Những nguyên tắc giảm cân khoa học mà bạn gái cần biết

lover lover @lover

Những nguyên tắc giảm cân khoa học mà bạn gái cần biết

Hãy nắm vững các nguyên tắc giảm cân khoa học trước khi bạn định bắt đầu công cuộc lấy lại eo thon, dáng đẹp nhé!

07/10/2015 08:55 AM
866

Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Ăn 3 bữa một ngày sẽ khiến bạn có cảm giác đói hơn trước giờ ăn và đó là lý do khiến bạn phải ăn nhiều hơn khi vào bữa chính. Ăn thành nhiều bữa nhỏ thì không những giúp bạn cảm thấy thoải mái, không phải kìm nén mình để chống lại cảm giác thèm ăn mà còn giúp dập tắt cơn đói ngay khi nó chưa bắt đầu.

Ăn nhiều cá

Cá là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người Nhật nói chung và phụ nữ Nhật nói riêng. Bên cạnh đó, cách chế biến món cá của người Nhật cũng rất lành mạnh, họ ăn cá hấp và rất ít khi dùng các món cá chiên đầy dầu.

Người Nhật rất thích ăn cá hồi vì chúng giàu Omega-3 và protein. Theo một số nghiên cứu, Omega-3 giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. protein giúp chúng ta nhanh no, no lâu. Cá hồi cũng ít calo nên người ăn không lo đến nguy cơ tăng cân mà còn giữ được vóc dáng thon thả.

Luyện tập sức mạnh cho cơ thể

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chìa khóa để giảm béo là các bài tập tim mạch cardio. Và trong khi tập cardio có thể giúp bạn đốt cháy một lượng ít calo, nó không hề có tác dụng gì đối với các cơ bắp bên dưới lớp mỡ của bạn. Quá nhiều bài tập tim mạch cùng với sự thiếu hụt calo cũng có thể làm bạn mất cơ bắp và làm cho bạn yếu.

Ngay cả khi mục tiêu tập luyện của bạn là trở nên nhỏ và thon gọn hơn, bạn vẫn cần phải luyện tập sức mạnh cho cơ thể. Chúng giúp bạn duy trì và thậm chí tăng lượng cơ của cơ thể, cải thiện thành phần cơ thể của bạn. Mỗi tuần, hãy duy trì thói quen tập các bài tập như squats, deadlifts.

Ngủ ít nhất 7 tiếng một đêm

Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm cơ thể tăng mức độ cortisol, một hormone căng thẳng cũng là một tác nhân khiên bạn tăng cân. Trong một cuộc nghiên cứu với hơn 6.000 người tham gia, các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng thời gian ngủ ít có liên quan với việc chỉ số BMI tăng cao và vòng eo lớn hơn ở nam giới. Mất ngủ cũng gây trở ngại cho phục hồi và hormone tăng trưởng sản xuất.

Hãy dành ít nhất bảy giờ mỗi đêm cho một giấc ngủ ngon giấc không bị gián đoạn. Nếu bạn có khó ngủ, hãy dừng việc uống cà phê từ lúc chiều tối trở đi, hạn chế uống rượu vì điều đó làm giảm chất lượng giấc ngủ khủng khiếp. Và trước khi ngủ hãy dành ra một chút thời gian thư giãn đầu óc một cách nhẹ nhàng như đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để cơ thể và tâm trí của bạn sẵn sàng cho giấc ngủ. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh các hoạt động như xem tv, dùng máy tính ngay trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ tuyệt vời nhé.

Uống trà xanh

Các nhà khoa học vẫn đang thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ những công dụng kỳ diệu của trà xanh. Tất cả các nghiên cứu tính đến thời điểm này đều cho thấy trà xanh tốt cho sức khỏe. Có các bằng chứng khoa học cho thấy trà xanh có thể ngừa bệnh Alzheimer, bảo vệ bạn khỏi ung thư.

Ở Nhật Bản, khách du lịch sẽ dễ dàng thấy người dân nước này uống 5-6 tách trà xanh mỗi ngày. Các hợp chất trong trà xanh đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và tăng tốc độ đốt chất béo. Đây cũng chính là lý do trà xanh được xem là thức uống giữ dáng phổ biến nhất của phụ nữ Nhật.

Ăn nhiều loại chất béo lành mạnh hơn

Ăn nhiều chất béo lành mạnh là một bí kíp giảm cân ít người biết

Chất béo trong thực phẩm không phải lúc nào cũng là loại thêm mỡ vào vòng 2 của bạn. Mỡ động vật, bơ nguyên chất, dầu dừa, các loại hạt và bơ sẽ giúp giảm cơn thèm ăn, duy trì sản xuất testosterone một cách tối ưu. Nếu không có đủ chất béo, kết quả giảm cân của bạn sẽ giảm (và như vậy cũng làm giảm khả năng sinh lý của bạn).

Hãy ăn các chất béo lành mạnh nhiều hơn và cắt giảm lượng tinh bột – kẻ thù khiến lượng đường trong máu tăng và nâng cao mức insulin, dẫn đến lưu trữ chất béo trong cơ thể. Cố gắng sao cho 25% lượng calo của bạn là từ các chất béo lành mạnh và tránh chất béo chuyển hóa nhân tạo, loại chất béo có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý