Những nguyên tắc bất di bất dịch cho người đang yêu

nhidong nhidong @nhidong

Những nguyên tắc bất di bất dịch cho người đang yêu

(ĐSPL) Gặp gỡ nhau là có duyên, thành cặp thành đôi là có phận, nhưng để nuôi dưỡng tình yêu lâu bền thì chỉ duyên và phận thôi chưa đủ. Những người đang yêu nên biết trân trọng tình cảm của nhau. Dưới đây là 7 nguyên tắc bất di bất dịch mà những ai đang yêu nên đọc.

01/08/2015 08:01 PM
369

1. Đừng quên một lời chúc ngủ ngon

Có một điều đơn giản nhất, nhỏ nhoi nhất nhưng không phải ai cũng làm được đó là lời chúc ngủ ngon mỗi đêm. Càng yêu lâu người ta càng quên đi những điều tưởng chừng như đơn giản và nhỏ bé đó, nhưng đối với con gái chỉ cần một tin nhắn “chúc em ngủ ngon” mỗi đêm cũng đủ để các nàng cảm thấy tình yêu ngọt ngào hơn. Tuy nhiên, đối với đại đa số phái mạnh những tin nhắn chúc ngủ ngon trở thành điều vô vị. Nhưng nếu muốn tình yêu được trường tồn các chàng hãy lấy điều “vô vị” của mình để làm vui lòng người con gái mình yêu.

 - Ảnh 1Phóng to

Chúc ngủ ngon mỗi ngày (Ảnh minh họa).

2. Có ít nhất 5 tin nhắn ngọt ngào mỗi ngày

Đến 99% bạn trẻ khi yêu đều mong muốn nhận được những tin nhắn ngọt ngào mỗi ngày. Nếu muốn tình yêu được đẹp mãi như thuở ban đầu hãy tỏ ra quan tâm nhau bằng những tin nhắn ngắn gọn nhưng chứa đựng tình cảm. Đừng bao giờ để tình yêu trở nên tụt hậu bởi những dòng tin nhắn khô khan, cụt lủn. Hãy dành cho nhau ít nhất 5 tin nhắn ngọt ngào mỗi ngày để đối phương luôn cảm thấy mình thật sự quan trọng trong trái tim người ấy.

 - Ảnh 2Phóng to

3. Không tiết kiệm lời khen ngợi đối phương

Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra đa số mọi người đều coi thường việc trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn với những người mà chúng ta yêu thương, gần gũi. Trong khi đó, bản thân chúng ta khi bị đánh giá thấp sẽ rất khó chịu và tình yêu bị nhạt đi ít nhiều. Thực tế, nhiều cặp đôi đã chia tay nhau chỉ vì không được đối phương coi trọng.

Một vài hành động đơn giản như mua quà tặng chàng, mời chàng đến nhà hàng có món ăn chàng thích... là những "phần thưởng" mà đối phương rất yêu thích. Từ một người khô khan, sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp cả hai cảm nhận được khác biệt lớn trong tình yêu của mình.

4. Tuyệt đối không so sánh

Ở phương diện so sánh thì phái đẹp luôn đứng vị trí số 1. Hầu hết con gái thường có sở thích, thậm chí là sở trường đưa người yêu ra so sánh, cân đo đong đếm với một đối tượng khác. Thế nhưng tâm lý chung của con trai lại trái ngược hoàn toàn, họ cực kỳ dị ứng với hành động bị đem ra so sánh với người con trai khác. Phái mạnh có lòng tự trọng, cái tôi cao nên dù tốt xấu thế nào họ luôn coi mình là nhất, coi mình là chính mình không muốn làm bản sao của bất cứ ai.

Vì vậy, đừng bao giờ để những mâu thuẫn xảy ra chỉ vì muốn so sánh người mình yêu với một người xa lạ khác, điều đó không đáng. Mục đích của các nàng khi đưa người yêu ra so sánh đôi khi chỉ vì muốn chàng trở nên mạnh mẽ hơn, hay chỉ vì các nàng cảm thấy chán nản thất vọng về người con trai mình yêu. Nhưng khi đã quyết định lựa chọn yêu một người thì hãy yêu cả những khuyết điểm của người ấy. Ai cũng sẽ có những khuyết điểm riêng, đừng nhìn vào vẻ bề ngoài mà phán đoán ai tài giỏi, ai yếu kém. Đừng để người con trai bạn yêu trở nên thiếu tự tin trước mặt bạn.

 - Ảnh 3Phóng to

5. Ít cằn nhằn và sẵn sàng cho mọi cuộc tranh luận

Khi yêu, sẽ có vô vàn thứ mà bạn và người ấy bất đồng. Mâu là chuyện thường ngày, có điều bạn phải ứng xử với nó một cách thật trọng bởi nó chính là lý do khiến các mối quan hệ tan vỡ. Khi bất đồng xảy ra, im lặng sẽ chẳng thể giải quyết được vấn đề. Trái lại, bạn phải sẵn sàng tâm lý "chiến đấu" với đối tác của mình. Lưu ý là luôn tranh cãi trung thực, thẳng thắn và tích cực với mục đích tìm ra quan điểm đúng đắn, dù đó là của bạn hay của người ấy.

Đừng cằn nhằn quá nhiều bởi những người đang yêu thường ở độ tuổi mà cả bạn và người ấy đều chưa thực sự trưởng thành Bạn sẽ đánh mất sự tôn trọng của đối tác mỗi khi có việc không vừa lòng lại liên tục cằn nhằn. Lòng tự trọng quá cao, dễ bị tổn thương hay tâm lý muốn bảo vệ cái tôi cá nhân đến cùng sẽ biến mọi cuộc tranh cãi của bạn trở nên tiêu cực. Vì vậy, tốt hơn hết hãy gạt bỏ nó. Bình tĩnh nhất có thể, cố gắng kiểm soát lời nói của mình, bạn sẽ thấy tình yêu đẹp hơn và đáng trân trọng hơn. Tranh cãi một cách lành mạnh, một chút ghen tuông... sẽ cho thấy bạn luôn quan tâm tới đối tác của mình và giúp hai người hiểu nhau hơn.

6. Thay phiên nhau trả tình phí

Quan niệm con trai luôn là những người trả tình phí đã trở nên lỗi thời. Sẽ chẳng vấn đề gì nếu bạn là người chủ động đứng lên thanh toán tiền ăn tối, cà phê, xem phim... Chàng không những không bị "mất mặt" mà còn đánh giá cao hành động của bạn, bởi trong mắt anh ấy, bạn không phải cô gái yêu vì tiền hay coi tình yêu là cơ hội để ăn, chơi miễn phí.

Thêm vào đó, khi cả hai còn trẻ, sự nghiệp gần như mới ở giai đoạn khởi sắc, việc kiếm tiền không phải chuyện dễ dàng gì. Bởi vậy, đừng để các buổi hẹn hò trở thành áp lực tiền bạc đối với cả bạn và chàng. Việc chia sẻ tình phí với nhau sẽ giúp cho mối quan hệ cân bằng hơn và nhờ đó, nó có cơ hội để tồn tại lâu hơn cũng như đi đến đích.

7. Luôn luôn lắng nghe, trò chuyện và biết bày tỏ kỳ vọng thực tế

Bạn sẽ không thể trò chuyện và thấu hiểu những gì người ấy nói nếu không tập trung lắng nghe một cách cẩn thận. Đừng bao giờ vừa nói chuyện vừa xem ti vi hoặc dán mắt vào điện thoại. Khi tâm trạng không tốt, bạn nên cố gắng che giấu sự tức giận và cảm xúc tiêu cực để tập trung lắng nghe đối tác nói. Trở thành người biết lắng nghe, bạn sẽ hiểu người ấy nhiều hơn và tăng cường sự thân mật trong mối quan hệ của mình.

Lắng nghe không đủ để tạo sự gắn kết giữa hai người nếu bạn không biết cách trò chuyện với đối tác. Nếu người ấy làm điều gì đó sai trái, bạn có thể nói lên cảm xúc của mình, vì đàn ông không phải những nhà ngoại cảm nên họ không thể đọc được suy nghĩ của bạn. Hãy chia sẻ những câu chuyện cười, những điều thú vị bạn bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày, không ngần ngại thổ lộ suy nghĩ, bí mật, xúc cảm cá nhân, có như thế hai người mới thoải mái ở b��n nhau lâu dài.

 - Ảnh 4Phóng to

Ngoài ra, bạn cần  thể hiện rõ ràng những mong đợi của mình vào mối quan hệ. Có những người muốn yêu chỉ để yêu thôi, lại có người muốn yêu là đề kết hôn. Bởi thế, khi bạn muốn tình yêu của mình kéo dài, bạn hãy chắc chắn đối tác cũng biết được điều đó. Thể hiện một cách trung thực những mong đợi của mình vào tình yêu cho thấy bạn là người tự tin. Thông qua đó, bạn cũng sẽ nhận được sự tôn trọng từ đối tác với mình.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý