Những nghệ sĩ Việt nghèo túng đến cuối đời (2)

biettuot biettuot @biettuot

Những nghệ sĩ Việt nghèo túng đến cuối đời (2)

Dù khá nổi tiếng trong giới nghệ sĩ và được đông đảo công chúng biết đến, song phía sau ánh hào quang sân khấu, những nghệ sĩ này lại có một cuộc sống nghèo khó, túng bấn.

27/01/2015 12:40 PM
19,174

 

NSƯT Trần Hạnh

Cùng thời với nghệ sĩ hài Văn Hiệp, NSƯT Trần Hạnh được nhớ đến với những vai diễn khắc khổ, hiền lành. Ở tuổi 83, người nghệ sĩ già sống khá đơn sơ, giản dị. Căn nhà của ông nằm lặng lẽ trong một con ngõ nhỏ ở gần ga Trần Quý Cáp, Hà Nội với rất ít đồ đạc.

Cách đây 2 năm, vợ ông qua đời do bệnh nặng. Một mình ông phải quán xuyến việc nhà từ nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo. Con trai út của ông 20 năm trước bị tai nạn giao thông nghiêm trọng ảnh hưởng đến dây thần kinh nên giờ anh không còn tỉnh táo.

Vì vậy, mỗi lần đi đóng phim xa nhà là ông lại đau đáu, lo lắng không yên. Một tháng lương hưu của ông chỉ khoảng 2-3 triệu đồng, vừa phải chi tiêu cơm ăn hàng ngày, vừa phải lo các khoản lặt vặt khác.

Tinna Tình

Là một trong những người đẹp thẳng thắn và cá tính nhất nhì showbiz, Tinna Tình sống thực tế và không bao giờ khoa trương về bản thân. Nữ ca sĩ không giấu diếm thời không có một cắc trong túi, phải thuê phòng trọ ở khu ổ chuột, lụp xụp trong một ngõ nhỏ, xa trung tâm khi mới về Việt Nam lập nghiệp. "Căn nhà không có nước nóng, không có lò sưởi... không có gì hết, chỉ tuềnh toàng một cái chiếu, một cái chăn và một cái tủ" - cô kể về chỗ ở của mình.

Người đẹp đi lại bằng xe ôm, phải xin xỏ từng quán để hát nhưng vẫn không được chấp thuận. Tuy nhiên, vì chỉ muốn được đứng trên sân khấu nên Tinna Tình đã đồng ý hát miễn phí. Điều này đã được cô miêu tả rất chi tiết trong tiểu thuyết Mặt nạ của mình.

Sau một thời gian ngắn về nước, cô tiêu hết số tiền trong sổ tiết kiệm khi mang từ Séc về. Để có tiền theo đuổi đam mê, Tinna Tình không ngại bán tất ở chợ. Cô cho biết không ít người đi ngang qua dè bỉu ca sĩ mà phải đi bán hàng ngoài chợ.

NSƯT Minh Vượng

Dù đã gần bước tới tuổi 60 nhưng nghệ sĩ hài nổi tiếng một thời vẫn sống cô đơn, một mình. Minh Vượng chưa từng trải qua cuộc sống hôn nhân, và cũng xác định điều đó cho mình từ năm 30 tuổi: “Tôi bị hai căn bệnh quái ác là bệnh tim và bệnh khớp. Dù người ta có yêu thương mình, tôi cũng không thể đến với họ trọn vẹn được”. Cô xác định: “Chuyện kết hôn với một người đàn ông nào đó xin hẹn kiếp sau, kiếp này, Minh Vượng kết hôn với sân khấu rồi”.

Tuy cố giữ thái độ sống lạc quan, nghệ sĩ Minh Vượng cũng có những lúc chạnh lòng: “Tôi rất ít đi đám cưới. Đến những chỗ đó tôi thấy mình vô duyên bởi ai cũng có đôi có lứa, riêng mình có một mình.

Đó có lẽ là vai diễn khó nhất trong cuộc đời tôi”. Nghệ sĩ cũng nói thêm: “Nếu có kiếp sau, tôi vẫn mong mình được làm đàn bà để những gì mình chưa có trong kiếp này, kiếp sau tôi sẽ nhận được.”

NSƯT Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử nổi bật nhất của điện ảnh Việt Nam từ trước đến nay. Anh đã đi vào huyền thoại của ngành điện ảnh nước nhà với vai diễn điệp viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa. Vì quyết tâm đầu từ vào dự án trồng rau tại tỉnh Lâm Đồng nhưng chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh, lại khởi động vào thời điểm kinh tế gặp khó khăn, Công ty TNHH Chánh Tín (CTF) của anh có nguy cơ vỡ nợ và bị ngân hàng phát mãi tài sản.

Cụ thể năm 2010, nghệ sĩ Chánh Tín có vay vốn của ngân hàng để thực hiện dự án kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Lâm Đồng. Từ đó đến nay, dự án rơi vào bế tắc, công ty hết vốn và không còn khả năng chi trả.

Khi Chánh Tín tiết lộ về nguy cơ phá sản, phía UBND tỉnh Lâm Đồng không đồng tình và cho rằng trong khi UBND tỉnh chưa chấp thuận chủ trương đầu tư mà công ty TNHH Chánh Tín nói rằng đã xúc tiến dự án và tốn kém rất nhiều chi phí thì đó là việc của doanh nghiệp, không thể đổ lỗi cho UBND tỉnh trong chuyện này.

"Vua nhạc sến" Vinh Sử

Trong làng tân nhạc, nếu các nhạc sĩ tiền bối được xưng tụng các mỹ hiệu như “vua tango” Hoàng Trọng, “ông hoàng slow” Đoàn Chuẩn thì lớp kế thừa cũng có “vua nhạc sến” Vinh Sử. Có điều cuộc sống của “ông vua” này hiện nay quá đỗi khổ cực.

Ông "vua nhạc sến" tiếng tăm một thời hằng ngày đang phải đối diện với căn bệnh quái ác. Tính đến nay ông đã trải qua 4 lần phẫu thuật do ung thư trực tràng di căn và giờ đang phải đeo hậu môn giả (không kiểm soát điều tiết được) vì gần như toàn bộ phần ruột già đã bị cắt bỏ.

Từ 68 kg, bây giờ ông còn hơn 40 kg, đi đứng rất khó khăn, chân bị tê, ngồi lâu tiếp khách cũng đau, nơi hậu môn giả mới nổi thêm một cục u chảy nước khiến ông rất đau và khó chịu, không ăn ngủ được…

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Hoàng Lan đã có một thời quen mặt với khán giả truyền hình với các vai diễn trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời… Từng có chồng con và cuộc sống giàu có, ít ai ngờ ở thời điểm hiện tại, cô lại phải sống trong sự cô đơn và hàng ngày chống chọi với bệnh tật

Năm 2011, những điều không may bắt đầu bủa vây cuộc đời nghệ sĩ khi bị xe đâm, gây chấn thương đầu gối trái. Giữa năm 2011, những vuông tôm chị đầu tư gặp bão và mất trắng, quán bún bò Huế phải đóng cửa. Cô phải trả lại nhà cho chủ cũ. Tiền bạc lũ lượt ra đi, đẩy Hoàng Lan vào hoàn cảnh nghèo túng.

Nhưng không chỉ nghèo, Hoàng Lan còn phải đối mặt với vô số bệnh tật như đau khớp, thoát vị đĩa đệm, giãn tĩnh mạch, tăng nhãn áp cấp, viêm màng bồ đào, cườm mắt... cùng lúc ập đến.

Muốn giữ tự trọng với nghề nên nữ diễn viên một thời đã chấp nhận cảnh sống khó khăn, bệnh tật suốt một thời gian dài. Hiện tại, với sự giúp đỡ tích cực của những nghệ sĩ đàn em như Đàm Vĩnh Hưng, Đại Nghĩa và đông đảo khán giả, cô có nhiều hi vọng chữa khỏi bệnh, chấm dứt những cơn đau hành hạ tuổi xế chiều.

An Nguyên (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý