Những 'nghề' hái ra tiền kỳ lạ nhất hành tinh

mesu mesu @mesu

Những 'nghề' hái ra tiền kỳ lạ nhất hành tinh

Tags

20/10/2014 04:40 PM
1,805

Nghề đẻ thuê _ Nền "công nghiệp không khói" thời hiện đại.

Ấn Độ có thể được coi là trung tâm đẻ thuê lớn nhất thế giới. Ở quốc gia này, đẻ thuê đã trở thành nghề ‘hot’ và là phương tiện kiếm sống của rất nhiều phụ nữ. Thu nhập từ việc đẻ thuê có thể giúp phụ nữ nghèo ở Ấn Độ nuôi sống cả gia đình, có thể mua nhà, cho con cái ăn học, thậm chí có thể bắt đầu một công việc kinh doanh nhỏ - những thứ mà trước nay họ chỉ dám mơ ước thì giờ đã có thể trở thành hiện thực.Một phụ nữ đẻ thuê ở Ấn Độ có thể nhận được khoảng 400.000 rupee, khoảng 6.500 USD, tương đương với mức thu nhập cả đời của người làm nông nghiệp nước này. Với nhiều phụ nữ nghèo Ấn Độ, đây là cơ hội để họ thay đổi cuộc sống của cả gia đình bất chấp thái độ kỳ thị vẫn còn tồn tại trong xã hội bảo thủ của Ấn Độ.

Kể từ khi ngành dịch vụ đẻ thuê bị cấm ở nhiều quốc gia thì ngày càng nhiều các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh tìm đến quốc gia này để hy vọng có con mà không phải mang nặng đẻ đau. Rất nhiều bà mẹ đến từ vùng nông thôn nghèo khó đã đến với những trung tâm đẻ thuê để kiếm sống và thu nhập từ “nghề” này cao gấp nhiều lần so với lao động bình thường.

Bán trinh tiết_ nghề "bệnh hoạn"

Những đường dây mua bán trinh hoạt động cực kỳ chuyên nghiệp. Nó ở tầm cao hơn rất nhiều so với kiểu gái bán dâm ở đầu đường xó chợ.Đây là một trong những cách kiếm tiền gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay. Những cô gái chấp nhận bán trinh tiết thường kiếm được khoản tiền lớn, bất chấp những nguy hiểm tới bản thân và danh dự. Trường hợp nổi tiếng nhất được biết đến là của cô gái 21 tuổi người Brazil Catarina Migliorini. Cô đã rao bán "cái ngàn vàng" của mình với giá 780 ngàn đô la, tương ứng gần 16 tỷ đồng trên mạng Internet để lấy tiền nộp học phí và làm từ thiện.

Danh tiếng của người đẹp xứ samba nổi như cồn từ đó. Cô nhận được nhiều lời mời xuất hiện trên truyền hình và hợp đồng chụp hình "béo bở " cho tạp chí danh tiếng Playboy

Khóc thuê đám ma - nghề kiếm bộn tiền

Con người ta sinh ra đã biết khóc, nhưng để khóc thành nghề, khóc ai oán, thảm thương không phải ai cũng làm được. Nghề khóc thuê trong đám ma vẫn là một nghề nghiệp gây tranh cãi đối với nhiều người. Dư luận có người cho rằng đây như một hình thức kiếm chác lòng thương của người sống với người chết.

Ở một số nước Châu Phi, Trung Đông, Trung Quốc và thậm chí cả Việt Nam, nghề khóc mướn đã có từ rất lâu đời, gắn liền với nhiều quan niệm cổ xưa cho rằng tiếng khóc to hơn sẽ giúp người chết đi qua thế giới bên kia đúng đường đúng lối. Hiện nay, khóc mướn được cho là một nghề “thức thời” vì đám hiếu nào cũng cần đến. Ở Anh, những người khóc mướn được thuê để giúp đỡ gia đình gia quyến trong lễ tang và tạo ra bầu không khí thê lương, nuối tiếc cho những người đến dự.Tại các gia đình Trung Quốc, việc thuê diễn viên khóc tại các đám tang trở thành thủ tục vô cùng quen thuộc. Với 300 bảng Anh, gia đình bạn có thể thuê 7 chuyên gia khóc phục vụ cho đám ma.

Vì trở thành một nghề hấp dẫn nên việc khóc thuê đang cạnh tranh vô cùng gay gắt. Để có thể được ưa chuộng, Chen và nhóm khóc của mình phải thường xuyên tập khóc, tập kêu gào trong nhà. Trước khi tiến hành khóc thuê, nhóm khóc phải cập nhật thông tin của người chết để có thể có một bài khóc trọn vẹn hơn. Không chỉ khóc, những nhóm khóc thuê còn phải phụ trách việc "giải trí" trong đám ma như nhảy múa, hát hò... Việc khóc theo nhịp, khóc cho ai oán xúc động là điều mà cả nhóm liên tục phải tập luyện như những diễn viên chuyên nghiệp

Bác sĩ tư vấn tự tử

Đây chắc chắn là một trong những công việc kinh khủng nhất trong lịch sử. Các phòng khám tự tử, hay nói chính xác hơn là hỗ trợ tự tử, là nơi những người muốn kết thúc cuộc sống của mình có thể đến để được tiêm thuốc độc.

Các phòng khám như thế này đang mọc lên trên khắp thế giới. Ý tưởng này được đưa ra đầu tiên bởi nhà nghiên cứu bệnh học người Mỹ Jack Kevorkian. Phát ngôn nổi tiếng nhất của ông là “Chết không phải là một tội ác”, gây tranh cãi lớn trong dư luận. Tuy nhiên, quan điểm này của ông đang ngày càng được thực hiện một cách nghiêm túc trên thế giới. Phòng khám tư vấn tự tử nổi tiếng nhất là Dignitas, tại Thụy Sĩ. Đến nay, phòng khám này đã giúp hơn 1.000 người kết liễu cuộc đời..

Nghề đẩy khách lên tàu

Tại những thành phố đông đúc và bận rộn của Nhật Bản, trong giờ cao điểm như buổi sáng, các tàu điện ngầm đều chật kín. Vì vậy, nghề đẩy khách lên tàu ra đời. Những người này có nhiệm vụ nhồi ngày càng nhiều người lên tàu càng tốt, bằng cách đứng ngoài đẩy họ trước khi tàu chạy. Họ cũng có nhiệm vụ kéo những hành khách đang cố lên chiếc tàu đã quá đông. Hãy thấy rằng mình may mắn khi không sống ở Nhật Bản, nơi mà những người đẩy chuyên nghiệp được thuê để dồn nhiều người nhất có thể lên tàu vào giờ cao điểm.

Nghề...chơi game

Khi video game đầu tiên ra đời, các bậc phụ huynh đều cho rằng, đây là thứ không nên chơi nhiều. Nhưng ngày nay, game là một trong những ngành công nghiệp sôi động và mang lại nhiều lợi nhuận nhất trong thế giới công nghệ. Hàng trăm người mê game trên khắp thế giới đạt trình độ của “game thủ chuyên nghiệp”, được mời tham gia tranh tài trong những giải đấu quốc tế. Những cuộc thi này thu hút hàng triệu người xem trực tuyến và có mức thưởng đáng mơ ước. Năm 2014, giải game The International nổi tiếng đưa ra giải thưởng lên tới 10 triệu USD.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý