Những nguyên nhân khiến nàng hay nói dối

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những nguyên nhân khiến nàng hay nói dối

Trong tình yêu, chiêu mà nhiều chị em thường áp dụng để đo máu ghen của người đàn ông là đơm đặt một câu chuyện hẹn hò không có thật với bạn trai cũ.

23/07/2014 04:03 PM
1,517

Theo lý giải của trang Men, phụ nữ có nhiều lý do để không nói đúng sự thật. Đôi khi họ muốn che đậy một quá khứ không hay để níu kéo tình yêu với đối phương, đôi khi nàng nói dối để tự bảo vệ. Nhưng cũng có không ít trường hợp, các chị em nói dối chỉ vì không muốn làm mất mặt cánh đàn ông.

Nàng không muốn làm mất lòng bạn

Thực tế thì thỉnh thoảng nàng sẽ nói những điều không đúng với thực tế để tránh làm bạn đau lòng. Chẳng hạn những khi hơi thở của bạn làm nàng cảm thấy khó chịu, hay món ăn chàng nấu thật chẳng dễ nuốt chút nào… Nhưng bạn nên biết rằng, không phải lúc nào phái đẹp cũng nói ra những gì họ nghĩ, đơn giản là vì nàng không muốn làm bạn mất mặt mà thôi.

Nàng đang tìm cách tự vệ

Trong một số hoàn cảnh, thành thật không phải lúc nào cũng là khôn ngoan, mà nói dối nhằm mục đích tự bảo vệ bản thân. Lấy ví dụ, nàng vừa gặp lại người bạn cũ và biết thừa là bạn trai/chồng mình không hề thích người này. Để tự bảo vệ mình và tránh cho mối quan hệ trở nên căng thẳng, nàng sẽ tìm cách giấu nhẹm điều này đi. Nói ra sự thật không phải là phương án thích hợp để áp dụng trong trường hợp này, bởi chẳng ai có thể lường hết hậu quả một khi cơn ghen tuông và sự giận dữ bùng phát.

couple197-6499-1406085447.jpg

Ảnh minh họa: Yeaktomon.

Nàng không muốn bạn phải lo lắng

Nếu bạn phát hiện ra, nàng đang giấu bạn những khó khăn mà nàng gặp phải trong công việc hay từ các mối quan hệ xã hội, thì đó cũng chỉ vì nàng không muốn mang đến phiền não cho bạn. Hãy hiểu cho nàng rằng, bản thân mỗi người đã có quá nhiều rắc rối và cách tốt nhất là không nên khiến đối phương phải đau đầu, đó chính là lý do khiến nàng phải nói dối rằng mọi chuyện vẫn ổn thỏa. Nếu nàng chưa nói ra thì đây rõ ràng chưa phải là lúc thích hợp để nhờ cậy sự giúp đỡ của bạn, ít nhất nàng vẫn còn xoay xở được cho đến lúc này.

Quá khứ của nàng thật tệ hại

Nếu quá khứ đã qua là một nốt nhạc buồn trong cuộc sống, phụ nữ không bao giờ muốn nhắc lại chúng. Nỗi xấu hổ, nỗi lo bị chỉ trích, bị ruồng bỏ khiến nàng phải tìm cách che đậy chúng bằng lời nói. Nếu thực sự yêu thương người phụ nữ của mình, phái mạnh nên xem những gì đã qua như gió thoảng, mây bay. Cùng nhau hướng về tương lai phía trước mới là điều quan trọng trong cuộc sống.

Nàng muốn thử thách đối phương

Phụ nữ nhiều khi thích dùng lời nói dối để thử thách người đàn ông của họ. Họ có thể bịa ra một câu chuyện như thật để dò xem phản ứng của đối phương ra sao. Chẳng hạn muốn đo máu ghen của chàng, nàng sẽ tung tin rằng vừa mới liên lạc với bạn trai cũ. Chỉ cho đến khi biết được cảm xúc của phái mạnh khớp với những gì chị em mong muốn, các nàng mới thật thà khai nhận tất cả chỉ là bịa đặt.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý