Những nhãn hiệu nổi tiếng ‘khai sinh’ từ chiến trường

nhidong nhidong @nhidong

Những nhãn hiệu nổi tiếng ‘khai sinh’ từ chiến trường

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen với những chiếc xe Jeep, những chiếc kính mắt RayBan hay đồ uống Fanta... Nhưng có lẽ ít người biết rằng chúng lại ra đời từ trong chiến tranh.

31/03/2015 01:08 PM
921

  - Ảnh 1

Những chiếc xe Jeeps đầu tiên được sản xuất vào năm 1941 với mục đích phục vụ trong quân đội. Willys MB Jeep là xe bốn bánh được quân đội Mỹ sử dụng phổ biến nhất trong Thế chiến II.

  - Ảnh 2

Mars đã phát minh ra công thức cho kẹo sô cô la M&M trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha. Khi đó, Forrest Mars Sr. thấy binh lính ăn miếng sô cô la phủ một lớp kẹo – giúp sô cô la không bị tan chảy dưới nắng.

  - Ảnh 3

Có lẽ thương hiệu và chất lượng của những cặp kính Ray-Ban đã được cả thế giới công nhận. Bausch & Lomb phát triển mẫu kính này sau khi chỉ huy Không lực Mỹ đặt hàng kính râm nhằm giảm buồn nôn và đau đầu cho các phi công khi bay ở độ cao lớn. Các mẫu kính thử nghiệm ban đầu được tạo ra từ năm 1936.

  - Ảnh 4

Băng vệ sinh Kotex ban đầu là gạc y tế để điều trị cho những người lính trong Thế chiến I. Sau đó, vì hoàn cảnh, những nữ y tá quân đội đã sử dụng chúng trong kỳ kinh nguyệt. Năm 1920, Kotex đã trở thành sản phẩm tiêu dùng đầu tiên của Kimberly-Clark.

  - Ảnh 5

Hugo Boss là một thành viên của Đức Quốc xã và năm 1928 hãng này đã trở thành nhà cung cấp chính thức đồng phục cho Đảng Quốc gia Xã hội Chủ nghĩa. Khi đó, Adolf Hitler là Chủ tịch.

  - Ảnh 6

Fanta “ra đời” lần đầu tiên từ một lệnh cấm vận thương mại, cấm nhập khẩu Coca-Cola vào Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Lúc đó, người đứng đầu của Coca-Cola đã quyết định tạo ra một thức uống mới. Kết quả Fanta, tên gốc tiếng Đức là "Fantasie", đã được phát minh. Coca-Cola bắt đầu quảng bá Fanta trên toàn thế giới vào năm 1955.

  - Ảnh 7

Porsche tạo ra dòng xe Volkswagen Beetle sau khi Adolf Hitler yêu cầu muốn có một mẫu xe hơi đại chúng, mạnh mẽ nhưng giá rẻ chạy trên hệ thống đường bộ mới làm của Đức. Beetle đầu tiên được sản xuất vào năm 1938.

Kiều Hương

Theo Business Insider

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý