Những ngọn núi mang hình thiếu nữ

scubi scubi @scubi

Những ngọn núi mang hình thiếu nữ

Như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, những ngọn núi như khuôn ngực trần của thiếu nữ căng tràn sức sống sừng sững giữa trời xanh.

27/06/2014 04:38 PM
18,176

1. Núi đôi Quản Bạ mang hình bộ ngực căng tràn của thiếu nữ

Vùng cao nguyên Hà Giang hấp dẫn du khách bởi những cảnh quan vẫn mang đậm nét hoang sơ với bạt ngàn dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau hay những hệ thống thác nước, hang động đẹp không chỉ có giá trị về cảnh quan mà còn chứa đựng những dấu ấn lịch sử. Du khách đến đây còn ngỡ ngàng trước phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của núi đôi Quản Bạ ở thị trấn Tam Sơn, như khuôn ngực trần của thiếu nữ căng tràn sức sống.

Nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Hà Giang gần 50 km, không khí ở đây trong lành, cảnh sắc hoang sợ, thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp.

Núi đôi Quản Bạ

Từ xa, du khách có thể nhìn thấy kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng là hai quả núi với màu xanh ngút ngàn được tạo thành dáng giống đôi gò bồng đảo của người thiếu nữ đang độ xuân thì. Tương truyền rằng, nơi đây xưa kia có một chàng trai có tài thổi đàn môi, tiếng đàn của chàng réo rắt và bay xa mãi. Một nàng tiên trên thượng giới bị tiếng đàn da diết đó hấp dẫn đã bay xuống dưới trần. Nàng phải lòng chàng nên đã ở lại, nên vợ thành chồng và sinh được một đứa con xinh xắn. Ngọc hoàng biết chuyện nên đã sai người đi bắt nàng về.

Thương đứa con thơ khát bầu sữa mẹ, nàng đã bỏ lại đôi nhũ hoa dưới trần cho con bú, và sau này biến thành hai quả núi dáng hình như bầu sữa mẹ, tròn trịa và căng tràn. Người dân nơi đây gọi là núi Đôi, hay núi cô Tiên, là nguồn sinh lực dồi dào không vơi cạn làm nên sức sống của vùng cao nguyên này. Thời điểm thích hợp tham quan vào mùa hè hoặc mùa thu, du khách đến đây không khỏi ngạc nhiên với “tác phẩm nghệ thuật” mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này.

2. Ngọc mỹ nhân tóc xõa ở Ninh Bình

Với nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú như Tam Cốc- Bích Động, khu sinh thái Tràng An, rừng Cúc Phương với hệ thực vật phong phú, vùng đất cố đô Hoa Lư thâm trầm... Ninh Bình đã trở thành một điểm hấp dẫn du khách ở miền bắc. Nhưng ít ai còn biết ở trung tâm thành phố còn có địa danh "ngọc mỹ nhân", một ngọn núi hình cô gái đang xõa tóc nằm ngắm nhìn trời mây bao la.

Núi Ngọc Mỹ Nhân.

Nếu từ Nam ra Bắc theo quốc lộ 1A, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy nàng thiếu nữ kiều diễm đầu quay về phía đông, khỏa thân như muốn phơi bày vẻ đẹp quyến rũ của mình bên dòng sông uốn lượn. Xung quanh đó núi có nhiều hang động nhỏ, và có một ngôi chùa nằm sát dưới chân núi.

Ngoài tên gọi "ngọc mỹ nhân", người ta còn gọi là núi Cánh Diều. Tương truyền khi nước ta bị nhà Đường đô hộ, một tướng giỏi tên là Cao Biền thường cưỡi diều đi khắp nơi dò phá long mạch của nước Nam. Đến Ninh Bình thì bị một đạo sĩ cùng nhân dân ở đây dùng tên bắn, Cao Biền bị trọng thương, diều bị gãy cánh rơi xuống núi này, từ đó núi mang tên núi Cánh Diều. Dù là tên gọi gì, thì vẻ đẹp độc đáo của "ngọc mỹ nhân" vẫn có sức hút đối với những ai từng một lần ghé qua vùng đất Ninh Bình.

3. Ngọn núi có bộ phận 'nhạy cảm' của thiếu nữ

Từ xa xưa, Ba Vì đã nổi tiếng là vùng đất linh thiêng với nhiều di tích gắn với những câu chuyện thần bí. Ngọn núi mang hình bộ ngực khổng lồ của người phụ nữ nằm ở làng Nghe, xã Vân Hòa cũng khiến nhiều người tò mò tìm về vùng đất này để tìm hiểu và khám phá. Nhiều người dân làng Nghe kể lại rằng hình ảnh đó là biểu tượng của công chúa Ngọc Hoa, con gái vua Hùng thứ 18, vì thế người ta gọi là núi Ngọc Hoa.

Vào buổi sáng sớm, khung cảnh nơi đây rất đẹp. Khi ánh nắng mặt trời lên, nếu nhìn từ phía đông chính diện dãy núi, có thể dễ dàng nhận ra ngọn núi mang hình ảnh bộ ngực khổng lồ của thiếu nữ giữa không gian bao la, xanh mướt. Một khung cảnh tràn đầy sức sống với cây cối xung quanh tươi tốt, những cánh đồng màu mỡ, trù phú.

Ba Vì là một nơi hấp dẫn du khách ưa tìm hiểu, khám phá, nơi đây nổi tiếng là vùng đất nhiều điều kỳ lạ.

Nhưng còn một điều kỳ lạ nữa, là ở phía dưới chân núi có một cái giếng, theo người Mường cổ gọi là Pó Ché, có nghĩa là bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Không biết từ khi nào, người dân nơi đây đã gọi như vậy bởi hình dạng giếng cũng giống như tên gọi của nó. Có thời kỳ hạn hán, vùng ao hồ xung quanh đều cạn kiệt, nhưng giếng không bao giờ hết nước. Giếng nước ở đây nước trong, mùa hè rất mát, trước đây là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Theo Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý