Những ngày cuối cùng của Thương xá Tax

baybykiu baybykiu @baybykiu

Những ngày cuối cùng của Thương xá Tax

Trước khi Thương xá Tax chính thức đóng cửa để xây dựng tòa tháp 40 tầng, nhiều người Sài Gòn tới đây để mua sắm lần cuối, chụp ảnh kỷ niệm tại trung tâm mua sắm 130 năm tuổi.

22/08/2014 07:43 AM
5,006

 - Ảnh 1

Việc xây dựng nhà ga tàu điện ngầm tại khu vực đường Lê Lợi đi kèm với yêu cầu giải phóng khá nhiều công trình kiến trúc cổ, cây xanh và cả không gian sống quen thuộc của rất nhiều người dân xung quanh.

 - Ảnh 2

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500 m2 ở số 39 Lê Lợi (quận 1) cho Ban Quản lý đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió ga Nhà hát thành phố của tuyến metro số 1.

 - Ảnh 3

Hơn một tháng nay, tiểu thương cũng không bán được hàng nên Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA) quyết định đóng cửa sớm thương xá và miễn phí tiền thuê mặt bằng cho các tiểu thương trong hai tháng 8 và 9. Trong ảnh là quán café 39 ở tầng thượng thương xá Tax nhìn ra đại lộ Lê Lợi, nơi đây từng là một điểm hẹn yêu thích để ngắm phố phường của người Sài Gòn nhưng giờ vắng lặng, không một bóng người.

 - Ảnh 4

Nhiều người dân đã tranh thủ thời gian thương xá còn mở cửa để đến thăm quan, chụp ảnh lưu niệm và mua sắm lần cuối. Có người dừng trước mô hình công trình nhà ga metro số 1 suy tư về một không gian Sài Gòn mới trong tương lai.

 - Ảnh 5

Khách du lịch là người nước ngoài có vẻ tò mò khi biết tin sẽ đóng cửa Thương xá Tax.

 - Ảnh 6

Ông Hồng năm nay 69 tuổi, ngụ tại Q.7, sống ở Sài Gòn từ năm 1966 từng có nhiều kỉ niệm với thương xá xưa cổ này.

 - Ảnh 7

Không chỉ những người già hoài cổ, nhiều người trẻ cũng bâng khuâng khi ngắm nhìn lại " vàng son một thời" sẽ biến mất trong tương lai.

 - Ảnh 8

Lưu lại các hình ảnh cuối cùng trước khi nơi này đóng cửa.

 - Ảnh 9

Nhiều thế hệ người Sài Gòn đã quen thuộc với hình ảnh của trung tâm mua sắm lâu đời. Trước khi nơi này "biến mất", họ muốn lưu giữ một bức hình kỷ niệm.

 - Ảnh 10

Một cặp vợ chồng ngồi đứng tuổi ngắm nhìn không khí mua sắm nhộn nhịp những ngày cuối.

 - Ảnh 11

Chú gà trống biểu tượng nổi tiếng cho kiến trúc Pháp từng xuất hiện trên nóc nhà thờ Con Gà Đà Lạt, nhà thờ Phát Diệm, Ninh Bình cũng hiện diện nơi đây. Một ngày không xa biểu tượng này sẽ không còn.

 - Ảnh 12

Sự kiện tiểu thương bán xả hàng trước khi di dời thu hút một lượng lớn người đến mua bán và thăm quan thương xá cổ này.Những du khách luyến tiếc với kiểu kiến trúc cổ tồn tại trong Thương xá Tax, đi lại trong đó như để lưu giữ chút kỉ niệm sắp qua.

 - Ảnh 13

Và không ít người lưu luyến với biểu tượng cũ - những hình ảnh một thời giúp Sài Gòn được vinh danh là "Hòn ngọc Viễn Đông".

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý