn, cả hai đều yêu cô tha thiết. Tuy nhiên, Huy là con nhà giàu và đã nhờ bố mình giúp cho Minh trở thành Hoa hậu. Sau khi đăng quang, Minh bị cám dỗ bởi vật chất nên chấp nhận lấy một đại gia từng có vợ con. Khi chồng bị bắt vì tội buôn lậu, Minh buồn chán và suy sụp, bắt đầu trượt ngã. Cô cùng bạn bè thường xuyên lui tới vũ trường và dùng thuốc lắc. Càng ngày, Minh càng lún sâu vào con đường ăn chơi thác loạn, nghiện ngập và nhiễm HIV.

Bộ phim được viết kịch bản dựa theo câu chuyện có thật về cuộc đời thăng trầm của Lâm Uyển Nhi với nhiều biến cố bất ngờ. Mai Phương Thúy đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này khiến khán giả bất ngờ với lần đầu tiên diễn xuất của cô. Cô không ngại làm xấu mình để lột tả một cô Hoa hậu xuất thân từ vùng biển nước da ngăm đen đến khi tàn tạ vì căn bệnh thế kỷ.

Trương Quỳnh Anh – “Săn Vàng”

Trương Quỳnh Anh là gương mặt không mấy xa lạ với khán giả truyền hình với nhiều vai diễn đa dạng trong KTX, Lặng lẽ yêu em, Lốc xoáy tình đời… Thoát khỏi hình tượng những cô gái trẻ ngây thơ, hồn nhiên và có phần tinh nghịch, Trương Quỳnh Anh hóa thân vào vai Thoại Khanh, cô nàng Hoa hậu Thế Giới Người Việt tại Mỹ trong bộ phim truyền hình “Săn Vàng” của đạo diễn Bùi Cường. Tuy nhiên, Thoại Khanh nhanh chóng bị tước vương miện khi có tin đồn người cha quá cô của cô là một tội phạm khét tiếng.

Bà xã của Tim đã hóa thân vào một vai diễn có diễn biến nội tâm vô cùng phức tạp khi vô tình bị hãm hại và đi vào con đường buôn lậu trái phép, bị tước danh hiệu cao quý và suýt mất đi một mối tình đẹp vì tiền tài, danh vọng. Trương Quỳnh Anh đã thành công trong việc thay đổi hình ảnh của mình trở thành một quý cô thanh lịch trên màn ảnh với sự chững chạc, trưởng thành, có nhiều thăng trầm trong cuộc sống đòi hỏi lối diễn nội tâm. Trong phim này, cô có không ít cảnh tình tứ với cả hai chàng mỹ nam Quách Ngọc Ngoan và Hoàng Anh khiến nhiều cô gái phải ghen tị.

Phan Thị Mơ – Phim “Khi vợ là Hoa hậu”

Bộ phim cuối tuần Khi vợ là Hoa hậu xoay quanh câu chuyện dở khóc dở cười của vợ chồng Ngọ và vòng xoáy của sự nổi tiếng từ danh hiệu Hoa hậu. Trong bộ phim này, Hoa hậu Phan Thị Mơ vào vai Ngọ - một nhân viên văn phòng bình thường bỗng dưng trở thành Hoa hậu quý bà do sự nhiệt tình đăng ký tham gia cuộc thi của chồng. Sau khi đăng quang, cuộc sống gia đình Ngọ bắt đầu đảo lộn với nhiều rắc rối đến từ sự nổi tiếng, bị soi mói đời tư.

Cũng giống như Mai Phương Thúy, đây là lần đầu tiên đóng phim của nàng Hoa hậu Phan Thị Mơ. Cô vào vai Hoa hậu Qúy Bà được nhiều người săn đón nhưng hạnh phúc gia đình thì suýt không giữ được. Nàng Hoa hậu đã phải dùng mọi cách để níu giữ hạnh phúc gia đình gây ra nhiều tình huống hài hước khiến khán giả bật cười. Phan Thị Mơ được đánh giá cao nhờ lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, dí dỏm và hài hước.

Phan Như Thảo – Phim “Sắc đẹp và danh vọng”

Cô gái Cà Mau Phan Như Thảo sau khi tham gia nhiều cuộc thi người đẹp cuối cùng cũng trở thành Hoa hậu trong… phim. Sắc đẹp và danh vọng là bộ phim nói về cuộc đời các kiều nữ sau cuộc thi sắc đẹp và con đường đi tìm tình yêu đích thực.


Phan Như Thảo (trái) và Kim Tuyến trong một cảnh phim

Trong phim, Phan Như Thảo vào vai Ngọc Bình, một cô gái hiền lành, dịu dàng và có phần nhút nhát, cả tin, tình cờ tham gia cuộc thi Hoa hậu và gặp lại em gái của mình sau nhiều năm xa cách. Ngọc Bình là vai diễn đầu tay của nàng siêu mẫu Phan Như Thảo. Chính nét diễn tự nhiên, làn da bánh mật cùng sự dịu dàng, duyên dáng, có chút lương thiện trong ánh mắt khiến khán giả thêm yêu mến cô nàng “Hoa hậu” này.

Sau bộ phim, Phan Như Thảo nhận được nhiều dự án phim với nhiều vai diễn nổi trội như Những mảnh vỡ phù hoa, Số phận bị đánh cắp… Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng cô nàng vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh cô gái hiền lành, quê mùa, lương thiện để có bước đột phá trong diễn xuất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý