Những người luộm thuộm thường có tính sáng tạo cao

lover lover @lover

Những người luộm thuộm thường có tính sáng tạo cao

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người gọn gàng thường dễ dãi hơn và ăn uống lành mạnh, trong khi những người luộm thuộm thường sáng tạo hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Minnesota và nó đã được công bố trên tạp chí Psychological Science.

26/01/2015 05:41 AM
1,259

Trong khi nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng sự sạch sẽ thúc đẩy hành vi tốt, giống như việc ăn uống lành mạnh, các nhà nghiên cứu cũng muốn xem, nếu làm việc trong một môi trường lộn xộn có mang đến bất kỳ lợi ích nào không. Vì vậy, họ đã thiết kế một loạt các thí nghiệm để kiểm tra tác động của một môi trường làm việc có trật tự hoặc thiếu trật tự có thể ảnh hưởng thế nào đến hành vi của con người.

Trong thí nghiệm đầu tiên, các sinh viên được yêu cầu thực hiện một loạt các nhiệm vụ được giao trong một căn phòng gọn gàng và có tổ chức hay một căn phòng lộn xộn với giấy và các văn phòng phẩm khác nằm rải rác xung quanh. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, họ đã có cơ hội để quyên góp tiền ủng hộ cho tổ chức từ thiện, và kế tiếp họ được đưa ra sự lựa chọn giữa một quả táo và một thanh sôcôla.

Kết quả thu được cho thấy, 82% những người làm việc trong phòng gọn gàng dùng tiền thu được để làm từ thiện, trong khi đó, ở phòng lộn xộn con số đó chỉ là 47%. 67% những người làm việc trong phòng gọn gàng đã chọn táo, còn ở phòng lộn xộn chỉ có 20%.

Các thí nghiệm tiếp theo liên quan đến sự sáng tạo, những sinh viên được xếp trong môi trường gọn gàng hoặc lộn xộn được yêu cầu liệt kê những ứng dụng mới và sáng tạo sử dụng các quả bóng bàn. Kết quả, những người được xếp trong các phòng lộn xộn đưa ra được nhiều ý tưởng sáng tạo hơn những người ở các phòng gọn gàng.

Những người luộm thuộm thường sáng tạo hơn.

.

Trong các thử nghiệm cuối cùng, người tham gia ngồi ở hai bàn gọn gàng hoặc lộn xộn và nhìn vào thực đơn trong một nhà hàng. Một mặt thực đơn ghi dnah sách những món ăn cổ điển, mặt sau là những món ăn mới lạ. Kết quả, đa số những người trong nhóm lộn xộn lựa chọn các món ăn mới, trong khi với nhóm gọn gàng thì ít hơn.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý