Những nhận xét "gây bão" trên sóng truyền hình Việt

mesu mesu @mesu

Những nhận xét "gây bão" trên sóng truyền hình Việt

Showbiz Việt đã không ít lần dậy sóng khi chứng kiến những câu nhận xét đầy đụng chạm của BGK hoặc khách mời trên truyền hình.

28/10/2014 09:01 AM
6,903

Cặp đôi hoàn hảo: Mỹ Lệ - Lưu Thiên Hương

Cặp đôi hoàn hảo mùa 2 đã có không ít những ầm ĩ khiến cả người trong cuộc lẫn khán giả xem truyền hình phải ngao ngán. Trong số đó gay gắt nhất là màn đấu đá qua lại giữa giám khảo - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Mỹ Lệ.

Trong một vòng thi về chủ đề nhạc Jazz/R&B, khi nữ giám khảo thẳng thắn đưa ra nhận xét về tiết mục Jazz của Mỹ Lệ lại pha trộn Dance trong đó, nữ ca sĩ Quảng Bình đã không đồng ý và đáp trả khá đanh thép trên mặt báo: "Lưu Thiên Hương nhân danh cái gì để dạy tôi?".

Không chỉ vậy, "bà mẹ 2 con" còn tỏ ra nghi ngờ trình độ của Lưu Thiên Hương khi không biết phân biệt từng dòng nhạc với nhau. Trong lúc Mỹ Lệ tỏ ra khá nóng nảy và căng thẳng với những lời lẽ "nặng nề", thì nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn rất bình tĩnh và có ý muốn nói chuyện trực tiếp để 2 bên có thể hiểu nhau hơn.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 1
Cái ôm làm hòa trên sân khấu

Scandal này kết thúc bằng việc Lưu Thiên Hương cho Mỹ Lệ điểm 10 trong liveshow tiếp theo và nữ ca sĩ cũng lên tiếng xin lỗi, khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 người. Tuy nhiên, khán giả truyền hình không hề thỏa mãn trước hành động này. Họ cho rằng 2 nhân vật chỉ đang "diễn" chứ chưa thật lòng thoải mái khi làm hòa.

Ngoài Mỹ Lệ - Lưu Thiên Hương, khán giả Cặp đôi hoàn hảo còn chứng kiến nhiều màn đối đầu "tóe lửa" khác. Đàm Vĩnh Hưng phản pháo lại giám khảo Siu Black khi cô nhận xét rằng anh chàng quá lấn lướt Kim Thư, NSƯT Kim Oanh muốn "dạy" lại BGK khi bị chê hát yếu hay Thảo Trang nghi ngờ về trình độ âm nhạc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn...

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 2
Thảo Trang nghi ngờ trình độ của Lê Minh Sơn...

Vietnam's Next Top Model: Nam Trung

Trong vòng sơ tuyển của Vietnam's Next Top Model 2013, giám khảo Nam Trung bỗng nhiên hỏi thí sinh Đàm Quang Phúc – cũng là một chuyên viên trang điểm: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?”. Câu hỏi khiến thí sinh họ Đàm tổn thương tột cùng vì nó được thốt ra từ miệng vị giám khảo Nam Trung - là một đồng nghiệp trong nghề trang điểm như anh.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 3
Nam Trung đã hỏi thí sinh Đàm Quang Phúc một câu gây "sốc"

Câu hỏi đầy tính sỉ nhục nghề nghiệp của người khác của Nam Trung khiến dư luận một phen dậy sóng. Cũng xuất thân từ nghề trang điểm, phát ngôn này của Nam Trung khiến anh trở thành tâm điểm của dư luận: "Nam Trung cũng là một chuyên viên trang điểm, bộ anh thấy nhục nhã lắm sao mà đi làm giám khảo cuộc thi người mẫu?" là đa số ý kiến của cư dân mạng trước sự việc.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 4
Thí sinh Đàm Quang Phúc tại vòng tuyển chọn VNTM

Được biết, theo tính chất của chương trình, những nhận xét "thẳng đuột" của BGK trong cuộc thi này đều nhằm thử phản ứng của thí sinh. Nhưng lần này nam thí sinh không nhận được sự thông cảm và đồng tình. Giữa "bão dư luận", Nam Trung quyết định giữ im lặng, đảm bảo những quy định của cuộc thi.

Gương mặt thân quen 2014: Mỹ Linh - Hoài Lâm

Tại Gương mặt thân quen, Hoài Lâm đã "gây sốt" khi hóa thân cực thành công hình ảnh của nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP trong "hit" Em của ngày hôm qua.

Phần thi của Hoài Lâm nhận được "cơn mưa lời khen" từ phía BGK. Đặc biệt, nhận xét của giám khảo Mỹ Linh đã tạo nên một "làn sóng" giữa fan của Sơn Tùng và Hoài Lâm. Cô cho rằng: "Hôm nay Hoài Lâm hoá trang quá giống. Tôi phải khen em một điều rằng, em hát live còn hay hơn cả Sơn Tùng..."

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 5

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về nhận xét này. Đa số các fan của Hoài Lâm cảm thấy tự hào về thần tượng của mình. Thế nhưng fan của Sơn Tùng M-TP lại tỏ ra khá bức xúc. Người hâm mộ nam ca sĩ gốc Thái Bình liên tục đưa ra những bằng chứng bằng các tiết mụcSơn Tùng từng hát live trước đó để phủ nhận ý kiến của nữ giám khảo. Bản thân Mỹ Linh cũng nhận được không ít "gạch đá" sau sự việc.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 6

Trước phản ứng mạnh mẽ này, Mỹ Linh bày tỏ mong muốn rằng, các fan hãy thể hiện văn hóa ngay cả khi "ghét" một ai đó để tránh ảnh hưởng tới thần tượng của mình.

Hoài Lâm cũng chia sẻ suy nghĩ riêng của mình trên trang cá nhân xung quanh những tranh cãi này. Theo đó, anh thừa nhận mình chỉ là bản sao của Sơn Tùng và sẽ trở lại là Hoài Lâm sau khi hoàn thành bài thi.

Vua đầu bếp: Tăng Thanh Hà

Mới đây, Tăng Thanh Hà trở lại showbiz với vai trò làm giám khảo khách mời đặc biệt của chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Việt mùa thứ 2. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cùng sự am hiểu về nền ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới, "ngọc nữ" được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều điểm thú vị ở mùa mới.

Thế nhưng, ngay trong những phút đầu ngồi “ghế nóng” của Vua đầu bếp Việt, Hà Tăng đã tạo scandal tại một chương trình vốn đã có khá nhiều tai tiếng. Cụ thể là việc cô quyết định loại một nam thí sinh khi thí sinh này chia sẻ rằng anh ta đi thi với mục đích chính là giành phần thưởng 500 triệu của chương trình.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 7
Hà Tăng cùng dàn giám khảo của Vua đầu bếp

Quyết định của Hà Tăng nhanh chóng bị dư luận chỉ trích gay gắt. Đa số ý kiến cho rằng cô nên tập trung chuyên môn hơn thay vì dùng quan điểm cá nhân, tức sự đam mê sáo rỗng để áp đặt lên thí sinh.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người còn lùng sục bằng được hình ảnh một chiếc bánh kem méo mó do chính Tăng Thanh Hà làm trước đây. Điều này khiến họ hoàn toàn nghi ngờ vào khả năng bếp núc và tư cách ngồi "ghế nóng" của nữ diễn viên. Bên cạnh những bình luận ầm ĩ, cũng nhiều ý kiến bênh vực Hà Tăng, rằng một cái bánh kem đẹp hay xấu không quyết định được gu thẩm mỹ và hiểu biết của cô về ẩm thực.

Sau chặng đường đầu tiên lắm thị phi, “ngọc nữ” chính thức kết thúc vai trò giám khảo khách mời đặc biệt sau 4 tập đồng hành cùng chương trình.

Bài hát yêu thích: Trác Thúy Miêu - Đan Trường

Lần đầu tiên có mặt tại chương trình Bài hát yêu thích vào đầu tháng 10 vừa qua, Đan Trường đã lập tức gặp lùm xùm với tiết mục của mình. Sau khi biểu diễn xong bài hát Anh ba khía, nam ca sĩ nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Trong khi nhạc sĩ Nguyễn Cường khen phong cách hát của Đan Trường đã mang lại sự hồn nhiên cho ca khúc và nhạc sĩ rất “khoái” tiết mục này thì ở phần nhận xét của MC Trác Thúy Miêu, cô đưa ra nhiều ý kiến khiến không ít fan hâm mộ của Đan Trường “dậy sóng”.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 8
Đan Trường trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 10

"Tôi là người trưởng thành ở đất Nam Bộ nhưng không tiêu thụ được cái kiểu hát của Đan Trường. Rap không phải là nghệ thuật của chúng ta, nếu không hiểu thì hãy tôn trọng nó bằng cách dè dặt. Đan Trường không phải là một rapper, càng không phải ca sĩ thuộc dòng dân ca để hò vè của người dân sông nước Nam Bộ.

Đan Trường mang hai điều đó thể hiện trong bài "Anh ba khía" để gần gũi với các bạn trẻ chăng? Nhưng anh đọc rap như đọc vè, đọc vè như đọc rap, tôi không hiểu được, không cảm được và một người nông dân chân chất sẽ không cảm được điều đó… Hãy để Nam Bộ mặc nhiên là Nam Bộ”.

Những nhận xét gây bão trên sóng truyền hình Việt 9

Nữ MC - nhà báo Trác Thúy Miêu (giữa) thẳng thừng chê Đan Trường

Sau khi đưa ra lời nhận xét này, nữ MC Trác Thúy Miêu đã nhận được không ít “gạch đá” từ lượng fan hùng hậu của chàng ca sĩ điển trai. Hầu hết đều cho rằng Trác Thúy Miêu chẳng hiểu gì về âm nhạc miền Tây Nam Bộ, càng không có quyền phán xét.

Trên trang riêng của mình, Đan Trường cho rằng chuyện hoàn toàn bình thường, đây chỉ là ý kiến cá nhân của nữ nhà báo. Anh khuyên các fan của mình hãy bình tĩnh và nhìn nhận chuyện này một cách đơn giản nhất.

Luôn kề vai sát cánh cùng nam ca sĩ, ông bầu Hoàng Tuấn cũng tỏ ra bức xúc. Theo ông bầu này, ca khúc Anh ba khía đã có sức sống mãnh liệt và được xem như một "hiện tượng" của nhạc dân ca. Ông bầu Hoàng Tuấn khá gay gắt cho rằng, nếu đây là một lời nhận xét có giá trị thì họ sẽ xem xét lại. Còn đây là ý kiến của một người "vô danh", không có khả năng thưởng thức âm nhạc, ông và "gà cưng" không cần bận tâm đến.

Bên cạnh những phản ứng dữ dội, cũng có nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ cách nhận xét thẳng thắn, sâu sắc của nữ nhà báo kiêm MC.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý