Những nhân vật 'nổi' gây hiệu ứng trong giới trẻ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những nhân vật 'nổi' gây hiệu ứng trong giới trẻ

Nhìn trên mạng xã hội, không khó để nhận ra nhiều bạn trẻ Việt Nam đang bị cuốn theo những hiệu ứng nhân vật và xem đấy là trào lưu.

04/03/2015 03:23 PM
376

Lệ Rơi

Trong vòng một thời gian ngắn, sau khi tung ra hơn trăm clip cover ca khúc theo phong cách không giống ai, Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương, tự xưng ca sĩ Lệ Rơi bỗng trở thành từ khoá hot trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. 

Vì sao Lệ Rơi, Kenny Sang được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014? - Ảnh 1

Lệ Rơi đi ngược lại với những nguyên tắc cần có để nổi tiếng trên mạng xã hội: không sở hữu ngoại hình ưa nhìn, giọng hát bình thường thậm chí chói tai, clip tự quay đơn giản... nhưng video nào của anh tung ra cũng hút lượt xem. Lệ Rơi sở hữu fanpage hơn trăm nghìn lượt like (thích) dù chỉ mới lập được vài ngày. Bạn trẻ bắt đầu mang chủ đề "ca sĩ Lệ Rơi" ra bàn luận, phân tích trong những cuộc trò chuyện, tán gẫu. 

Bà Tưng

Vụ một nữ sinh viên 20 tuổi xinh đẹp quê Nghệ An, có nick name là Bà Tưng quay 3 clip rồi tung lên mạng gây xôn xao. Trong các clip, Bà Tưng uốn éo, thực hiện nhiều động tác nhạy cảm... và rất nhanh chóng, trang Facebook cá nhân của cô thu hút gần 100.000 lượt người theo dõi.

5 nhân vật bất ngờ

Điều đó cho thấy thế giới mạng phản ứng rất nhanh trước những thông tin, hình ảnh "nhạy cảm". Đánh vào điều ấy, Bà Tưng đã bước đầu đạt được mục đích "muốn nổi tiếng" của mình. Chính cô đã thừa nhận khi trả lời phỏng vấn một trang mạng: "... Mình muốn nổi tiếng, cực kỳ muốn nổi tiếng. Mình muốn được mọi người biết đến. Mình không thích một cuộc sống quá bình yên phẳng lặng, như thế buồn lắm. Sóng gió bão bùng mới vui".

Kenny Sang

Cũng lọt vào danh sách tìm kiếm nhiều nhất trong năm của giới trẻ là Kenny Sang, một cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng bởi những phát ngôn gây sốc.

Kenny Sang được biết đến với gu ăn mặc hàng hiệu và những cửa hàng thời trang siêu cao cấp do anh design và làm chủ. Đặc biệt, với những phát ngôn sốc tự xưng mình là “Hot boy đẹp nhất Việt Nam”. Chính vì những phát ngôn này đã đã đưa tên tuổi của anh nhanh chóng trở thành tâm điểm của dư luận.

Cái tên Kenny Sang bắt đầu được cư dân mạng cũng như một vài trang cộng đồng "săn lùng" kể từ khi có những bức ảnh tổ chức sinh nhật bên dàn hotgirl nóng bỏng có tiếng ở Sài thành.

Trên trang cá nhân của mình, Kenny Sang chia sẻ về gia thế của mình là công tử trong gia đình danh giá bậc nhất Sài thành, có người thân làm giám đốc ngân hàng, tập đoàn lớn. Cũng theo lời tự bạch, mẹ của Kenny Sang là đại tiểu thư lừng danh của một gia tộc tỷ phú. Sau khi tiếp quản tài sản với cương vị con gái đầu, mẹ Kenny Sang trở thành một doanh nhân thành đạt... Kenny Sang cũng khoe có kẻ hầu, người hạ ở trong nhà. Tuy nhiên mọi thứ đều bị bóc mẽ khi báo chí vào cuộc. Không dừng ở đó, Kenny Sang lại hâm nóng tên tuổi bằng chiêu trò hiệu ứng hóa Võ Tắc Thiên hài hước.

Thánh Phồng Tôm 

"Thánh phồng tôm" được xem là nhân vật mở đầu cho trào lưu chế ảnh của cư dân mạng Việt. Phồng Tôm tên thật là Phạm Minh Phú, từng bắt vì tội trộm cắp tài sản.“Phồng Tôm” là nickname của một thành viên diễn đàn mạng xã hội. Mọi người bắt đầu để ý đến anh chàng này từ khi lập topic nhờ tư vấn tìm người yêu vì xấu trai.

Bắt đầu từ đó, Phồng Tôm trở nên nổi tiếng với vẻ bề ngoài lạnh lùng và những câu nói gây sốc. Với khuôn mặt hình sự và có vẻ rất “phổ thông” của mình, thánh Phồng Tôm đã trở thành hình ảnh để dân mạng thi nhau chế ảnh. Cùng với đó là những màn "ném đá" không thương tiếc của dân mạng cùng với nickname “Thánh Phồng Tôm” dành cho anh chàng.

5 nhân vật bất ngờ

Sau đó, người dùng này đăng một đoạn chia sẻ nhờ tư vấn tìm bạn gái kèm theo lời hăm dọa "Đứa nào cười tao đấm phát chết luôn". Câu nói nửa đùa nửa thật cùng gương mặt khôi hài của người dùng có nickname Phồng Tôm bỗng dưng nổi như cồn. Cư dân mạng đổ xô chế ảnh người dùng này thông qua tấm ảnh đại diện với mục đích trêu chọc, nhái lại lời hăm dọa khôi hài ấy, trong khi Phú vẫn đang ngồi tù, không hề hay biết sự nổi tiếng bất đắc dĩ của mình.

Một loạt hình ảnh chế về thánh Phồng Tôm được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Và sự thật phía sau khuôn mặt của thánh Phồng Tôm được sáng tỏ sau khi một chàng trai có tên Phạm Minh Phú công khai CMTND của mình và yêu cầu dân mạng dừng việc chế ảnh.

Và dường như, giới trẻ đã không còn phân biệt đâu là hiệu ứng văn hóa tốt và đâu là ảnh hưởng của hiệu ứng đám đông. Chính sự hưởng ứng theo trào lưu đã giúp những nhân vật "nhiều tật" này được "nổi như cồn". Dù những nhân vật này để lại chút niềm vui nho nhỏ cho cư dân mạng nhưng dần dần họ cũng sẽ trở thành cái tên mờ nhạt khi không còn có những chiêu trò gây sốc. Thời gian và thử thách của thời cuộc cho thấy chỉ có giá trị đích thực và sự tôi luyện không ngừng mới có thể tồn tại bền vững, lâu dài.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý