Những nghệ sĩ Việt kinh doanh giỏi (1)

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những nghệ sĩ Việt kinh doanh giỏi (1)

Tăng Thanh Hà, Mai Thu Huyền, Mỹ Tâm, Trương Ngọc Ánh… là những sao Việt kinh doanh giỏi và có khối tài sản đáng nể.

28/01/2015 07:18 PM
2,029

 

Tăng Thanh Hà

Sau khi lập gia đình, Tăng Thanh Hà không tham gia nhiều hoạt động showbiz, cô chủ yếu dành thời gian lo cho công việc kinh doanh của  gia đình nhà chồng. Bất cứ sự kiện nào của nhà chồng, cô cũng tham dự và đứng ra tổ chức, tất bật trong việc đón tiếp khách cũng như quán xuyến trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Không dựa vào nhà chồng quá nhiều, mới đây “ngọc nữ” đã đứng ra thành lập công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện mà cô nàng nắm giữ vị trí tổng giám đốc. Với vai trò mới, cô đang tiến đến hình ảnh một nữ doanh nhân thành đạt.

Mới đây nhất, “ngọc nữ” của màn ảnh Việt còn chính thức nhập cuộc trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực với việc khai trương nhà hàng hải sản tại TP.HCM. Với Tăng Thanh Hà, kinh doanh không chỉ để vui mà là công việc nghiêm túc, đem lại cho cô nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Mai Thu Huyền

Mai Thu Huyền được rất nhiều khán giả biết đến bởi vai diễn Trúc trong phim “Những ngọn nến trong đêm” với lối diễn xuất đầy cảm xúc và nhiều phim truyền hình khác.

Từ một chuyên viên PR, cô miệt mài làm việc và chỉ sau 8 năm, cô đã trở thành tổng giám đốc của FPT Media đồng thời cô giữ chức chủ tịch kiêm tổng giám đốc một công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, sản xuất các chương trình truyền hình, phim ảnh.

Chị cũng là một trong số ít những mỹ nhân thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: diễn viên, MC, người mẫu và có một “hồ sơ sạch” trong giới nghệ sĩ. Không có scandal, lựa chọn cuộc sống gia đình bình yên bên cạnh chồng và 2 cô con gái, Mai Thu Huyền được xem là hình mẫu phụ nữ điển hình “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Mỹ Tâm

Là một trong những ca sĩ số một tại Việt Nam, tên tuổi của Mỹ Tâm luôn thu hút khán giả tại bất cứ nơi đâu. Cô là cái tên "hái ra vàng" cho các bầu show trong và ngoài nước. Nắm rõ được sức ảnh hưởng của mình, "họa mi tóc nâu" đã có những dự án kinh doanh bằng hình ảnh của bản thân từ rất sớm.

Cơ ngơi của Mỹ Tâm khiến nhiều người ngưỡng mộ

Cơ ngơi của Mỹ Tâm khiến nhiều người ngưỡng mộ

Cách đây hơn 10 năm (2003), Mỹ Tâm đã trở thành nghệ sĩ giải trí Việt Nam đầu tiên ra mắt thương hiệu nước hoa và sữa tắm của riêng mình. Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp giải trí mua sắm này trong một tòa nhà bề thế ngay trung tâm TP.HCM. Tất cả đều là tài sản thuộc sở hữu của nữ ca sĩ Như một giấc mơ.

Quán cà phê cũng như thương hiệu thời trang của Mỹ Tâm luôn có lượng khách hàng ổn định. Cô cũng thường tổ chức những buổi ký tặng đĩa tại chính những cửa hàng của mình để tạo sự gần gũi với người hâm mộ.

Giáng My

Giáng My khiến nhiều người nể phục vì sắc đẹp cũng như sự thông minh, nhanh nhạy của mình trong việc kinh doanh. Với vai trò sản xuất chương trình truyền hình tổng hợp, chị đã thành công khi chương trình Mi Show chiếm được nhiều cảm tình của người xem, và công ty của chị cũng là một trong những công ty sản xuất chương trình truyền hình tổng hợp nổi tiếng với lượng người xem rất cao.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cũng là một trong những phụ nữ thành đạt và giàu có thuộc hàng “đại gia” của showbiz Việt. Từ một nghệ sĩ piano, chị đã trở thành giám đốc đối ngoại của tập đoàn truyền thông Kantana tại Việt Nam, đồng thời là chủ công ty truyền thông GM Pro.

Trương Ngọc Ánh

Nhắc đến các mỹ nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh không thể không nhắc đến nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Trước đây cô từng giữ chức Giám đốc Công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt, đồng thời còn là chủ sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Ý và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì.

Sau đó, công ty Ánh Việt được Trương Ngọc Ánh chuyển cho người bạn điều hành, cô chỉ giữ lại cổ phần trong Hãng phim Thần Đồng, còn chủ yếu kinh doanh bất động sản và nhanh chóng thu về lợi nhuận lớn.

Giữa năm 2012, nữ diễn viên Hương ga đã khai trương một nhà hàng ăn uống với các đầu bếp nổi tiếng đến từ Hong Kong. Cô hy vọng sẽ làm hài lòng những thực khách yêu thích hải sản và các món ăn Trung Hoa.

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Trương Ngọc Ánh với vai trò một doanh nhân cũng khiến cho nhiều người nể phục. Trên thương trường cô là một người quyết đoán, mạnh mẽ và rất thông minh. Rất nhiều đàn em trong nghề coi Trương Ngọc Ánh là "thần tượng" trong lĩnh vực kinh doanh.

Minh Thư (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý