Những nguyên nhân khiến bạn không giảm được cân

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những nguyên nhân khiến bạn không giảm được cân

(Làm Đẹp) Bạn đã thử giảm cân nhiều lần nhưng đều thất bại. Liệu bạn có mắc phải những sai lầm sau đây không?

30/08/2014 03:05 PM
2,540

Đặt mục tiêu quá cao

Nhiều khi khi mới  bắt đầu giảm cân thường đặt mục tiêu không tưởng cho bản thân mình (ví dụ như giảm 5 kí trong 3 tuần). Điều này có lẽ tốt vào lúc đầu khi giúp bạn có nhiệt huyết giảm cân hết sức. Tuy nhiên, qua một thời gian cố gắng mà bản thân không đạt được mục tiêu thì người ta dễ chán nản và dẫn đến bỏ cuộc. Vì thế, hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ (như giảm 2, 3 kí trong 3 tuần) để cơ thể làm quen rồi nâng dần lên mục tiêu lớn hơn.

Nghĩ rằng mình đã tập thể dục đủ

giảm cân thất bại

Nhiều người chủ quan cho rằng những bài tập ngắn 10, 20 phút đã là đủ để bạn có thể ăn thoải mái những gì mình thích. Điều này hoàn toàn không đúng vì ngoài tập thể dục, bạn còn phải kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp. Ngoài ra, sự thật là để đốt cháy 200, 300 calo từ thức ăn, bạn cần ít nhất từ 45 đến 1 tiếng tập luyện nghiêm túc chứ không phải cứ 10 phút đi bộ là ổn.

Quên mất calo đến từ nước uống

Đa số chúng ta thường chỉ tính calo trong thức ăn mà quên mất số calo có trong nước uống trong khi thật chất, một số loại nước uống còn chiếm calo nhiều hơn cả thức ăn của bạn. Ví dụ như trà sữa trân châu, trung bình chứa khoảng 350 calo. Lượng calo này còn cao hơn calo trong một chén cơm bạn ăn hằng ngày. Giảm cân là một việc đòi hỏi bạn phải luôn tỉnh táo với bất cứ thứ gì bạn hấp thụ vào cơ thể.

Sữa chua hương trái cây

giảm cân

Tên của thức ăn này luôn làm chúng ta nghĩ rằng chúng rất bổ dưỡng và không hề gây tăng cân. Tuy nhiên, các chất fructose trong sữa chua có hương trái cây chứa rất nhiều calories nhưng lại không báo cho não bộ rằng bạn đã no, vì thế bạn sẽ khó có thể kiểm soát lượng calories khi ăn loại thực phẩm này.

Thức khuya

Theo một số nghiên cứu gần đây, những người thức khuya thường có xu hướng ăn vặt nhiều hơn những người ngủ sớm. Vì thế, hãy cố gắng ngủ đúng giờ để cơ thể được nạp đủ năng lượng và tránh tình trạng ăn đêm nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý