Những nguy hại kinh hoàng từ kem đánh răng của bạn

remember1 remember1 @remember1

Những nguy hại kinh hoàng từ kem đánh răng của bạn

Khi lựa chọn sản phẩm kem đánh răng cho gia đình bạn cần hết sức chú ý và cẩn thận, để có được sức khỏe tốt nhất nhé!

28/01/2015 10:48 AM
4,811

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ cho biết, hầu hết các sản phẩm chăm sóc răng miệng đều chứa một lượng nhỏ các hóa chất độc hại tiềm ẩn có thể thấm sâu vào niêm mạc miệng, mạch máu, gan, thận, tim, phổi và biểu mô... gây bệnh ung thư, mù mắt hoặc thậm chí là tử vong.


Hầu hết các sản phẩm chăm sóc răng miệng đều chứa một lượng nhỏ
các hóa chất độc hại.

Và dưới đây là danh sách những chất cực độc hại cho sức khỏe cơ thế có trong kem đánh răng, vì vậy khi lựa chọn sản phẩm kem đánh răng cho gia đình bạn cần hết sức chú ý và cẩn thận, để có được sức khỏe tốt nhất nhé!

Sodium Lauryl Sulfate (SLS)

Đây có thể coi là thành phần nguy hiểm nhất trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng vì nó có khả năng tạo bọt và có mặt thường xuyên nhất trong các sản phẩm kem đánh răng nhưng SLS cũng được các nhà khoa học Mỹ chứng minh là có thể ăn mòn răng và gây hại cho tế bào da.

Triclosan

Triclosan vốn là một chlorophenol (hóa chất gây ung thư ở người) có thể gây ra một loạt kích ứng da, nhưng vì nó có thể tạm thời vô hiệu hóa dây thần kinh cảm giác nên khi tiếp xúc với hóa chất này sẽ ít gây ra cảm giác đau. Với liều lượng nhỏ, chlorophenol có thể khiến cho cơ thể đổ mồ hôi lạnh, suy tuần hoàn, co giật, hôn mê và thậm chí là tử vong.

Chất làm trắng

Những chất làm trắng thường được sử dụng trong kem đánh răng bao gồm peroxit và hydrogen peroxide, các chất này có thể gây kích thích nướu răng, phá hủy màng nhầy trong miệng...

Sodium Fluoride (natri florua)

Natri florua là hóa chất được bổ sung vào kem đánh răng để ngăn ngừa sâu răng. Thế nhưng, thực tế cho thấy hàm lượng natri florua nhỏ trong kem đánh răng cũng có thể giết chết một đứa trẻ chỉ trong vòng 2 - 4 giờ sau khi chất độc này thấm sâu vào cơ thể.

Một điều rùng rợn nữa là natri florua cũng là một thành phần quan trọng trong thuốc diệt chuột, thuốc gây mê, thôi miên và các loại thuốc trị tâm thần. Từ xa xưa, natri florua đã được sử dụng để thay đổi hành vi và tâm trạng của con người.

DEA

Đây là chất phụ gia, chất tạo bọt có mặt trong kem đánh răng và cả trong một vài loại thuốc trừ sâu. DEA phá vỡ nội tiết tố và các hình thức nitrat gây ung thư. Theo tiến sĩ Samuel Epstein, giáo sư sức khỏe môi trường tại Đại học Illinois, tiếp xúc với da lặp đi lặp lại để DEA có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư gan và thận.

Aspartame

Aspartame đã được sử dụng trong nhiều năm như là một chất làm ngọt nhân tạo. Nó cũng được sử dụng trong nhiều loại kem đánh răng. Trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng khuyến cáo bạn không nên sử dụng những loại kem đánh răng có chứa chất này..

Propylene Glycol

Propylene glycol có trong kem đánh răng là một chất hút ẩm và chống đông. Nó có thể được hấp thụ vào da một cách nhanh chóng, nếu thường xuyên tiếp xúc với chất này người dùng có thể bị ảnh hưởng tới não, thận và gan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý