Những nguyên tắc "vàng" giúp tóc nhanh dài

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những nguyên tắc "vàng" giúp tóc nhanh dài

(Làm Đẹp) Để tóc mọc nhanh không hề khó chút nào, bạn chỉ cần chăm sóc và chú ý một vài nguyên tắc đơn giản dưới đây.

26/08/2014 02:05 PM
4,043

Cắt tóc thường xuyên

Nguyên tắc tóc nhanh dài

Ít nhất nên cắt tóc 2 tháng 1 lần để mái tóc mọc nhanh

Ít nhất nên cắt tóc 2 tháng 1 lần để mái tóc mọc nhanh, khỏe, vào nếp và hạn chế chẻ ngọn.

Xoa bóp da đầu

Massage da đầu với tinh dầu nóng sẽ là một cách kích thích tóc mọc cực kỳ hiệu quả. Hãy đến ngay salon tóc hoặc các đại lý mỹ phẩm lớn để hỏi về loại dầu massage dành cho tóc và da đầu và có thể thực hiện thường xuyên sau mỗi lần gội.

Ủ tóc bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có rất nhiều vitamin đặc biệt tốt cho sự phát triển của tóc, do đó bạn có thể sử dụng làm mặt nạ cho tóc mỗi tuần, thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu sau đó gội lại bằng nước ấm, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên bởi độ dài và suôn thẳng của mái tóc.

Uống nhiều nước

Nước là thứ thần dược không tốn kém cho mọi liệu trình làm đẹp, kể cả với mái tóc. Với khoảng 8 ly nước một ngày, không chỉ làn da mà cả máu tóc của bạn cũng sẽ phát triển rất óng ả.

Hạn chế đội mũ

Nguyên tắc giúp tóc nhanh dài

Bạn chỉ nên đội mũ trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

Bạn chỉ nên đội mũ trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Trong thời tiết giá lạnh bạn nên chọn một chiếc mũ len hoặc dệt kim, vừa ấm áp vừa không ảnh hưởng đến mái tóc của bạn.

Giảm stress

Nếu bạn căng thẳng và lo lắng thì tóc của bạn mọc rất chậm. Để khắc phục tình trạng này bạn cần giấc ngủ thật sâu vào buổi đêm.

Giữ tóc luôn sạch sẽ

Cách bạn sử dụng dầu gội đầu hợp lý sẽ kích thích tóc bạn mọc nhanh hơn. Vì nếu bạn sử dụng dầu không đúng với loại tóc của bạn sẽ khiến cho tóc bị hư tổn. Bạn phải chú ý nếu tóc bạn là tóc dầu không nên sử dụng sản phẩm có chứa nhiều tinh dầu sẽ làm bịt lỗ da đầu và làm chậm quá trình phát triển của tóc (chỉ dài được khoảng 1cm/tháng thôi).

Chải tóc

Chải tóc thường xuyên 1-2 lần mỗi sáng và tối sẽ giúp kích thích các nang tóc và làm tóc mọc dài nhanh trông thấy.

Không sấy thường xuyên

Sấy tóc thường xuyên sẽ làm mái tóc mất đi độ ẩm. Đặc biệt, đối với tóc chẻ ngọn, tóc sẽ không thể phát triển nếu sấy khô mỗi ngày. Hãy cố gắng lau thật khô tóc và để chúng khô tự nhiên  nhé.

Không che tóc quá nhiều 

Thỉnh thoảng hãy để ánh nắng mặt trời chiếu vào tóc: Bạn nên “phơi” tóc ra ngoài trời nắng sớm từ 8-9h sáng là tốt nhất nhằm cung cấp thêm hàm lượng vitamin D tự nhiên cho mái tóc.

Thực đơn cho tóc

Những thực phẩm bạn ăn mỗi ngày cũng góp phần cực kỳ quan trọng để làm nên sự khác biệt cho suối tóc của bạn, hãy bổ sung cá, trứng, và các thực phẩmgiàu protein, vitamin B vào thực đơn để tóc dài và dày nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các viên uống có chứa vitamin nhóm B, biotin, silica hay kẽm giúp giảm tóc rụng, kích thích tóc mọc nhanh cho mái tóc dày và khỏe hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý