Những người nổi tiếng qua đời khiến showbiz Việt bàng hoàng

msstit msstit @msstit

Những người nổi tiếng qua đời khiến showbiz Việt bàng hoàng

Vlogger Toàn Shinoda, Lê Công Tuấn Anh, Wanbi Tuấn Anh... qua đời khiến nhiều người sốc bởi họ hoặc còn quá trẻ, hoặc đang là thần tượng của đông đảo fan hâm mộ.

26/07/2014 03:02 PM
10,305

Vlogger Toàn Shinoda: Đột tử trong đêm

Trong giới Vlogger, Toàn Shinoda là cái tên quen thuộc với nhiều clip gây “bão” trên cộng đồng mạng. Chàng trai sinh năm 1987 này cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc, phim ảnh phản ảnh nhiều vấn đề của xã hội, giải trí... được giới trẻ đánh giá cao và yêu thích.

Hơn thế, các video của Toàn Shinoda được đánh giá chất lượng cả về phần hình ảnh lẫn nội dung. Chính sự hài hước, logic và nhân văn trong các sản phẩm giải trí của mình đã giúp chàng du học sinh Mỹ người Việt này nổi tiếng.

 - Ảnh 1

Toàn Shinoda (sinh năm 1987) đột ngột ra đi ở tuổi 27.

Nhắc đến Toàn Shinoda, các bạn trẻ Việt nhớ đến các video tự sáng tác của anh như Phở sinh viên, bản rap Đừng ngoảnh lại, hay những clip điểm lại tai tiếng của giới trẻ và sao Việt...

Trong khi đang trở thành Vlogger đình đám, anh đột ngột qua đời vào lúc 23h30 ngày 24/7. Ở tuổi 27, Toàn Shinoda khiến người hâm mộ tiếc thương bởi một tài năng trẻ tuổi ra đi quá sớm.

Lê Công Tuấn Anh: Vụ tự tử chấn động nhất năm 1996

Khi khán giả truyền hình đang theo dõi bộ phim Vị đắng tình yêu thì bất ngờ hay tin, nam diễn viên chính Lê Công Tuấn Anh qua đời vào ngày 17/10/1996. Sự ra đi của anh đến hơn chục năm sau vẫn còn khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng bởi thời điểm đó, anh đang là một trong những ngôi sao nổi tiếng được yêu thích nhất của màn ảnh Việt.

 - Ảnh 2

Lê Công Tuấn Anh được cho là đã tự tử vì tình ở tuổi 29.

Vụ tự sát của Lê Công Tuấn Anh – ngôi sao lý tưởng của nhiều cô gái trẻ những năm 1990 – đã làm dư luận xôn xao về nguyên nhân cái chết của anh khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Hơn 35 viên thuốc sốt rét đã được bác sĩ khám nghiệm tử thi tìm thấy. Nhiều người cho rằng, vì quá lụy tình khiến anh yếu đuối tìm đến cái chết.

Đây cũng được xem là vụ tự tử gây chấn động nhất năm 1996. Trong một thời gian dài, các trang báo lớn tại Việt Nam đồng loạt đưa những tin tức bên lề xung quanh cái chết của Lê Công Tuấn Anh. Đây cũng là khoảng thời gian mà số lượng báo in được phát hành cao nhất trong lịch sử báo viết ở Việt Nam.

Phương “khói lửa”: 11 người chết vì tai nạn nghề nghiệp

 - Ảnh 3

Hình ảnh ông Phương "khói lửa" khi còn sống.

Ông Lê Minh Phương, người thường được gọi là Phương “khói lửa” từng tham gia hậu trường cho các bộ phim Áo lụa Hà Đông, Ông Trùm, Dưới Cờ Đại Nghĩa… Ông được xem là người góp phần làm nên thành công không nhỏ của những cảnh quay bom đạn trên màn ảnh.

Rạng sáng ngày 24/2/2013, một vụ nổ kinh hoàng tại nhà ông Phương ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM đã khiến 11 người chết, 2 người bị thương, 3 căn nhà sập. Sự việc gây chấn động này được cho là xuất phát từ sự cố bất cẩn tạo ma sát làm cháy lượng thuốc pháo lớn có trong nhà ông Phương.

Vì là người làm nghề khói lửa cho trường quay nên trong nhà của ông Phương dự trữ rất nhiều các loại thuốc nổ, thuốc pháo, thuốc phóng… Đây cũng là nguyên nhân gây nên vụ nổ kinh hoàng. Khi tìm kiếm trong đống đổ nát, người nhân viên cứu hộ cho biết, họ thấy xác hai vợ chồng ông Phương ôm nhau chết rất đau lòng.

Trưa ngày 26/2/2013, hàng trăm người dân đã đến tiễn đám tang của gia đình Phương “khói lửa”. Trong cái nắng chói chang của Sài Gòn, 11 chiếc xe tang chầm chậm đi trong không khí đau thương của lễ di quan.

Wanbi Tuấn Anh: 4 năm chiến đấu chống bệnh tật

 - Ảnh 4

Wanbi Tuấn Anh ra đi ở tuổi 26.

Giữa năm 2009, sau khi ba qua đời, nam ca sỹ trẻ Wanbi Tuấn Anh cũng phát hiện thị lực của mình kém dần. Các bác sỹ đã chẩn đoán anh bị một khối u ở tuyến yên trong não, làm mắt mờ dần. Suốt 4 năm, Wanbi chiến đấu chống lại bệnh tật. Dù bên cạnh luôn có gia đình và bè bạn nhưng anh không kể chuyện buồn của mình tới người hâm mộ. Thậm chí, với ngay cả người thân, Wanbi cũng cố giấu bệnh cho đến năm 2010 khi mắt đã quá yếu không thể nhìn rõ.

Vì vậy, đến tháng 10/2012, khi anh chia sẻ bệnh tình, công chúng hết sức bàng hoàng vì lúc đó mới biết sự thật về căn bệnh anh mang trong người. Thời điểm đó, một bên mắt của Wanbi gần như đã không thể nhìn thấy.

Sau lần xuất hiện vào tháng 11/2012 trong đêm ca nhạc các nghệ sỹ ủng hộ giúp đỡ anh, Wanbi tiếp tục hành trình chữa bệnh hiểm nghèo. 7 tháng sau đó hẳn là những ngày đau đớn nhất với cơ thể anh. Đến trưa 21/7/2013, nam ca sỹ 26 tuổi trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc thương của người hâm mộ.

Nữ DJ nổi tiếng nhất Việt Nam qua đời ở tuổi 32

Khi tuổi đời còn rất trẻ và có một cô con gái mới 15 tháng tuổi, DJ Bo (tên thật là Mỹ Quyên) đã sớm từ giã cuộc sống vì bệnh tật. Cô qua đời vào sáng 25/3/2013 trong tình trạng viêm phổi cấp tính. Dù đã phát hiện bệnh từ lâu nhưng thời gian chuyên tâm cho chữa trị không nhiều, cộng thêm thời tiết lạnh đột ngột khiến DJ Bo không thể qua khỏi cơn nguy kịch.

 - Ảnh 5

DJ Bo (Mỹ Quyên) xinh đẹp và tài năng nhưng ra đi khi tuổi còn quá trẻ.

Giới trẻ Sài thành vẫn coi cô là nữ DJ nổi tiếng nhất Việt Nam. Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm mà gu âm nhạc và những bản phối của DJ Bo luôn thể hiện sức sáng tạo, tươi mới và có sức gắn kết với các bạn trẻ.

Lúc sinh thời, DJ Bo nhận mình là người trầm tính. Cô khao khát được yêu và sau đó kết hôn với Hoàng Anh – người từng được bình chọn giữ vị trí số 1 trong giới DJ Việt. Cô bước chân vào lĩnh vực DJ từ khá sớm và có 12 năm trong nghề.

Mỹ Quyên cũng từng đoạt giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng DJ Việt Nam, giải nhì DJ châu Á. Cô cũng là tuýp người phụ nữ sống hết mình vì đam mê. Khi sinh con gái vừa được 4 tháng, cô đã bắt đầu trở lại với công việc DJ. Cô chỉ chú trọng đến chuyên môn của mình, không tạo scandal đánh bóng tên tuổi trong làng giải trí Việt. Nhưng giới nghệ sỹ và bạn trẻ Sài thành vẫn luôn yêu mến và gọi cô là nữ DJ số 1 Việt Nam.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền: 39 tuổi ra đi khi sự nghiệp thăng hoa

Ở tuổi 39, đạo diễn tài năng Huỳnh Phúc Điền đột ngột ra đi, để lại vợ và hai con nhỏ. Anh được đánh giá là một trong những đạo diễn ca nhạc nổi tiếng nhất showbiz Việt trong vòng 15 năm trước khi anh qua đời.

 - Ảnh 6

Đạo diễn âm nhạc nổi tiếng Huỳnh Phúc Điền đi xa để lại vợ và 2 con nhỏ.

Những ca sỹ từng hợp tác với Huỳnh Phúc Điền như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng… đều không thể tin vào tai mình khi hay vị đạo diễn này đột tử. Trước đó ai cũng hy vọng anh sẽ vượt qua được căn bệnh ung thư gan sau thời gian điều trị bên Singapore.

Đám tang của Huỳnh Phúc Điền phủ một màu trắng như chính màu sắc mà anh rất thích lúc còn sống. Ý nguyện trước khi qua đời của anh là tất cả vòng hoa, quan tài, khăn trải bàn… đều là màu trắng. Dù trước lúc nhắm mắt, gương mặt anh có đôi chút biến dạng vì cơn bệnh nhưng anh không muốn mọi người phải trang điểm cho mình sau khi mất.

Đau đớn nhất là chị Hải Anh, vợ anh. Chị cố gắng giữ nghị lực để trụ lại trong đám tang của chồng trong khi hai người con non dại òa lên khóc nức nở.

“Trưởng thôn” Văn Hiệp: Ra đi nhưng chưa được là nghệ sỹ ưu tú

Sáng ngày 9/4/2013, nghệ sỹ Văn Hiệp từ trần sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Các đồng nghiệp và người hâm mộ vẫn biết "ông trưởng thôn của màn ảnh nhỏ Việt Nam” đã già yếu nhưng khi hay tin, ai cũng bất ngờ, thậm chí bị sốc.

 - Ảnh 7

"Ngài trưởng thôn" Văn Hiệp suốt một đời tặng tiếng cười cho khán giả.

Nghệ sỹ Văn Hiệp tham gia hàng trăm tác phẩm, tiểu phẩm nhưng trước lúc ra đi, ông vẫn chưa được là nghệ sỹ ưu tú, dù trong lòng khán thính giả Việt Nam, ông đã trở thành hình tượng của người nghệ sỹ nhân dân. Nửa năm sau ngày mất, ông mới được phong tặng danh hiệu mà cả cuộc đời làm nghệ thuật ông không tham vọng - Nghệ sỹ ưu tú.

Những câu chuyện về cuộc sống của nghệ sỹ Văn Hiệp khiến công chúng xót xa cho đời nghệ sỹ nghèo. Lúc sinh thời, ông sống một mình trong căn phòng 8 mét vuông, cơ thể phải chống chọi với nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh ung thư.

Nói về cha, con trai nghệ sỹ Văn Hiệp từng chia sẻ: “Có bao nhiêu tiếng cười ông mang tặng hết cho đời, chỉ giữ lại những năm tháng dài rộng của đời mình những nỗi cô đơn và buồn tủi… Chỉ con cái trong gia đình mới biết, mỗi khi có một mình, ông hét lên rồi quằn quại trong đau đớn vì không thể chịu đựng nổi”. Cho đến tận lúc cuối đời, người diễn viên gạo cội ấy vẫn một hai tâm niệm lo cho các con.

Diễn viên Thanh Phương: Đột tử vì cảm

Đúng ngày 30 tháng Chạp âm lịch, khi mọi nhà đang chuẩn bị đón cái Tết của năm 2008 thì diễn viên trẻ Thanh Phương đột ngột qua đời.

 - Ảnh 8

Diễn viên Thanh Phương ra đi ở tuổi 31.

Thời điểm đó, khán giả Việt quen thuộc với nam diễn viên này qua nhiều bộ phim truyền hình Công ty thời trang, Miền đất phúc, Hợp đồng mãnh thú (kịch)… Anh còn được mến mộ bởi giọng hát trầm ấm và tài năng viết kịch. Năm 2008 là thời điểm anh đang ở giai đoạn xây dựng được tên tuổi trong lòng công chúng. Tuy không có ngoại hình ưu tú vượt trội nhưng Thanh Phương lại tạo niềm tin cho khán giả bởi những kịch bản chắc tay và lối diễn chân thực. Lúc trẻ, anh được chọn là một trong những gương mặt xuất sắc nhất của sân khấu kịch Sài Gòn.

Ở tuổi 31 tuổi, diễn viên Thanh Phương vẫn còn quá trẻ. Anh vẫn còn dang dở kế hoạch tập kịch cho vở Hợp đồng mãnh thú rất được khán giả mong chờ vào thời điểm đó. Khoảng 13h trưa ngày 6/2/2008, anh đang chuẩn bị cho chuyến bay từ Hà Nội vào Tp HCM thì bị đột quỵ trong phòng tắm.

Nguyên nhân anh ra đi được xác định do bị cảm. Trong lúc cơ thể đang yếu, nam diễn viên lại tắm nước nóng khi nhiệt độ thời tiết thấp dẫn đến việc bị sốc nhiệt.

Cái chết của anh khiến người nhà rất sốc, bởi nghĩ rằng anh chỉ bị cảm nhẹ vào tắm như bình thường. Sự ra đi của diễn viên Thanh Phương trở thành niềm mất mát với nền phim kịch Việt Nam lúc bấy giờ đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Theo Khám phá

Xem thêm video clip : Những dòng tin bàng hoàng của giới trẻ về việc Toàn Shinoda qua đời

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý