Những nguyên nhân chính khiến tóc bạn nhiều gàu

mesu mesu @mesu

Những nguyên nhân chính khiến tóc bạn nhiều gàu

Tóc nhiều gàu khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc gàu để có cách chữa trị hiệu quả cho bạn.

26/04/2015 10:12 PM
1,878

Tóc nhiều gàu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Biết được những nguyên nhân sinh ra gàu giúp bạn tìm được cách điều trị nhanh và hiệu quả hơn.

1. Da khô

Da khô là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng gàu, bởi da khô khiến các tế bào chết nhiều hơn, dễ bị bong tróc gây ra nhiều gàu trên tóc.

 0

Da khô là một trong những nguyên nhân khiến tóc nhiều gàu hơn.

2. Đội mũ bảo hiểm bẩn

Bạn cần biết là trong mũ bảo hiểm chứa rất nhiều vi khuẩn. Việc không vệ sinh mũ bảo hiểm có thể là nguyên nhân khiến tóc nhiều gàu mà bạn thường hay bỏ qua. Vì thế, bạn nên dùng miếng lót mũ bảo hiểm và thường xuyên giặt, phơi khô hoặc cũng có thể sử dụng thuốc khử vi khuẩn để đảm bảo mũ bảo hiểm luôn được sạch sẽ.

 0

3. Sử dụng quá nhiều các hóa chất nhuộm tóc và mỹ phẩm cho tóc

Các hóa chất có trong các loại thuốc ép, uốn, nhuộm tóc... không những khiến tóc yếu đi, khô ráp mà còn có thể làm cho da đầu bị kích ứng, gây ra hiện tượng gàu.

 0

Gàu khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, việc gãi khiến da đầu bị xây xước, càng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và phát triển trên da đầu.

 0

4. Lười gội đầu

Việc lười gội đầu cũng là nguyên nhân khiến da đầu bẩn, dầu khiến tóc nhiều gàu. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là chỉ nên gội đầu 3 lần/tuần bởi nếu bạn gội đầu hàng ngày khiến da đầu bị khô, mái tóc cũng khô xơ và mất đi độ mềm mượt.

 0

5. Để tóc ẩm khi đi ngủ

Đây cũng là một việc làm mà bạn vô tình tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển trên da đầu, khiến tóc của bạn càng nhiều gàu hơn. Hãy sấy thật khô tóc trước khi đi ngủ để không bị đau đầu cũng như hạn chế tình trạng gàu.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý