Những người Việt trẻ văn minh

ronandinho ronandinho @ronandinho

Những người Việt trẻ văn minh

U19 Việt Nam tiến xa đến đâu, thành công đến mức độ nào, không ai có thể trả lời chính xác? Thế nhưng, có một điều chắc chắn, đó là thầy trò Guillaume Graechen đã chiếm trọn tình yêu của NHM bóng đá nước nhà.

14/09/2014 07:39 PM
760

Tối qua, không chỉ mọi con đường ở Hà Nội đều ngả về Mỹ Đình mà triệu triệu trái tim Việt Nam cũng hướng về U19 Việt Nam. Bỏ qua vấn đề chuyên môn và những siêu phẩm của Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Long hay Xuân Trường, phải khẳng định rằng, một trong những yếu tố giúp U19 Việt Nam ghi điểm tuyệt đối trong lòng NHM, đó là cách hành xử văn minh và có văn hóa.

 - Ảnh 1

U19 Việt Nam

Sau mỗi trận đấu, ĐT U19 Việt Nam luôn có một hành động đẹp, đó là đi vòng quanh sân để cảm ơn khán giả. Còn gì hân hoan và tự hào bằng khi vừa thưởng thức xong bữa tiệc bóng đá, giờ lại được chiêm ngưỡng gần hơn những cầu thủ con cưng. Song, vượt lên tất cả, những người đã bỏ không ít tiền để sở hữu tấm vé vào sân cảm thấy họ được tôn trọng thực sự. Rồi mỗi lần thay người, các cầu thủ U19 Việt Nam đều cúi đầu chào khán giả bằng tất cả sự kính trọng, sau đó là cúi chào đội bạn trước khi rời sân. Thế nên, dù thi đấu đạt yêu cầu hay không thì những cống hiến trước đó của họ cũng được ghi nhận.

Nếu theo dõi những trận đấu của U19 Việt Nam trong thời gian vừa qua, NHM Việt Nam không khỏi tự hào và hãnh diện với những hành động nhỏ nhưng lại rất đẹp của các học trò HLV Graechen. Thời điểm cuối trận gặp U19 Australia, khi một cầu thủ đối phương bị chuột rút, dù đang có bóng, nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam ngay lập tức dừng lại để tham gia sơ cứu. Hành động rất fair-play đó đã làm những ai theo dõi trận đấu đều cảm thấy khâm phục. Đúng như lời bầu Đức, các cầu thủ U19 Việt Nam không chỉ được học đá bóng, mà còn được học cách làm người.

Sau khi rời sân Mỹ Đình, một CĐV đã viết trên facebook: “Lúc tối đi xe buýt về thì gặp xe của ĐT U19 Việt Nam đi qua. Mọi người hò reo ầm ĩ, một số cầu thủ U19 Việt Nam đã quay sang, vẫy tay và cười rất tươi, nhất là Xuân Trường. Yêu dã man”. Rõ ràng, các cầu thủ U19 Việt Nam không chỉ được đào tạo về chuyên môn, mà còn được dạy cách để trở thành những người Việt trẻ văn minh và có lối hành xử đẹp.

Theo Datviet

Xem thêm video clip : Nữ CĐV khóc cuối trận U19 Việt Nam - Nhật Bản gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý