Những người dệt hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo bằng album ảnh cưới miễn phí

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những người dệt hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo bằng album ảnh cưới miễn phí

Suốt 2 năm hoạt động, ekip chụp ảnh cưới miễn phí do anh Nguyễn Viết Hải (trưởng ekip) không thể nhớ làm được bao nhiêu album ảnh cưới cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.

10/03/2017 09:48 AM
148

Suốt 2 năm hoạt động, ekip chụp ảnh cưới miễn phí do anh Nguyễn Viết Hải (trưởng ekip) không thể nhớ làm được bao nhiêu album ảnh cưới cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ biết rằng, khi được nhận những album đó, họ đều bày tỏ sự biết ơn chân thành.

Ekip chụp ảnh cưới có một không hai

Những người dệt hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo bằng album ảnh cưới miễn phí - Ảnh 1

Một trong nhiều cặp đôi được thực hiện chụp ảnh cưới miễn phí.

Thấu hiểu được điều đó, ekip chụp ảnh cưới miễn phí do anh Nguyễn Viết Hải (SN 1990, TP.HCM) ra đời từ tháng 4/2015. Sau một thời gian hoạt động, ekip chụp ảnh cưới miễn phí đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng và nhiều người dân.

Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, anh Nguyễn Viết Hải cho hay, việc chụp ảnh cưới miễn phí với anh như là một cơ duyên, tới giờ anh vẫn nhớ như in quyết định đó.

Anh Hải kể, năm 2015 anh tốt nghiệp ra trường, đó cũng là thời điểm anh quyết định lập gia đình. Tuy nhiên, ngày đó chính anh cũng gặp không ít khó khăn về mặt tài chính. Sau khi tìm hiểu các gói chụp ảnh cưới, anh nhận thấy chi phí đắt đỏ nên quyết định tự thực hiện bộ ảnh cưới cho riêng mình.

Đầu tiên, anh và vợ lên mạng tìm hiểu, chọn mua một chiếc váy cưới cũ. Sau đó, anh mượn thêm quần áo của bạn bè và ngỏ ý nhờ họ cùng tham gia chụp ảnh cưới cho mình. Bạn bè anh vốn nhiệt tình nên ai cũng đồng ý.

Anh Hải kể: “Sau khi chụp ảnh cưới, tôi tự mình thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh. Tôi nhận thấy, việc mình tự thực hiện chi phí rẻ hơn rất nhiều. Từ đó, tôi nảy sinh ý tưởng thực hiện những bộ ảnh cưới cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn”.

Anh Hải cũng nhấn mạnh: “Tôi không học qua bất cứ một trường lớp nào về nhiếp ảnh, tôi chỉ tìm hiểu trên mạng, giao lưu với các anh em đam mê nhiếp ảnh khác. Lúc tôi lập nhóm tôi cũng chưa từng chụp ảnh cưới cho bất cứ ai, album đầu tiên tôi làm chính là album hình cưới của vợ chồng tôi”.

Gọi là ekip chụp ảnh cưới miễn phí là bởi ở đó, những ai có niềm đam mê chụp ảnh đều có thể tham gia. Theo anh Hải, mỗi buổi chụp hình cho cô dâu chú rể có thể tập hợp đến 10 -15 phó nháy, những người này biết đến nhau qua mạng xã hội, họ cảm thấy hoạt động ý nghĩa, nên hưởng ứng nhiệt tình.

Anh Hải hồ hởi chia sẻ: “Trung bình mỗi buổi chụp ảnh cưới, ekip có khoảng 10-15 phó nháy. Nhiều người cùng chụp ảnh ở nhiều góc chụp khác nhau, nên khi chọn ảnh mất không ít thời gian. Thậm chí, đôi khi hình ảnh đều đẹp, bắt mắt nên tôi không biết nên lựa chọn hình ảnh nào. Dù thế, tôi vẫn muốn các anh em được tham gia, trải nghiệm và thể hiện khả năng của mình”.

Nói về các cặp cô dâu, chú rể tham gia chụp ảnh, anh Hải cho biết hầu hết họ có hoàn cảnh rất khó khăn. Có thể là những người làm công nhân xa quê, hay những người làm thuê tại các cửa hàng... Họ yêu nhau, muốn tiến đến hôn nhân nhưng không có đủ điều kiện chi một khoản tiền lớn cho việc chụp ảnh cưới.

“Tôi đưa thông tin lên Facebook, các bạn ấy cũng dùng mạng xã hội, sau đó nhắn tin hỏi han, bày tỏ nguyện vọng và chúng tôi sẽ sắp xếp, lên lịch, tìm những địa điểm đẹp mà không mất phí để thực hiện chụp hình, xử lý hậu kỳ. Họ chỉ phải bỏ ra một ít chi phí để in ảnh và hấp lại quần áo để các cặp sau còn có trang phục chụp ảnh cưới”, anh Hải chia sẻ.

Hậu phương của người đàn ông đặc biệt

Cho đến thời điểm hiện tại, anh Hải không nhớ chính xác ekip đã chụp được cho bao nhiêu cặp đôi, chỉ nhớ là gần 40 cặp cô dâu chú rể đã được ekip của anh tạo nên những album ảnh cưới tuyệt đẹp. Để làm được những điều trên, Nguyễn Viết Hải cho hay phía sau lưng anh luôn có người vợ hiền ủng hộ.

Tâm sự với PV, chị Nguyễn Trang Ngân cho biết: “Khi nghe chồng nêu ý tưởng chụp hình cưới miễn phí cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, tôi rất xúc động. Chúng tôi từng trải qua thời điểm khó khăn và hiểu, để có một bộ ảnh cưới phải tốn không ít chi phí. Với những người có hoàn cảnh khó khăn, điều đó càng trở nên xa vời.

Để ủng hộ việc làm của chồng, tôi đăng tải hình ảnh lên Facebook, bên cạnh đó tôi cũng nhờ công đoàn công ty nơi tôi đang làm việc giới thiệu cho các bạn công nhân biết đến nhóm chụp ảnh cưới miễn phí để họ được hỗ trợ”.

Còn đối với Liêng Trần Ngọc Trung Hiếu (thành viên trong ekip chụp ảnh cưới miễn phí) đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa: “Tôi tham gia ekip chụp ảnh cưới, miễn phí cũng được hơn 1 năm. Trong suốt thời gian đó, điều mà tôi cảm thấy xúc động nhất chính là được giúp cho những cặp đôi khó khăn và nhận lại được những lời cảm ơn, cái bắt tay ân tình từ họ. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì những điều đó”.

Là một trong những cặp đôi từng được ekip chụp ảnh cưới miễn phí thực hiện album ảnh, cặp đôi cô dâu chú rể Nguyễn An Kha – Ngô Thụy Kim Linh (TP.HCM) đã rất xúc động khi được cầm album ảnh cưới trên tay: “Khi nhận được album ảnh, cưới chúng tôi rất vui và hạnh phúc, bởi cứ nghĩ vợ chồng mình sẽ không bao giờ có được những hình ảnh quý giá đó. Việc làm của ekip chụp ảnh cưới miễn phí rất ý nghĩa, giúp cho những cặp đôi như chúng tôi cũng được diện váy cưới, áo vest như bao cặp đôi khác. Thật lòng cảm ơn các bạn nhiều lắm!”.

Trong cả buổi trò chuyện với chúng tôi ánh mắt của anh Nguyễn Viết Hải luôn ánh lên niềm hạnh phúc. Anh tâm sự, dự án của anh sẽ thực hiện cho đến khi nào công việc của anh quá bận rộn không thể theo đuổi được nữa thì thôi. Còn bây giờ, vợ chồng anh và những người cùng chung nhiệt huyết vẫn đang hàng ngày viết tiếp những album tình yêu cho các đôi vợ chồng trẻ.

*Bài viết được đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật

Hoàng Bích

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý