Những nghệ sĩ bị sát hại thương tâm

msstit msstit @msstit

Những nghệ sĩ bị sát hại thương tâm

Nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh, nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga, cựu thủ lĩnh The Beatles John Lennon, nghệ sĩ guitar Darrell Abbott… đều là những nghệ sĩ được nhiều người yêu mến nhưng bị sát hại thương tâm.

30/01/2015 05:40 AM
11,730

 

Nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh

Sáng 27/1/2015, người dân sống trong con hẻm 39, đường Hưng Phú, phường 10, quận 8, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng bàn tán xôn xao về vụ án mạng xảy ra với nghệ sĩ Đỗ Linh (nạn nhân tử vong bị đâm nhiều nhát chết tại nhà).

Hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh là Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ tại một chung cư ở quận 5) với cáo buộc sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, ngụ Long An).

Bảo cho biết đang theo học một trường trung học tại quận 5, có quan hệ đồng tính với nghệ sĩ Đỗ Linh. Biết nghệ sĩ Đỗ Linh có chút tài sản nên đã rắp tâm lên kế hoạch cùng Trần Hà Bảo Toàn, sinh năm 2000 và Trần Bảo Phúc, sinh năm 2000 cùng ngụ Phường 2, Quận 8 để cướp tài sản của nghệ sĩ Đỗ Linh.

Tuy nhiên, đến tối ngày 26/1 thì Toàn, Phúc đi chơi với bạn nên Bảo có đến căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm đường Hưng Phú (gần cầu Chánh Hưng, phường 10, quận 8, TP HCM)  quan hệ với Đỗ Linh. Sau khi quan hệ, hai người nảy sinh mâu thuẫn nên Bảo đã dùng dao đâm vào những vùng trọng yếu trên người khiến ông Linh gục tại chỗ.

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga

Cố nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng những năm 60, 70 của Việt Nam. Biết đàn ca vọng cổ từ năm lên 10, nữ hoàng sân khấu này luôn in dấu trong trái tim khán giả những vai diễn đi cùng năm tháng trong các vở tuồng Phạm Công Cúc Hoa, Tấm lòng của Biển, Tiếng trống Mê Linh, Bài thơ trên cánh diều, Thái hậu Dương Vân Nga… Cô cũng thành công trong lĩnh vực điện ảnh như trong các phim Lan và Điệp, Sau giờ giới nghiêm, Triệu phú bất đắc dĩ…

Khoảng 11h đêm 26/11/1978, sau khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, nữ nghệ sĩ Thanh Nga lên chiếc xe do chồng là đạo diễn Phạm Duy Lân cầm lái. Phía sau là cậu con trai mới 5 tuổi. Khi xe dừng trước cửa nhà, vệ sĩ của gia đình bước ra mở cửa thì bất ngờ hai tên lạ mặt phóng xe máy tới, dùng súng ngắn khống chế. Sau đó chúng uy hiếp vợ chồng Thanh Nga để bắt cậu con trai.

Trong lúc giằng co, bọn chúng đã nổ súng bắn chết hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của Sài thành. Sau khi điều tra chi tiết, cảnh sát đã tìm ra hung thủ thực sự chính là Nguyễn Thanh Tân và Nguyễn Văn Đức. Ngày 23/8/1980, án tử hình đã được thi hành với hai tên sát thủ có âm mưu bắt cóc, tống tiền.

Cựu thủ lĩnh The Beatles John Lennon

Buổi tối thứ 2 định mệnh của ngày 8/12/1980 đã cướp đi sinh mạng của ông hoàng John Lennon bởi một viên đạn ám sát từ tên Mark Chapman. John bị ám sát ngay trước cánh cửa nhà riêng, bên cạnh anh là người vợ Nhật Bản Yoko Ono.

Khi đó, người ta tôn sùng John Lennon như một huyền thoại âm nhạc. Cựu thủ lĩnh của ban nhạc The Beatles đang phát triển thành công sự nghiệp solo và anh được nhắc tới như một người hùng của phong trào phản đối chiến tranh.

John Lennon và vợ - Yoko Ono

John Lennon và vợ - Yoko Ono

Kẻ sát hại John Lennon khai rằng, vì John Lennon "vĩ đại hơn Chúa Jesus" nên hắn muốn giết anh để khiến anh là của riêng hắn. Tên Mark Chapman có tiền sử về bệnh tâm thần, hắn luôn bị ám ảnh bởi John Lennon, hắn coi anh là thần tượng và lên kế hoạch ám sát điên rồ. Thậm chí khi cảnh sát tới hiện trường vụ sát hại, hắn vẫn thư thái hút thuốc và chấp nhận bị bắt giữ. Bản án tù chung thân là một cái kết xứng đáng cho hành động tàn ác của hắn.

Nghệ sĩ guitar Darrell Abbott

Anh là một trong những tay guitar kiệt xuất nhất thế giới. Trong khi thủ lĩnh của nhóm Damageplan này đang biểu diễn say sưa trên sân khấu tại bang Columbus, Mỹ vào tối ngày 9/12/2004 thì một gã thanh niên trẻ nhảy lên, rút súng và bắn vào người anh.

Darrell gục ngã, gã sát nhân quay lại bắn tiếp vào hai người bảo vệ. Bị kích động, hắn tiếp tục chĩa súng vào đám đông khán giả. Vụ thảm sát đã gây nên cái chết của 5 người, làm 2 người bị thương. Kinh khủng hơn khi tên sát nhân được điều tra ra là một fan của nhạc rock. Hắn đã bắn chết chính thần tượng của mình để cuối cùng gây nên thảm kịch của lịch sử rock.

Diễn viên Ấn Độ Meenakshi Thapar

Meenakshi Thapar sinh năm 1985 trong một gia đình giàu có ở Ấn Độ. Nữ diễn viên xinh đẹp đã bị bạn diễn Amit Jainswal và bạn gái anh ta bắt cóc nhằm tống tiền gia đình cô khoản chuộc 1,5 triệu rupee (khoảng 28.000 USD). Không dừng ở đó, cặp tình nhân độc ác này còn ra tay sát hại Meenakshi.

Ca sĩ Phó Lệ

Cái chết bất ngờ của nữ ca sĩ Phó Lệ là một cú sốc lớn đối với người thân và đồng nghiệp.

Trương Côn Bằng là nhân viên chuyển hàng, Trương nhiều lần chuyển đồ tới phòng của ca sĩ Phó Lệ, sống ở khu Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc. Dần dần, Trương phát hiện nữ ca sĩ thường ở nhà một mình.

Chiều 30/7/2012, Trương Côn Bằng – một nhân viên chuyển hàng gõ cửa phòng Phó Lệ. Nữ ca sĩ vừa mở cửa thì bị nhân viên chuyển hàng dùng dao uy hiếp. Ca sĩ sợ hãi kêu cứu, cố vùng thoát ra ngoài. Trương Côn Bằng kéo cô vào trong, đè lên giường, buộc chân tay cô bằng dây thừng. Sau đó, Trương lục tìm tiền bạc trong phòng cô. Phó Lệ tiếp tục kêu cứu, Trương dùng gối úp lên miệng ca sĩ, bóp cổ cô. Ca sĩ ngạt thở mà chết.

Sau khi giết người, Trương Côn Bằng cởi bỏ quần áo trên người ca sĩ, tạo hiện trường giả một vụ cưỡng hiếp. Trương lấy 1.600 nhân dân tệ (hơn 5,3 triệu đồng) của Phó Lệ rồi bỏ trốn nhưng bị bắt ngay sau đó.

Phương Anh (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý