Những nét đẹp vượt thời gian của Hà Nội

mesu mesu @mesu

Những nét đẹp vượt thời gian của Hà Nội

Khi nhắc về Hà Nội, có rất nhiều điều mà kể cả những người con sinh ra và lớn lên ở đây hay người mới đặt chân đến đều dễ dàng nhận thấy những nét đẹp đặc trưng, riêng có của Hà Nội.

10/10/2014 11:04 AM
1,154

Tiết trời của Hà Nội vào Thu tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho mỗi người. Điều đặc biệt, chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa ngày lễ kỉ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ Đô sẽ được diễn ra.

Nhưng trước đó, trái tim của những người con sinh sống và làm việc tại nơi ngàn năm văn hiến này lại có những cách thể hiện tình yêu với Hà Nội khác nhau.

Đối với những người trẻ, hiểu thêm về những đặc trưng của Hà Nội so với các nơi khác cũng là một việc làm, một hành động để thể hiện tình yêu của mình với Hà Nội.

có thể kể đến: Lăng Bác, nhà số 30 Hoàng Diệu - Ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phở Hà Nội, kem Tràng Tiền, trà đá vỉa hè, Hồ Gươm, phố cổ, cầu Long Biên, chợ hoa… Tất cả tạo nên một Hà Nội không thể trộn lẫn với bất kỳ nơi đâu, là đặc trưng riêng có để những ai dù chỉ một lần đến với Hà Nội cũng có thể nhận ra và ghi nhớ. Đó là những giá trị bình dị, những vẻ đẹp và những điều đã khiến Hà Nội trở nên thật đặc biệt mà mỗi khi nhắc đến, chúng ta có thể tự hào về mảnh đất rồng thiêng ngàn năm văn hiến.

 - Ảnh 1

Lăng Bác

 - Ảnh 2

Phở Hà Nội - món ăn đặc trưng không thể không nếm thử khi đến với Hà Nội

 - Ảnh 3

Trà đá vỉa hè Hà Nội.

 - Ảnh 4

Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử.

 - Ảnh 5

Chiều Hồ Gươm.

 - Ảnh 6

Thiếu nữ bên sen Tây Hồ.

Tất cả những gì mà các bạn trẻ cảm nhận được và cho đó là “đặc trưng”, là “nét đẹp” mà nhiều người còn gọi là “chất Hà Nội”.

“CHẤT Hà Nội” là cuộc thi sáng tác Multimedia thể hiện cảm nhận, góc nhìn của các bạn trẻ về Hà Nội ngày nay.

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi của thí sinh từ ngày 25/10 đến 22/11/2014, công bố kết quả, triển lãm và trao giải thưởng dự kiến vào ngày 12/12/2014 tại quảng trường Royal City, Hà Nội. Hình thức chấm thi là 50% đánh giá của Ban giám khảo và 50% bình chọn của khán giả thông qua MXH: http://www.meme.vn/contest/chat-ha-noi/

Cuộc thi dành cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên trên toàn lãnh thổ Việt Nam, tổng trị giá lên đến 532.000.000 VND, bao gồm 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba cho 4 hình thức dự thi: thiết kế đồ họa, vẽ, nhiếp ảnh và phim ngắn.

Các thí sinh có tác phẩm dự thi và đăng trên website của cuộc thi được nhận Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi “CHẤT Hà Nội” của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Lan Anh

Xem thêm video clip : Clip: Nam học sinh ngáo đá bay điên loạn giữa trường học

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý